90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào?

Thứ 6, 18/08/2023 | 09:05
1
Theo thống kê của Bộ Y tế, có đến 90% phụ nữ Việt Nam đã từng mắc và đang mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa.

Đáng nói, số trường hợp mắc bệnh này mỗi năm tăng 15% - 27%. Trong số các bệnh phụ khoa, viêm âm đạo là căn bệnh mà chị em hay mắc phải nhất.

Điều đáng lo ngại là xu hướng trẻ hóa của bệnh lý này khi không chỉ ở những phụ nữ đã lập gia đình mà cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục cũng có thể mắc viêm âm đạo.

Cần biết - 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào?

Tỷ lệ mắc bệnh phụ khoa ở mức cao.

Những yếu tố liên quan môi trường, đời sống xã hội hay thiếu hụt kiến thức đúng đắn trong việc vệ sinh vùng nhạy cảm cũng như giáo dục giới tính cũng khiến một số dạng bệnh phụ khoa có xu hướng tăng ở các bạn nữ trẻ.

Một vấn đề rất đáng quan ngại hiện nay đó chính là tâm lý e ngại ở nhiều phụ nữ khi mắc bệnh viêm âm đạo. Theo đó, đa số các chị em khi bị bệnh dù có cảm giác khó chịu, biểu hiện ban đầu… nhưng vẫn cố chịu, thường có tâm lý e ngại, tự điều trị chứ không đi khám.

Cần biết - 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào? (Hình 2).

Nhiều bệnh nhân chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện.

Nhiều bệnh nhân chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện, khi đó việc điều trị tốn kém, mất nhiều thời gian và có thể để lại hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Theo các chuyên gia, phòng bệnh hơn chữa bệnh, việc cung cấp kiến thức đầy đủ để phụ nữ nhận thức được sự ảnh hưởng xấu của bệnh phụ khoa và chủ động thực hành phòng bệnh là rất quan trọng.

Trong số những cách để phòng ngừa bệnh phụ khoa, có một giải pháp đến từ Italia, đó là viên đặt phụ khoa Gyntonique, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế MIHAFACO (tại Hà Nội), có công dụng ngăn ngừa viêm nhiễm do vi khuẩn và nấm gây ra, giúp khôi phục và duy trì độ pH của âm đạo ở mức bình thường, tránh sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

Cần biết - 90% phụ nữ Việt Nam mắc bệnh phụ khoa: Phòng tránh bằng cách nào? (Hình 3).

Viên đặt phụ khoa Gyntonique, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Dược phẩm và Thiết bị y tế MIHAFACO.

Sản phẩm được chỉ định để hỗ trợ quá trình tái tạo biểu mô trong niêm mạc âm đạo, góp phần ngăn ngừa các bệnh lý có nguồn gốc phát sinh từ vi khuẩn và nấm gây ra, đồng thời đóng vai trò như một chất bổ trợ trong việc điều trị.

Gyntonique là giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bị viêm nhiễm nấm, khô âm đạo, nhất là phụ nữ sau mãn kinh; Người dùng kháng sinh và viên đặt thông thường gây mất cân bằng vi sinh âm đạo. Bệnh nhân sau khi làm thủ thuật phụ khoa và sau điều trị hoá- xạ trị. Ngoài ra Gyntonique còn làm lành nhanh các vết thương hậu phẫu, ngăn ngừa quá trình ô xy hoá.

Đặt 1 viên Gyntonique vào âm đạo buổi tối trước khi đi ngủ, đặt trong 10 ngày liên tiếp. Thành phần Tea tree oil sẽ giúp kháng vi khuẩn, chấm dứt đau ngứa, hết khô rát, chống ô xy hoá. Thành phần 18- Beta - glycyrrhetic acid giúp kháng nấm chủng Candida, hỗ trợ giảm sưng, phù nề. Vitamin- E Acetate phục hồi tế bào, giúp trẻ hoá, se khít âm đạo. Acid Boric giúp làm loãng dịch đặc, giảm nguy cơ viêm nhiễm, cân bằng độ pH âm đạo. Thành phần Sodium Hyaluronic giúp bôi trơn, làm mềm và dưỡng ẩm sâu.

Mỗi hộp Gyntonique có 2 vỉ, mỗi vỉ 5 viên, cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trước khi dùng. Buổi tối, trước khi đu ngủ, lấy một viên đặt và đưa sâu vào âm đạo, sau khi đã làm sạch vùng kín cẩn thận… Những viên còn lại tiếp tục bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Gyntonique kháng viêm, kháng nấm, bôi trơn, làm mềm âm đạo.

Chi tiết vui lòng liên hệ:

Hotline: 0938766699

Thu Hà

Tag: phụ khoa

Bộ Y tế: 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến phụ khoa

Thứ 5, 06/07/2023 | 17:38
Đa số các chị em khi bị bệnh dù có cảm giác khó chịu, biểu hiện ban đầu… nhưng vẫn cố chịu, thường có tâm lý e ngại, tự điều trị chứ không đi khám.

Tp.HCM: Phụ huynh đôn đáo tìm các khóa học hè cho con

Thứ 3, 23/05/2023 | 20:42
Không muốn con cả ngày chỉ xem tivi, điện thoại, nhiều phụ huynh đã chi từ vài triệu đến cả chục triệu đồng để đăng ký các khóa hè bán trú cho con.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Thầy Vũ Ngọc Anh - Người thắp lửa tình yêu Vật lý đến hàng nghìn học trò

Thứ 7, 11/05/2024 | 10:07
Từng là thủ khoa đầu vào của Viện Vật Lý trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, là giáo viên dạy trực tuyến có số lượng học sinh đông bậc nhất cả nước, thầy Vũ Ngọc Anh (1997, Nam Định) đang là một trong những giáo viên dạy Vật lý nổi tiếng trên mạng xã hội hiện nay.

Luật sư Tường Hứa - Người đồng hành pháp lý đáng tin cậy cho cộng đồng người Việt tại Hoa Kỳ

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:54
Những vấn đề liên quan tới luật pháp nhất là về di trú, BĐS hay kinh doanh tại Mỹ là điều khiến cộng đồng người Việt tại Mỹ rất quan tâm.

Á hậu Nguyễn Thái Ngân hành trình chiêm bái “Tứ Động Tâm” bốn thánh tích thiên Phật giáo tại Ấn Độ

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:08
Á hậu Doanh nhân Nguyễn Thái Ngân hay còn gọi là “Cô Ngân Tatu” đã có hành trình hành hương về phật tích tại đất thiêng Ấn Độ.

Infinity - Kênh Đối tác Kinh doanh của Chubb Life Việt Nam chính thức mở cửa phục vụ khách hàng

Thứ 5, 09/05/2024 | 17:00
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life”) chính thức khai trương văn phòng đầu tiên của kênh Đối tác kinh doanh Infinity tại Hà Nội.
     
Nổi bật trong ngày

Người đàn ông đào được cục vàng nặng 4,1kg giá hơn 6 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:59
Khi đang dò kim loại, người đàn ông bất ngờ tìm thấy một cục vàng khổng lồ nặng 4,1kg có giá hơn 6 tỷ đồng.

Xông vào khách sạn, chồng bắt quả tang vợ ở cùng 2 người đàn ông lạ

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:38
Xông vào phòng khách sạn, người chồng bắt gặp vợ đang ở cùng với hai người đàn ông khác.

Anh nông dân kiếm trăm triệu đồng nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 7, 11/05/2024 | 07:30
Nhờ nuôi loài đặc sản này trong bể xi măng, anh nông dân ở miền Tây có thu nhập ổn định gần 100 triệu đồng/năm.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt, giá "rẻ bèo" chỉ vài nghìn đồng mà ít người hay

Thứ 7, 11/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có một loại rau giá vài nghìn đồng nhưng rất tốt cho sức khỏe mà ít người biết đến.

Anh chàng 9X sở hữu 7 căn nhà 2.800 tỷ, luôn "mang" hơn 30 tỷ ra đường

Thứ 7, 11/05/2024 | 09:30
Chàng trai gây choáng về mức độ giàu có của mình và khiến nhiều người ngưỡng mộ.