5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann

Thứ 6, 16/12/2022 | 09:15
0
Tiền đạo Antoine Griezmann đang đá tiền vệ rất hay để giúp Pháp vào chung kết World Cup 2022. Dưới đây là 5 người từng thành công khi chuyển vai trò như vậy.
Giải khác - 5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann

1. Wayne Rooney
Là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Anh, Rooney được nhớ đến nhiều nhất khi ghi bàn cho đội tuyển Anh và Man United.

Anh là cầu thủ ghi bàn kỷ lục của Man United và chuẩn bị mất vị trí của mình ở đầu bảng xếp hạng ghi bàn cho ĐT Anh bởi Harry Kane.

Giải khác - 5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann (Hình 2).

Nhưng trong những năm cuối cùng của Rooney ở Man United, anh đã lùi sâu hơn. Điều này giải thích tại sao thành tích ghi bàn của anh tệ hơn trong 3 năm cuối.

Rooney đã có một thời gian ngắn trở lại với vai trò số 9 ở Everton và DC United, trước khi kết thúc sự nghiệp của mình ở vị trí tiền vệ với Derby.

2. Alan Smith
Smith chưa bao giờ tự hào về thành tích ghi nhiều bàn thắng nhất trong suốt sự nghiệp của mình, vì vậy không có gì lạ khi cuối cùng anh lại lùi xa hơn.

Trong hơn 600 trận đấu cho câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, anh ghi được ít hơn 75 bàn thắng và chỉ hai lần đạt được trên 10 bàn trong một mùa giải.

Giải khác - 5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann (Hình 3).

Cuối cùng, anh vẫn giành được chức vô địch Premier League và được ra sân thường xuyên ở châu Âu cho Manchester United, nhưng chủ yếu ngồi dự bị do các tiền đạo tầm cỡ mà Quỷ đỏ sở hữu.

Sau khi rời Man United, anh đã trở thành một tiền vệ xuất chúng và mặc dù chưa bao giờ phát huy hết khả năng của mình, nhưng cuối cùng đã chơi cho đến khi 38 tuổi.

3. Joelinton
Sự tiến bộ của Joelinton trong những tháng gần đây là một trong những điều đáng kinh ngạc nhất trong những năm gần đây.

Cầu thủ người Brazil đã nhanh chóng đi từ nỗi thất vọng trở thành một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất với các CĐV của Newcastle.

Giải khác - 5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann (Hình 4).

Anh đến Tyneside với mức giá kỷ lục của câu lạc bộ là 40 triệu bảng vào năm 2019 nhưng người hâm mộ nhanh chóng mất kiên nhẫn sau mùa giải đầu tiên đáng sợ trước khung thành.

Trên thực tế, Joelinton chỉ ghi được 3 bàn thắng trong 61 trận Premier League đầu tiên. Nhưng sau khi Eddie Howe thay thế Steve Bruce, anh bắt đầu chơi ở vị trí lùi sâu hơn và trở thành một trong những tiền vệ box-to-box ổn định nhất.

Do đó, anh đá chính khá nhiều trận đấu của giải đấu kể từ đó và đã thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với đồng nghiệp người Brazil Bruno Guimaraes để giúp Maggies lọt vào top 4.

4. Mousa Dembele
Với 10 bàn thắng sau gần 250 lần ra sân cho Tottenham, thật khó để tin rằng cầu thủ người Bỉ lại chơi ở vị trí cao nhất trên sân.

Vị trí chính xác của anh vẫn chưa rõ ràng, với việc Dembele bị cắt và thay đổi giữa một số 10, một tiền đạo hỗ trợ và sự xuất hiện kỳ lạ ở cánh.

Giải khác - 5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann (Hình 5).

Nhưng trước khi đến Anh, anh thường xuyên đạt được mốc 10 con số, đáng chú ý là giúp AZ Alkmaar giành chức vô địch Hà Lan mùa 2008/09 với 12 bàn thắng trong tất cả các trận đấu. Đó là lần thứ ba anh ghi được 10 bàn thắng trở lên trong vòng 4 năm.

Tuy nhiên, những con số đó nhanh chóng trở thành ký ức xa vời, và cuối cùng Dembele đã phát hiện ra hết tiềm năng của mình nhờ Mauricio Pochettino.

HLV người Argentina đã biến anh trở thành một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Premier League và việc anh không ghi được bàn thắng thậm chí còn ít được nhắc đến.

5. Eidur Gudjohnsen
Việc tuyển thủ Iceland thi đấu tại EURO ở tuổi 37 cho bạn biết mọi thứ bạn cần biết.

Anh đã chơi ở nhiều vị trí tấn công khác nhau trong sự nghiệp của mình, chủ yếu ở Chelsea - bao gồm cả vị trí số 10, tiền đạo thứ hai và tiền đạo trung tâm.

Giải khác - 5 tiền đạo chuyển sang đá tiền vệ thành công như Griezmann (Hình 6).

Nhưng một khi đôi chân của anh không còn hoạt động đủ tốt, đặc biệt là trong thời gian ở Barcelona, anh bắt đầu dấn thân vào những khu vực sâu hơn trên sân.

Trên thực tế, đã có rất nhiều lần trong thời gian ở Nou Camp, anh được xếp cạnh các huyền thoại Xavi và Andreas Iniesta.

Đăng Nguyên

Top 5 tiền đạo đang có phong độ cao nhưng không thể dự World Cup

Thứ 2, 31/10/2022 | 12:53
World Cup là sân khấu lớn nhất trong bóng đá để các cầu thủ thể hiện khả năng. Dưới đây là 5 tiền đạo có phong độ cao nhưng sẽ vắng mặt ở ngày hội lớn này.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.