26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc

26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc

Chủ nhật, 26/03/2017 | 18:08
0
Giữ cương vị Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái từ năm 2015, anh Hoàng Đăng Khoa luôn nhận được sự tin yêu của các đoàn viên trong xã.

Hoàng Đăng Khoa - Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) là cái tên không còn xa lạ với các đoàn viên và người dân trong xã Minh Xuân. Không chỉ bởi anh là người con trong xã mà còn với vai trò là người đi đầu trong các phong trào đoàn ở địa phương.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc

 Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân Hoàng Đăng Khoa.

Anh Hoàng Đăng Khoa (SN 1990) sinh ra trong một gia đình dân tộc Tày. Lớn lên trên mảnh đất có nhiều dân tộc anh em cùng sinh sống nên anh Khoa quyết tâm đi học và trở về xây dựng quê hương.

Năm 2015, anh Hoàng Đăng Khoa được bổ nhiệm giữ vị trí Phó bí thư Đoàn xã Minh Xuân. Từ 20 đoàn viên ban đầu, cho đến nay Đoàn xã Minh Xuân đã có hơn 300 đoàn viên, thanh niên tham gia sôi nổi các hoạt động của địa phương.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc (Hình 2).

 Anh luôn tích cực tham gia, xây dựng phong trào đoàn của địa phương.

Có được thành công đó, anh Khoa khiêm tốn cho hay: “Đó là do các đoàn viên cùng chung sức, đồng lòng để phong trào đoàn được phát triển mạnh mẽ”.

Chia sẻ về những khó khăn trong công việc, anh Khoa nói: “Vì ở vùng cao, chủ yếu là các dân tộc Tày, Nùng sinh sống nên trình độ nhận thức của một bộ phận thanh niên chưa cao. Có những người rời quê hương đi làm ăn xa nên việc quản lý các đoàn viên vô cùng khó khăn. Mặc dù vậy, chúng tôi đã kiên trì, tập hợp các thanh niên còn sinh sống trên địa bàn xã, đồng thời kêu gọi họ cùng tham gia các hoạt động đoàn để con người năng động và cho mọi người thấy rằng tham gia phong trào đoàn là việc làm vô cùng cần thiết”.

Những năm qua, anh Khoa không nhớ mình đã đặt chân lên bao nhiêu thôn, bản trong xã, anh chỉ nhớ rằng trong mỗi lần dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm đường giao thông liên thôn... nhận được những cái bắt tay cảm ơn đầy trìu mến của bà con nhân dân là lòng anh ấm lại.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc (Hình 3).

 Các đoàn viên trong xã tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện.

“Trong các năm, chúng tôi thường xuyên có các hoạt động như: Làm sạch môi trường, đền ơn đáp nghĩa với những người có công...Để làm sao mỗi đoàn viên trong xã nhận thức được vai trò và ý nghĩa của hành động mình đang làm”, anh Khoa chia sẻ.

Để được các đoàn viên tin yêu, anh Khoa cho hay anh không cố gắng thể hiện, mà tất cả những gì anh làm đều xuất phát từ cái tâm. Có lẽ bởi vậy, anh được nhiều người yêu mến gọi với cái tên trìu mến “cậu cả”.

Trong năm 2016 anh Khoa vinh dự được nhận bằng khen của hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Yên Bái, bằng khen của Tỉnh đoàn Yên Bái và giấy khen của Huyện đoàn Lục Yên về phong trào công tác đoàn. Bên cạnh đó, tới đây Đoàn cũng đang đề xuất Trung ương hội Liên hiệp Thanh niên VN tặng bằng khen cho anh.

Đời sống - 26/3 nghe nỗi niềm của Phó bí thư Đoàn nơi vùng cao Tây Bắc (Hình 4).

Những tấm giấy khen đó như một món quà khích lệ tinh thần cho anh Khoa cũng như các đoàn viên khác trong xã tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện không ngừng.

Anh Khoa cho hay trong thời gian tới, anh và các đoàn viên, thanh niên trong xã cũng sẽ cố gắng xây dựng các phong trào đoàn rộng khắp, để người dân thêm tin yêu những đoàn viên, thanh niên của địa phương.

Xem thêm:

Lịch sử ra đời ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

26/3: Sinh viên Đại Nam mở hội quảng bá du lịch quốc gia

Thanh Lam

Cùng tác giả

ĐBQH: Để doanh nghiệp không dám, không muốn “né” đóng BHXH

Thứ 3, 07/05/2024 | 11:55
ĐBQH cho rằng tình trạng nợ đọng, trốn tránh, né tránh đóng bảo hiểm xã hội cần xử lý nghiêm minh nhằm bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động.

Chuyên gia y tế: Bị sốt xuất huyết tuyệt đối không cạo gió

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:00
Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, nếu có biểu hiện tự nhiên sốt cao thì cần nghĩ ngay đến bệnh sốt xuất huyết trước khi thực hiện các biện pháp giải cảm theo dân gian.

Cảnh báo cuộc gọi lừa đảo mời tham gia hội nhóm để đầu tư tài chính

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:55
Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ.

Kỳ tích: Mẹ suy buồng trứng nặng vẫn đón hai con khỏe mạnh

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:53
Theo BS.Nguyễn Thành Trung, chỉ số dự trữ buồng trứng giảm thì cơ hội có con sẽ khó khăn hơn, giảm đến mức suy buồng trứng thì cơ hội có thai tự nhiên rất thấp.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.
Cùng chuyên mục

Đi câu, người đàn ông bắt được con cá chép có hình "mặt người"

Thứ 4, 08/05/2024 | 13:00
Trong lúc đi câu, người đàn ông đã bắt được con cá chép dài 35cm và nặng 800 gram có hình "mặt người".

Kinh ngạc đười ươi tự sử dụng lá thuốc để chữa lành vết thương

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:50
Mới đây ngày 2/5, các nhà nghiên cứu cho biết đã nhìn thấy một con đười ươi đực Sumatra điều trị vết thương hở trên mặt bằng lá được nhai nát của một loại cây thuốc.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Kỳ lạ thành phố treo thưởng 1 tỷ đồng cho ai trồng được 1 cây xanh

Thứ 4, 08/05/2024 | 08:30
Đây là thành phố duy nhất ở Trung Quốc nơi cây xanh không tồn tại được suốt hàng nghìn năm qua.
     
Nổi bật trong ngày

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.

Ai người buông trước?

Thứ 3, 07/05/2024 | 05:00
Sức khoẻ hôn nhân của bạn lúc này sao rồi? Còn bao nhiêu % so với ngày mới cưới? Đôi tay này còn trong tay hay đã buông rồi?

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu đồng nhờ "đánh liều" nuôi con đặc sản "lạ"

Thứ 4, 08/05/2024 | 07:30
Nhờ đánh liều nuôi con đặc sản "vừa lạ vừa quen" trong ruộng lúa, một anh nông dân ở Bạc Liêu nhẹ nhàng có thu nhập gần 500 triệu đồng/năm.