Âm nhạc dành cho người đồng tính: Xoa dịu nỗi đau hay 'câu cơm'?

Âm nhạc dành cho người đồng tính: Xoa dịu nỗi đau hay 'câu cơm'?

Thứ 5, 28/05/2015 | 12:42
0
Hiện các sản phẩm âm nhạc dành cho “thế giới thứ ba” khá ồn ào với những sáng tác về người đồng tính cho phim truyền hình và những chùm sản phẩm nghệ thuật cho phim điện ảnh.

Hiện các sản phẩm âm nhạc dành cho “ thế giới thứ ba” khá ồn ào với những sáng tác về người đồng tính cho phim truyền hình và những chùm sản phẩm nghệ thuật cho phim điện ảnh. Đặc biệt là một số ca sỹ đang “gia công” một dòng âm nhạc mới dành cho những người thuộc giới tính thứ ba càng khiến nhạc dành cho người đồng tính trở nên... bí ẩn.

Tuy nhiên, dòng âm nhạc này chưa hẳn đã “dễ nghe” với số đông, cũng bởi nhiều người cho rằng, nó được sáng tác chỉ nhằm mục đích tạo nên doanh thu lớn cho các bộ phim điện ảnh? Phải chăng những sáng tác này chỉ là những sản phẩm “dựa hơi” để tạo sự nổi tiếng “ảo” nhất thời?

Chờ anh đến xóa hết những đau thương...

Thời gian gần đây, để tìm kiếm tin tức về những sản phẩm âm nhạc dành cho người đồng tính , người nghe có thể lên các trang nhạc online để lựa chọn bài và nghe theo sở thích. Nhạc sỹ Duy Minh (nhà hát Kịch Hà Nội) cho biết: “Mỗi thể loại âm nhạc đều có một đối tượng nghe khác nhau, nếu một bài hát thực sự “chất” thì câu từ và âm nhạc cũng phải rất tương xứng. Nhạc cho người đồng tính ở Việt Nam đề cập trực tiếp đến tình yêu đồng giới không nhiều, nhưng sự ám chỉ lại rất rõ, điều đó cho thấy rằng, các nhạc sỹ hiện nay cũng nắm bắt được thị hiếu âm nhạc của giới trẻ và biết cách “nâng thương hiệu” của mình lên bằng những sáng tác thời sự ấy...”.

Giải trí - Âm nhạc dành cho người đồng tính: Xoa dịu nỗi đau hay 'câu cơm'?

Bộ phim “Hotboy nổi loạn” có nhạc phim riêng cho người đồng tính.

Theo thông tin từ nhạc sỹ Duy Minh, ca khúc “Ước mơ trong đời” của nhạc sỹ Đức Trí do ca sỹ Hồ Quỳnh Hương thể hiện luôn là lựa chọn số một của các ca sỹ “cây nhà lá vườn” trong các tụ điểm âm nhạc tập trung đông người đồng tính, thậm chí đây còn được cho là bài hát cửa miệng của nhiều người “có trái tim không bình thường”.

Lời bài hát được quan tâm có đo

Cùng chuyên mục

Mỹ nhân U60 không chồng, không con, gây chú ý mỗi lần xuất hiện, nhẹ nhàng "bỏ túi" gần 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:25
Một nữ diễn viên giàu có từng đối mặt với những bình luận ác ý từ công chúng, bị xem là kẻ thất bại vì không có chồng con. Ở độ tuổi U60, cô có tài sản "khủng".

Diện mạo lãng tử của “con trai Hồng Diễm” đốn tim fan nữ

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:30
Gương mặt chuẩn soái ca, đậm chất thư sinh của “con trai Hồng Diễm” đã đốn tim nhiều khán giả nữ.

NSND Thu Hiền: Giọng ca “huyền thoại” của nhạc đỏ, tuổi xế chiều cuộc sống bình yên

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:45
Là giọng ca hàng đầu ở Việt Nam, NSND Thu Hiền không đặt nặng vấn đề chạy show kiếm tiền. Sau thời gian cống hiến cho nghệ thuật, nữ nghệ sĩ có cuộc sống bình yên.

Kiếm hiệp Kim Dung: Lý do Vương Trùng Dương cấm Chu Bá Thông luyện Cửu âm chân kinh

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
Vương Trùng Dương lo sợ nếu để sự đệ Chu Bá Thông nắm giữ và tu luyện Cửu Âm chân kinh, sẽ bị các cao thủ khác tìm mọi cách làm hại chiếm đoạt bí kíp.

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

Dự báo thời tiết ngày 7/5/2024: Miền Bắc trời dịu mát đến khi nào?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

“Đường Tăng" đẹp trai, nho nhã nhất Tây Du Ký-Từ Thiếu Hoa: Cuộc sống mưu sinh chật vật tuổi xế chiều

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:15
Để vào vai "Đường Tăng" trong Tây Du Ký, Từ Thiếu Hoa phải xuống tóc. Khuôn mặt đẹp như tạc tượng và phong thái nho nhã của ông để lại dấu ấn sâu sắc với khán giả.

“Thuyền trưởng Titanic huyền thoại” Bernard Hill qua đời ở tuổi 79

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:30
Tài tử Bernald Hill gây ấn tượng mạnh với vai thuyền trưởng Edward Smith, vừa qua đời vào tối 5/5 tại nhà riêng ở Suffolk, Anh.