18 năm bị lừa bán và 2 lần chạy trốn trong tủi cực không xu dính túi

18 năm bị lừa bán và 2 lần chạy trốn trong tủi cực không xu dính túi

Chủ nhật, 11/09/2016 | 18:11
0
18 năm bị lừa bán sang xứ người, chị Trần Thị Thảo chấp nhận rửa chân cho người giàu kiếm tiền trở về quê cùng cậu con trai để đoàn tụ với gia đình.

Cách đây 4 năm, chị Trần Thị Thảo (SN 1977, ngụ phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An) cùng cậu con trai trở về quê hương, đoàn tụ với gia đình sau 18 năm bị lừa bán sang xứ người.

Hoàn cảnh hy hữu của mẹ con chị và cơ may trở về quê sau gần hai chục năm lưu lạc đã trở thành đề tài bàn tán của người dân địa phương suốt thời gian ấy. Gần đây, PV Trí thức trẻ có dịp gặp gỡ với người phụ nữ bất hạnh này để nghe chị trải lòng về cuộc đời tủi nhục sau những tháng năm lưu lạc vì bị lừa bán.

Căn nhà cấp 4 cũ nát mẹ con chị Thảo đang thuê ở nằm ngay trong khu chợ nhỏ. Phía trong nhà chẳng có thứ gì đáng giá ngoài chiếc ti vi cũ kỹ, hai chiếc ghế nhựa cùng chiếc giường chật chội đủ để hai mẹ con nằm. Phía dưới bếp, chị Thảo với dáng người thấp, đầy đặn, da ngăm đen, tóc cắt ngắn, nhuộm vàng đang loay hoay làm mớ cá vừa bắt được ngoài sông để chuẩn bị cho bữa cơm trưa.

Nghe nhắc lại quá khứ, chị gạt nước mắt. Với chị, 18 năm lưu lạc xứ người là chừng ấy tháng ngày chị phải sống trong vất vả, tủi nhục. Để giờ đây, dù đã trở về sống bình yên trên chính quê hương mình được hơn 4 năm nhưng những gì trong quá khứ vẫn luôn ám ảnh giấc ngủ hàng đêm của chị.

Cuộc đời người phụ nữ chấp nhận rửa chân cho người giàu kiếm tiền về quê sau 18 năm bị lừa bán
Chị Thảo bên con trai kể lại quá khứ tủi nhục sau ngày trở về.

Đời sống - 18 năm bị lừa bán và 2 lần chạy trốn trong tủi cực không xu dính túi

Chị Thảo bên con trai kể lại quá khứ tủi nhục sau ngày trở về.

Bước ngoặt cuộc đời

Chị Thảo kể: "Mới lên 3 tuổi thì cha mẹ quyết định ly hôn vì những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong cuộc sống không thể dung hòa. Tôi theo mẹ về nhà ngoại ở, người anh trai (hơn 2 tuổi) ở với cha. Không lâu sau đó cha đưa người phụ nữ khác về sống chung như vợ chồng. Mẹ dù chia tay nhưng khi thấy cha có cuộc sống mới cũng buồn tủi, quyết định đưa tôi đi nơi kh

Cùng chuyên mục

Tăng huyết áp, mối đe dọa sức khỏe mọi lứa tuổi

Thứ 6, 17/05/2024 | 21:48
Là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh lý nguy hiểm, tăng huyết áp đang là mối đe dọa đến sức khỏe của nhiều người ở mọi độ tuổi khác nhau.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.

Trộn bột giặt với thứ "vừa lạ vừa quen" trong bếp, ai cũng bất ngờ công dụng

Thứ 6, 17/05/2024 | 17:16
Đừng chỉ dùng bột giặt để giặt đồ, bạn hãy thử mẹo hay sau trong nhà bếp, công dụng "vàng 10" ai cũng gật dù khen hay.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đăng ký hiến mô, tạng

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:37
Tại lễ ra mắt Chi hội Hội vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người tại địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và nhiều đại biểu đã đăng ký hiến mô, tạng.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang "nhân sâm", giá rẻ bèo như cho nhưng nhiều người không biết

Thứ 6, 17/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có một loại rau "nhớt nhớt" nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng ăn được. Khi đã ăn quen lại "tốn cơm".
     
Nổi bật trong ngày

Loài cá "cực độc" nhưng đại gia sẵn sàng bỏ cả chục triệu để thử một lần

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:25
Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới đã ghi nhận, loài cá này có tuyến nọc độc lớn nhất so với bất kỳ loài cá nào khác.

Rau muống đừng chỉ luộc, làm theo cách này cả nhà thích mê

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:45
Rau muống là loại rau quen thuộc với người Việt. Có vô vàn cách chế biến nhưng để làm sao rau không bị thâm đen sau khi nấu thì cần bỏ túi bí quyết này.

Những bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thứ 6, 17/05/2024 | 19:09
Thời tiết nắng nóng là cơ hội cho các loại virus, vi trùng sinh sôi phát triển, gây ra các bệnh dịch, đặc biệt là các bệnh dễ lây lan qua đường hô hấp, ăn uống và tiếp xúc.

Cụ ông 74 tuổi trẻ như thanh niên nhờ công thức đơn giản, nhất là cái số 2

Thứ 6, 17/05/2024 | 08:00
Nhờ những thói quen khác lạ mà cụ ông 74 tuổi trông như thanh niên. Ông từng được trao giải thưởng “Người ông thời trang nhất".

Hi hữu: Bé gái 4 tuổi nhập viện với cây bút còn ghim trong đầu

Thứ 6, 17/05/2024 | 11:40
Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á-Tây Ninh cho biết đơn vị vừa tiếp nhận và kịp thời can thiệp cho một trường hợp bị tai nạn sinh hoạt rất nguy hiểm.