Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm

Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm

Thứ 2, 12/09/2016 | 09:48
0
Đây là ngày hội của những người hoạt động âm nhạc nhằm tôn vinh các giá trị âm nhạc và các tác giả đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.

Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức “Ngày Âm nhạc Việt Nam”. Họa sĩ Hứa Văn Chiến, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh đã ôn lại những nét son của âm nhạc nước nhà và tỉnh Vĩnh Long qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Qua đó, tôn vinh sự nghiệp âm nhạc cách mạng của các thế hệ nhạc sĩ – nghệ sĩ hơn nửa thế kỷ qua.

Xã hội - Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm

Một trong các tiết mục văn nghệ trong đêm “Ngày Âm nhạc Việt Nam” (Ảnh Dương Thu).

Cách đây 53 năm, Bác Hồ đã chỉ huy dàn nhạc, hợp xướng và quần chúng nhân dân hát bài ca “Kết đoàn” chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa và Đại hội Đảng lần thứ ba tại vườn Bách Thảo (Hà Nội).

Từ năm 2010, ngày 3/9 được chọn làm “Ngày Âm nhạc Việt Nam”. Đây là ngày hội âm nhạc của giới hoạt động âm nhạc Việt Nam trên các lĩnh vực sáng tác, biểu diễn, lý luận, đào tạo, công chúng yêu nhạc cả nước và được tổ chức thường niên, trở thành ngày hội tôn vinh các giá trị âm nhạc và các tác giả đã có nhiều cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam.

Xã hội - Âm nhạc qua chặng đường đấu tranh chống giặc ngoại xâm (Hình 2).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, ông Lữ Quang Ngời trao Bằng khen cho nhạc sĩ Xuân Điền (Ảnh Dương Thu).

Đến với đêm âm nhạc, người xem được nghe về những câu chuyện của những chiến – nhạc sĩ năm xưa như: Xuân Điền, Kiên Tâm, Tạ Thanh Sơn, Nguyễn Minh Triết,… và hòa trong chương trình văn nghệ thân thiện của những gương mặt trẻ trong làng âm nhạc tỉnh Vĩnh Long.

Thanh Lâm – Dương Thu

Tag: Vĩnh Long
Cùng chuyên mục

Đề xuất được đăng ký thường trú bằng hợp đồng mua nhà ở trong tương lai

Thứ 5, 09/05/2024 | 19:00
Bộ Công an đề xuất có thể dùng hợp đồng mua nhà ở hình thành trong tương lai làm giấy tờ, tài liệu có thể chứng minh chỗ ở hợp pháp để đăng ký thường trú.

Bộ trưởng Tô Lâm: Hải Phòng thực hiện bằng được mục tiêu giảm tội phạm

Thứ 5, 09/05/2024 | 18:36
Đây là đề nghị của Bộ trưởng Tô Lâm tại cuộc làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ Tp.Hải Phòng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh địa phương.

Thông xe toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt vào ngày 30/6

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:22
Bộ GTVT đang đốc thúc Ban Quản lý dự án, các doanh nghiệp thi công cao tốc Diến Châu - Bãi Vọt hoàn thành các hạng mục còn lại của dự án vào 30/6.

Sớm ban hành hướng dẫn thực hiện chuyển đổi vị trí công tác lĩnh vực giao thông

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:01
Bộ GTVT đang chỉ đạo các cơ quan khẩn trương triển khai xây dựng, ban hành Thông tư quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác.

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.