16 trẻ sơ sinh đi chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, không có người thân ở bên

Thứ 5, 09/02/2023 | 11:27
0
Những đứa trẻ sơ sinh không ở cùng với bất cứ người thân nào khi được tìm thấy sau thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. 

Những trẻ sơ sinh, nạn nhân của thảm họa động đất, được di chuyển tới thủ đô Ankara bằng chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

Daily Mail ngày 9/2 đưa tin, chuyên cơ của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan được sử dụng để chở 16 bé sơ sinh cùng những người chăm sóc từ thành phố Kahramanmaras tới thủ đô Ankara sau 3 trận động đất ở đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực biên giới Syria. 

Các bức ảnh cho thấy 16 trẻ sơ sinh nằm trong vòng tay ấm áp của những người cứu hộ bên trong chuyên cơ. 

Chuyên cơ của ông Erdogan tạm thời được sử dụng cho các hoạt động liên quan tới việc khắc phục hậu quả động đất, bao gồm chuyên chở các đội y tế, đồ viện trợ cho các khu vực bị thiệt hại cũng như vận chuyển trẻ sơ sinh, người bị thương nặng tới Ankara để được chăm sóc. 

Những đứa trẻ đã được các nữ thành viên của Bộ Gia đình và Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ đón nhận, chăm sóc sau khi chuyển tới Ankara. Ảnh: Getty

Toàn bộ 16 trẻ sơ sinh trên chuyên cơ là nạn nhân của thảm họa động đất vừa qua. Hai trong số chúng được giải cứu từ đống đổ nát, những trẻ sơ sinh còn lại chưa có bất cứ thông tin nào về người thân. 

Những đứa trẻ đã được các nữ thành viên của Bộ Gia đình và Xã hội Thổ Nhĩ Kỳ đón nhận, chăm sóc từ sân bay Esenboğa ngày 8/2 trước khi được chuyển tới Bệnh viện thành phố Etlik ở Ankara. 

Bà Emine Erdogan, phu nhân của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, đã tới thăm các em bé tại Bệnh viện thành phố Etlik ngày 8/2. 

Theo CNN, tính tới đầu giờ sáng ngày 9/2 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng do động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vọt lên hơn 15.000 người. Đây chưa phải con số cuối cùng vì các nỗ lực tìm kiếm, cứu nạn chưa kết thúc. 

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính có tới 23 triệu người có thể bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. 

Nguyễn Thái - Daily Mail

Cùng chuyên mục

Tổng thống Iran tử nạn: Quốc gia từng nã tên lửa vào đất Iran tuyên bố bất ngờ

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:22
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian đã tới thăm quốc gia này cách đây chưa đầy một tháng.

Tin tức 24h qua: Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 9 người bị cuốn trôi khi tắm biển

Thứ 2, 20/05/2024 | 20:07
Tìm thấy thi thể cuối cùng vụ 9 người bị cuốn trôi khi tắm biển; Có thể phải khai báo khi mua bán dao dài trên 20cm… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

Cầu thủ giàu hơn cả Messi khoe body như "quái vật" trên sân cỏ gây xôn xao MXH

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:40
Cầu thủ này đã có những khoảnh khắc để đời khi khoe body đẹp như tạc tượng.

Ai thông minh lắm mới trả lời hết được 15 câu đố này

Thứ 2, 20/05/2024 | 19:03
Bạn có muốn thử thách xem thử mình trả lời đúng được bao nhiêu câu hỏi có liên quan tới mùa hè không?

Cựu Ngoại trưởng Iran cáo buộc Mỹ "liên quan" vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Raisi

Thứ 2, 20/05/2024 | 18:52
Cựu Ngoại trưởng Iran Mohammad Javad Zarif hôm 20/5 đưa ra cáo buộc rằng Mỹ có liên quan (gián tiếp) vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi.