4 lưu ý khi quyết định chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc đông y

4 lưu ý khi quyết định chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc đông y

Thứ 3, 16/05/2017 | 17:01
0
Ai cũng biết thoát vị đĩa đệm là căn bệnh xương khớp có thể gây hậu quả nghiêm trọng đến mức bại liệt khiến bạn nằm một chỗ, trở thành gánh nặng cho gia đình cả đời nếu không điều trị kịp thời.

Nhiều người mặc định rằng, với căn bệnh này chỉ có phẫu thuật mới mang lại kết quả. Tuy nhiên sự thật rằng, việc phẫu thuật cũng mang lại nhiều rủi ro, 5% - 15% bệnh nhân sau mổ thoát vị đĩa đệm vẫn có thể tái phát. Bên cạnh đó, sợ đau, sợ biến chứng, sợ nguy hiểm đến tính mạng là những nỗi sợ không của riêng ai khi quyết định phẫu thuật thoát vị đĩa đệm.

Đó là lý do vì sao hiện nay nhiều người tìm đến thuốc đông y như một giải pháp cứu cánh bởi nghĩ rằng nó lành tính, an toàn, hiệu quả cao, hơn nữa lại rẻ tiền. Tuy nhiên sự thật thì sao? Trên các phương tiện thông tin đại chúng đã nêu ra không ít các trường hợp gặp nguy hiểm chỉ vì thuốc đông y...

Những nguyên nhân khiến thuốc đông y tiềm tàng mối nguy hại

  1. Dược liệu giả: Theo Cục trưởng Cục Quản lý Dược (Bộ Y Tế) cho biết, hiện dược liệu dùng cho sản xuất thuốc tại Việt Nam hơn 80% trong số 60.000 dược liệu sử dụng là nhập khẩu và đại đa số là nhập theo đường tiểu ngạch. Nhiều dược liệu không hề có nhãn mác, bao bì, phần lớn được đóng gói trong bao dứa, thùng giấy, không rõ nguồn gốc.
Cần biết - 4 lưu ý khi quyết định chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc đông y

  

  1. Kém chất lượng - Tẩm hóa chất độc hại: Dược liệu trong nước được trồng cũng mang tính mang mún, tự phát, chưa có sự tham gia của các cơ quan quản lý vì thế không ít nơi sử dụng nhiều hóa chất, phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật nên chất lượng dược liệu bị ảnh hưởng. Cụ thể, có người dân dùng chì để đánh đen bóng tam thất...gây hậu quả cực kỳ nghiêm trọng đến tính mạng người dùng.
  2. Trộn tân dược:Không dừng lại ở đó, nhiều cửa hàng thuốc còn trộn thêm tân dược vào thuốc nam nhằm mang lại tác dụng tức thì để nhà thuốc lấy uy tín. Điển hình là vụ pha corticoid trộn trong thuốc đông dược trị đau khớp, đau lưng, thoát vị...Tất cả những điều đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng người bệnh.
  3. Sắc thuốc không đúng cách:để nâng cao hiệu quả và tác dụng bạn cần biết cách sắc thuốc sao cho đúng:
Cần biết - 4 lưu ý khi quyết định chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc đông y (Hình 2).

  

  • Ấm sắc thuốc phải dùng ấm bằng sứ, tuyệt đối không dùng kim loại, nhôm bởi sẽ làm biến đổi dược tính của thuốc.
  • Nước sắc thuốc phải dùng nước sạch, đổ theo đúng liều lượng. Theo kinh nghiệm, nên đổ nước ngập thuốc chừng 2 đốt ngón tay là vừa đủ đối với lần đầu, các lần sau nên đổ ít hơn.
  • Cách sắc thuốc: đun lửa nhỏ, sắc lâu từ 60-90 phút
  • Cách dùng thuốc: uống vào thời điểm nào, nên uống bao nhiêu mỗi lần, uống làm bao nhiêu lần... tất cả những điều này đều ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc mà người bệnh cần nắm được.

Điều trị thoát vị đĩa đệm bằng đông y thế nào cho hiệu quả và an toàn?

Không ít người có tâm lý thích dùng đông y vì cho rằng nó có nguồn gốc tự nhiên, lành tính, hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên nó chỉ lành tính, đem lại hiệu quả và an toàn cao khi bạn tìm đến các cơ sở uy tín.

Một trong những bài thuốc nổi tiếng đặc trị thoát vị đĩa đệm được đài truyền hình VTV2 phát sóng trong chuyên mục “Sống Khỏe Mỗi Ngày”. Bài thuốc này đã mang lại niềm vui cho nhiều bệnh nhân thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống mãn tính dựa vào 3 yếu tố then chốt :

✔Nguồn dược liệuđược Nhà Thuốc này đầu tư vùng trồng và nhận được sự tư vấn kỹ thuật trồng, chọn thổ nhưỡng của Trung tâm Nghiên cứu Trồng và Chế biến cây thuốc Hà Nội - Đơn vị chịu sự chỉ đạo toàn diện của Viện Dược liệu – Bộ Y tế.

✔Thuốc được bào chế dạng sắc sẵn nhằm giữ lại được đầy đủ dược tính từ đó đẩy cao hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm.

✔Bài thuốc là sự tổng hòa giữa quan niệm kết hợp giữa Đông Y và Tây Y để mang lại hiệu quả điều trị cao. Bài thuốc kế thừa kết quả đề tài nghiên cứu cấp bộ trong việc ứng dụng điều trị hiệu quả bệnh cơ xương khớp mãn tính bằng các cây thuốc nam, trong đó Bí Kì Nam, Trư Lủng Thảo là những cây thuốc nam có hiệu lực rõ trong điều trị

 

Cần biết - 4 lưu ý khi quyết định chữa thoát vị đĩa đệm bằng thuốc đông y (Hình 3).

Nhằm hiện đại hóa bài thuốc y học cổ truyền mà vẫn giữ nguyên được tác dụng của bài thuốc. An Cốt Nam đã đã được bào chế ở dạng thuốc sắc đóng túi mang lại tiện lợi cho bệnh nhân điều trị.

Lệ Quyên

Cùng chuyên mục

Hiệp hội AVRCIPL bổ nhiệm nhà báo Trung Hoàng làm Trưởng ban Truyền thông

Thứ 3, 07/05/2024 | 10:18
Hiệp hội AVRCIPL Quyết định bổ nhiệm chức vụ Trưởng ban Truyền thông kiêm Giám đốc Trung tâm nghiên cứu, tư vấn về Chính sách, Pháp luật cho hoạt động đầu tư dự án tại Việt Nam.

Công Chúa Remix Kim Ny Ngọc giành được nút vàng Youtube, đánh dấu chặng đường âm nhạc đỉnh cao

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:21
Trên một con đường âm nhạc đầy gian truân và thách thức, nữ ca sĩ Kim Ny Ngọc đã vươn lên từ một nữ hoàng ballad đến nữ hành động trong các phim ca nhạc nổi tiếng.

Doanh nhân Lưu Đức Khang - Mang sứ mệnh viết nên tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:07
Doanh nhân Lưu Đức Khang đã thành lập Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Phúc Khang, hoạt động trong lĩnh vực Du học tại Việt Nam với mong muốn thực hiện giấc mơ miền đất hứa.

Công ty Sơn Quân - Nâng tầm không gian sống với những thiết kế xây nhà vườn Đồng Nai ấn tượng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:33
Công ty TNHH Thiết Kế Xây Dựng Sơn Quân với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà vườn Đồng Nai.

Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng: Đối tác chiến lược với nhiều thương hiệu danh tiếng

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:56
Hệ thống Mắt kính Nguồn Sáng là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu mắt kính cao cấp, uy tín, chất lượng nổi tiếng...
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.