9 lỗi chế biến thịt hầu hết các bà nội trợ mắc phải

9 lỗi chế biến thịt hầu hết các bà nội trợ mắc phải

Thứ 5, 27/08/2015 | 08:46
0
Đôi khi do thói quen mà bạn đã mắc một trong số các lỗi sau khiến món ăn không những giảm đi vị ngon mà còn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn và gia đình.

Theo Businessinsider, các chuyên gia lâu đời nhất tại Wall Street cảnh báo có 9 cách nấu nướng sai mà con người hay mắc phải.

Món thịt nướng là món ăn yêu thích và không thể thiếu của đại đa số người dân trên toàn thế giới nhưng việc nấu sai cách sẽ khiến món ăn trở nên kém hấp dẫn và có hại cho sức khỏe.

Xã hội - 9 lỗi chế biến thịt hầu hết các bà nội trợ mắc phải

Đầu bếp Billy Oliva đã đưa ra 9 lời khuyên để có một món ăn ngon và tốt cho sức khỏe.

1. Không nên nấu một miếng thịt đã để lâu trong tủ lạnh

Billy Oliva, bếp trưởng từ chuỗi cửa hàng bít tết lâu đời nhất cho biết đây là số 1 sai lầm của rất nhiều người khi nướng thịt. Các bà nội trợ thường không có nhiều thời gian nên họ thường đi mua sẵn thịt vào ban sáng và để tủ lạnh, sau đó khi vội vàng họ đã lấy ra và bắt đầu nướng nó luôn khi nó vẫn đang ở nhiệt độ lạnh. Trong nhà hàng của ông, tất cả các miếng thịt bò đều để ở nhiệt độ ngang với nhiệt độ phòng và việc nấu nó sẽ rất đơn giản. Việc rán một miếng thịt bò còn lạnh sẽ dẫn đến tình trạng cháy ngoài nhưng trong vẫn sống, miếng thịt sẽ bị dai, nướng mất lâu thời gian và không còn hương vị ban đầu.

2. Không cho thịt vào nướng khi chảo hoặc vỉ nướng chưa nóng

Nếu bạn không để chảo nóng lên mà đã ngay lập tức thả miếng thịt vào thì miếng thịt sẽ mất chất và không có màu đẹp. Khi chảo chưa nóng, có thể nước thịt và máu sẽ thoát ra biến miếng thịt trở nên có màu xanh xám rất không ngon mắt.

Xã hội - 9 lỗi chế biến thịt hầu hết các bà nội trợ mắc phải (Hình 2).

3. Không trộn đều gia vị

Một là bạn không ướp đủ gia vị, hai là bạn ướp gia vị không đều. Hai điều này đều khiến miếng thịt của bạn không được thơm ngon và hấp dẫn. Ông Oliva khuyên rằng bạn nên tẩm ướp đều bằng cách lắc đi lắc lại và tìm đủ các l

Cùng chuyên mục

Hơn 7 vạn người về làng Sen nhân dịp sinh nhật Bác

Thứ 2, 20/05/2024 | 21:00
Khu di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên đã tổ chức đón hơn 7 vạn lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phê duyệt quy hoạch sân bay Liên Khương

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:44
Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thống nhất đề xuất bổ sung 3 chức danh vào diện đối tượng cảnh vệ

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:43
Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, đối với nhóm đối tượng cảnh vệ là con người, bổ sung đối tượng cảnh vệ là Thường trực Ban Bí thư; Chánh án TAND TC; Viện trưởng Viện KSND.

ĐBQH kỳ vọng về Tân Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:41
Các Đại bểu kỳ vọng Chủ tịch Quốc Hội Trần Thanh Mẫn sẽ hoàn thành được nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó, cũng như niềm tin các ĐBQH và cử tri cả nước gửi gắm.

Hải Phòng: Xây dựng tour du lịch đường sắt kết nối nhà ga trăm tuổi

Thứ 2, 20/05/2024 | 16:54
Đó là tua du lịch “Chuyến tàu thăm cảng” kết nối Ga Hải Phòng và Cảng Hoàng Diệu được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng chủ trì thử nghiệm từ giữa tháng 5/2024.