2 học sinh lớp 5 chết dưới lòng kênh 6A: Nhiều uẩn khúc cần làm rõ

2 học sinh lớp 5 chết dưới lòng kênh 6A: Nhiều uẩn khúc cần làm rõ

Thứ 4, 25/05/2016 | 11:12
0
Liên quan đến cái chết của 2 học sinh lớp 5 ở lòng kênh 6A, nhiều người dân ở xã Yên Lập (Vĩnh Phúc) cho rằng, hai cháu chết là do điện giật, không đơn thuần chỉ là đuối nước.

Cái chết bất ngờ của hai cháu Lê Văn Nguyên và Nguyễn Duy Khánh (cùng 11 tuổi, học sinh lớp 5) khi tắm trên kênh 6A ngay đầu thôn khiến người dân vô cùng đau xót. Để tìm hiểu rõ câu chuyển ẩn chứa đằng sau cái chết thương tâm của hai cháu nhỏ, PV báo Người Đưa Tin đã tìm về thôn Hạc Đình (xã Yên Lập, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc).

Trong khi mòn mỏi chờ kết quả khám nghiệm để sáng tỏ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm cho 2 cháu nhỏ, gia đình nạn nhân cũng như bà con ở thôn Hạc Đình tỏ ra vô cùng bức xúc khi gia đình ông Khổng Văn Thành dùng máy bơm nước dưới kênh lên mà không có những biện pháp an toàn cho người dân xung quanh.

Nhiều người dân có mặt tại hiện trường hôm đó cho biết, gần đoạn kênh hai cháu Nguyên và Khánh tắm là nhà ông Khổng Văn Thành. Vì đang xây nhà, nên ông Thành đã dùng máy bơm đưa nước dưới dòng kênh vào.

Tuy nhiên, do cả máy bơm chìm sâu dưới nước cùng với dây điện nên họ chưa dám chắc có phải điện hở phóng xuống dòng nước dẫn đến cái chết thương tâm của hai cháu bé hay không? Nhưng không ít người chứng kiến vụ việc khi nhảy xuống cứu hai cháu đều bị giật tê chân và phải lên bờ.

Pháp luật - 2 học sinh lớp 5 chết dưới lòng kênh 6A: Nhiều uẩn khúc cần làm rõ

Nơi 2 xảy ra cái chết thương tâm cho 2 cháu học sinh tiểu học Lê Văn Nguyên và Nguyễn Duy Khánh.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng. Phía Công an xã Yên Lập và Công an huyện đã đến nhà ông Khổng Văn Thành để thu giữ tang vật. Tuy nhiên, ông Thành vẫn một mực không thừa nhận hành vi dùng máy bơm nước dẫn nước từ kênh vào nhà để xảy ra sự việc đau lòng nói trên.

Đáng nói, theo gia đình nạn nhân, công an huyện Vĩnh Tường đã không thu giữ chiếc máy bơm tại hiện trường xảy ra sự việc mà phải mấy ngày sau mới thu giữ được nó tại một nơi khác.

Được biết, trước khi đưa thi thể hai cháu Nguyên và Khánh về nhà, côn

Cùng chuyên mục

Dùng súng săn bắn bạn, nam thanh niên lĩnh án hơn 5 năm tù giam

Thứ 6, 10/05/2024 | 10:21
Do bị thách thức nên Tuấn hướng thẳng nòng súng về phía Hà Văn Nghĩa để bóp cò và đạn nổ, trúng vào phần má trái của Nghĩa.

Khởi tố vụ sản xuất, buôn bán hàng giả tại Công ty chế tạo xe máy LIFAN

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:55
Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “sản xuất, buôn bán hàng giả” xảy ra tại Công ty TNHH Liên doanh chế tạo xe máy LIFAN - Việt Nam.

Khởi tố 4 người trong đường dây mua bán giấy tờ giả

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:00
Điều tra mở rộng đường dây nhân viên ngân hàng mua bán giấy tờ giả do Nguyễn Hữu Hoàng cầm đầu, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan.

Người phụ nữ mất hơn một tỷ đồng vì thủ đoạn lừa đảo đăng ký khóa học trại hè trên mạng

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:00
Một người phụ nữ ở quận Hoàng Mai (Hà Nội) vừa bị lừa tiền tỷ khi tìm hiểu đăng ký khoá học "Trại hè Quân đội Nhí 2024" cho con.

Người mẹ lĩnh án tù vì nhờ "chạy tại ngoại" cho con trai

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:35
Bị cáo Nguyệt đã đưa cho Hồng 90 triệu để “lo” cho con trai được tại ngoại. Hồng không lo được, cũng không trả tiền nên Nguyệt tố cáo và cả 2 đều bị bắt.