9 học sinh đuối nước ở Quảng Ngãi: Khăn tang phủ trắng dòng Trà Khúc

9 học sinh đuối nước ở Quảng Ngãi: Khăn tang phủ trắng dòng Trà Khúc

Thứ 7, 16/04/2016 | 18:31
0
Cả làng Nghĩa Xá (TP Quảng Ngãi) chìm trong không khí tang tóc, bi ai sau cái chết 9 em học sinh lớp 6 trên dòng sông Trà Khúc chiều 15/4.

Đã qua 1 ngày sau vụ tai nạn thương tâm 9 học sinh chết đuối trên dòng sông Trà Khúc, người dân xã Nghĩa Hà vẫn bàng hoàng, chưa tin được những gì đã diễn ra trong hai ngày qua. Nước mắt, khuôn mặt bi ai thể hiện rõ khi thợ lặn vợt từng xác của 9 em học sinh lớp 6B Trường trung học cơ sở Nghĩa Hà lên từ dòng nước đục ngầu của sông Trà Khúc.

Nước mắt tuôn rơi, những vòng hoa tang phủ dọc dòng sông như nỗi niềm chua xót của cả làng dành cho những cậu bé ngày hôm qua còn nở nụ cười vô tư lự tạm biệt gia đình khi đến lớp.

Nhiều người chợt rùng mình khi cả làng quê nghèo bỗng rơi cảnh đau thương, ly biệt, giống như chuyến đò định mệnh từng khiến hơn 40 người thiệt mạng trong chuyến đò qua cửa sông Giang (xã Quảng Hải, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) vào năm sáng ngày 30 Tết Nguyên đán vào năm 2009.

Pháp luật - 9 học sinh đuối nước ở Quảng Ngãi: Khăn tang phủ trắng dòng Trà Khúc

Khúc sông Trà Khúc thê lương, bi ai sau cái chết 9 em học sinh lớp 6 xã Nghĩa Hà

Khi PV báo Người đưa tin có mặt tại bãi bồi dọc sông Trà Khúc, những vòng hoa tang, những nén hương thắp vội vã dọc đoạn sông 9 em học sinh bị đuối nước. Nhiều người dân dù không quen biết gia đình 9 em, chưa từng trải qua sự đau thương mất mát, cũng lặn lộn tới đây thắp một nén hương cho các em. Nhiều người cắm vội nén hương, gạt vội dòng nước mắt bởi ai cũng cảm nhận được không khí thê lương, bi ai từ dòng sông cuộn sóng trong những ngày trung tuần tháng 4 này.

Mùi hương bay trong không trung, không khí gần như đặc quánh, ngột ngạt trong cái nắng đầu hè oi ả, người dân xã Nghĩa Hà cũng mang cảm giác tương tự, khi cả xã gần như đội khăn tang đưa tiễn 9 sinh linh bé nhỏ rời khỏi cuộc đời.

Khi hỏi người dân, chúng tôi được biết nhà của 9 học sinh đuối nước ở sông Trà Khúc đều cùng một xã. Nhà các em cách nhau chỉ vài chục mét, thế nên tiếng kèn đưa tiễn vang lên trong xóm, những q

Cùng chuyên mục

Bình Thuận: Nhóm đối tượng tự ý dọn đồ đạc, đuổi người ra khỏi nhà, lãnh án tù

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:19
Đây là vụ án được dư luận xã hội quan tâm, theo dõi do tính chất, mức độ nguy hiểm của hành vi phạm tội đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, tạo dư luận xấu.

Bình Phước: Thu giữ số lượng lớn rượu ngoại ở khu vực biên giới

Thứ 7, 18/05/2024 | 18:00
Một số lượng lớn rượu ngoại, không rõ nguồn gốc xuất xứ vừa bị cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước thu giữ.

Quảng Nam: Tạm giữ người đàn ông không chịu đo nồng độ cồn, đánh công an

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:43
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Duy Xuyên (Quảng Nam) điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ ly hôn 100 tỷ ở Đà Nẵng: Người chồng nhận phần lớn tài sản

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:39
Mặc dù tổng tài sản trong vụ kiện ly hôn 119 tỷ đồng, nhưng phía nguyên đơn chỉ nhận được 8 tỷ đồng, sau khi khấu trừ nợ chung.

Hà Nội: Một phụ nữ bị lừa 4 tỷ đồng vì ứng tiền thanh toán lấy hoa hồng

Thứ 7, 18/05/2024 | 16:15
Sáng 18/5, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đang điều tra vụ một phụ nữ bị lừa mất 4 tỷ đồng với thủ đoạn ứng tiền thanh toán hộ để nhận hoa hồng.
     
Nổi bật trong ngày

Giao xe cho cháu chưa đủ tuổi điều khiển, bà ngoại bị khởi tố

Thứ 7, 18/05/2024 | 06:00
Bà Hoàng Thị Tha (SN 1958, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vừa bị khởi tố vì giao xe máy cho cháu ngoại chưa đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn giao thông.