Ám ảnh 'không còn trinh', cô gái trẻ sợ lấy chồng

Ám ảnh 'không còn trinh', cô gái trẻ sợ lấy chồng

Chủ nhật, 17/05/2015 | 19:30
0
Chào chuyên gia Tâm lý Tịnh An, cháu tên Nga, năm nay cháu 24 tuổi, cháu lo lắng, đắn đo từ rất lâu rồi hôm nay cháu mới dám gửi thư về cho chương trình.

Cháu vốn sinh ra ở một vùng quê, cách đây 4 năm cháu có đỗ cao đẳng và lên Hà Nội học. Cuộc sống sinh viên xa gia đình , môi trường và hoàn cảnh sống khác với những gì cháu đã từng sống ở quê.

Quãng thời gian khi còn là sinh viên, cháu có yêu một người và trót quan hệ với người đó. Cháu biết điều đó là dại dột nên cháu cũng muốn sau này cháu và anh ấy sẽ đến với nhau.

Lúc đầu thì anh ấy cũng rất quan tâm tới cháu, còn đưa cháu về thăm gia đình anh ấy. Tuy nhiên, gia đình anh ấy biết cháu và anh ấy không hợp tuổi nên đã ngăn cấm, về sau thì anh ấy nói muốn chia tay vì gia đình không đồng ý. Cháu rất buồn nhưng cũng không thể làm gì khác được, chỉ suy nghĩ là nên cố gắng vì công việc rồi sau này sẽ tìm được người hiểu và thông cảm cho mình.

Đời sống - Ám ảnh 'không còn trinh', cô gái trẻ sợ lấy chồng

Ảnh minh họa.

Thời gian gần đây thì gia đình cũng giục rất nhiều vì cháu cũng đến tuổi lấy chồng và gia đình cũng mai mối cho cháu vài anh gần nhà. Nhưng cháu cũng khá do dự và phần vì tính cách cũng không hợp nên cháu không đồng ý. Bố mẹ cũng muốn cháu sớm lập gia đình nhưng điều mà cháu lo lắng nhất hiện nay là chuyện quá khứ cháu đã từng quan hệ và không còn trinh nữa.

Vấn đề này cũng được bàn luận khá nhiều trên mạng, cháu cũng đã suy nghĩ là nếu cháu nói ra có thể người chồng sắp cưới không chấp nhận được điều đó, hoặc là sự đã rồi, để khi cưới nhau rồi anh ấy có biết thì với những người rộng lượng họ có thể bỏ qua và quan tâm tới bản chất con người mình hơn. Nhưng cháu cũng rất sợ họ không chấp nhận được hoặc bị ép phải chấp nhận vì đã lỡ cưới rồi, nhưng sau này cuộc sống gia đình cũng chẳng mấy dễ chịu, vợ chồng lúc nọ lúc kia anh ấy lại mang ra đay nghiến hoặc không tôn trọng mình thì cũng mệt mỏi.

Cháu rất cần một lời khuyên từ các chuyên gia là trong trường hợp này cháu phải xử lí thế nào

Cùng chuyên mục

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Vụ ngộ độc do ăn bánh mì tại Đồng Nai: Giám định mẫu thức ăn

Thứ 6, 03/05/2024 | 18:31
Công an vào cuộc điều tra vụ gần 500 người bị ngộ độc thực phẩm tại Đồng Nai, tiến hành lấy mẫu thức ăn để giám định nhằm xác định nguyên nhân.

Thứ cây nhìn tưởng "cục đất", ai ngờ lên núi hái “ra tiền” 50 triệu/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 15:30
Là một trong những nguyên liệu quý giá được mệnh danh là "vàng mọc giữa rừng" nên Matsutake được bán với khoảng 2.000 USD/kg (khoảng 50 triệu đồng).
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Thứ “nhìn sợ khiếp vía” nhưng là đặc sản hiếm có, giá 700.000 đồng/kg

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:25
Loại đặc sản này trông đáng sợ nhưng thực chất lại thơm ngon và bổ dưỡng, mấy năm gần đây rất được người dân thành phố ưa chuộng.

Chuyên gia chỉ ra mẹo hay phân biệt thịt bò thật, giả cực kỳ chính xác

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:26
Theo các chuyên gia, khi dùng tay miết miếng thịt, nếu thấy có màu đỏ dính ra tay thì chắc chắn đó là thịt bò giả.

Nước trà qua đêm đừng vội đổ đi làm theo cách này công dụng tuyệt vời

Thứ 6, 03/05/2024 | 19:30
Nhiều người có thói quen uống trà nhưng nếu để đến ngày hôm sau nước trà vàng đỏ thường sẽ bỏ đi mà không biết thử làm mẹo hay này để áp dụng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.