“Tím mặt” khi nghe thiếu nữ xưng hô thân mật với cụ ông

“Tím mặt” khi nghe thiếu nữ xưng hô thân mật với cụ ông

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 30/04/2018 | 19:00
1
Một cụ ông đầu tóc bạc phơ đi vào quán ăn cùng đồng nghiệp, có hai nhân viên trẻ đáng tuổi cháu mình mời chào và xưng hô bằng anh. Cụ ông ấy ngỡ ngàng, không tin vào tai mình.

Việc phụ nữ phục vụ cánh mày râu trên bàn nhậu, trong các quán ăn, quán bia không phải là hiếm. Nhưng, từ câu hỏi “Phụ nữ có nên làm mồi vui trên bàn nhậu?” gây tranh cãi những ngày qua, PV báo Người Đưa Tin đã được lắng nghe câu chuyện mà anh Thành Trung (Hà Nội) kể lại khi bố của mình rơi vào tình huống trớ trêu trong quán ăn.

Anh Thành Trung cho biết: “Chẳng là, vài hôm trước, bố tôi cùng với đồng nghiệp vào một quán ăn, ở đó có các nhân viên nữ trẻ đẹp phục vụ. Điều đáng nói ở đây, họ gọi bố tôi bằng anh trong khi đầu của ông đã hai thứ tóc. "Các anh dùng gì? Anh cần em giúp gì?"... Đồng nghiệp của bố tôi cảm thấy rất thích khi được gọi là anh, còn bố tôi một mực gọi các nữ nhân viên kia là cháu xưng chú. Với suy nghĩ, con gái của ông còn lớn tuổi hơn những bạn nữ kia”.

“Tím mặt” khi nghe thiếu nữ xưng hô thân mật với cụ ông

Cụ ông ngỡ ngàng khi cô bé nhỏ tuổi gọi mình bằng anh trong quán ăn. (Ảnh minh họa).

Khi trở về nhà, gương mặt của bố anh Thành Trung tối sầm lại: “Tôi có hỏi bố thì bố thuật lại câu chuyện như trên. Ông lắc đầu và không thể tin được mình đang nghe một người đáng tuổi con, tuổi cháu xưng hô với người lớn tuổi một cách lệch chuẩn mối quan hệ xã hội. Vì bố tôi là thầy giáo nên ông rất coi trọng tôn ti trật tự”.

Nghe câu chuyện bố kể, anh Thành Trung chia sẻ với bố: “Con biết bố không quen, nhưng ngoài xã hội hiện nay là vậy. Đó còn chưa kể phụ nữ hiện nay làm công việc đó, họ phải xưng hô như vậy vì mưu sinh. Họ càng khiến khách vui, khách hài lòng thì tiền lương càng tăng”. Dù đã giải thích như vậy, nhưng bố tôi vẫn trầm ngâm và trăn trở suy nghĩ mất vài ngày, ông nói không thể chấp nhận được”.

Từ sau lần đi ăn đó, bố của anh Thành Trung cũng chia sẻ với cậu con trai rằng, ông sẽ không bao giờ bước chân vào quán ăn mà có con gái phục vụ trên bàn nhậu: “Bố tôi bảo, nhìn thấy phụ nữ ngồi cạnh rót rượu, gắp thức ăn, rồi thi thoảng bị người khác trêu ghẹo ông nghĩ "là người phụ nữ sao phải khổ đến vậy". Thời nay, nam nữ đều bình đẳng mà vẫn còn cảnh không đẹp mắt ấy thì chưa thể gọi là bình đẳng trọn vẹn. Nếu như thế, phụ nữ vẫn luôn là người thiệt thòi, phụ thuộc vào đàn ông kể cả ngoài đời hay trên bàn nhậu”.

Từ câu chuyện của bố mình, anh Thành Trung cũng cho rằng: “Chị em phụ nữ đi ăn cùng nhau, cùng bạn bè uống vài ly rượu, bia thì không vấn đề gì. Nhưng, ngồi với những người xa lạ, đặc biệt lại ngồi cùng đàn ông, để họ ngắm nhìn, trêu ghẹo thì tôi cũng không thể chấp nhận được”.

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

 



Phụ nữ có nên làm mồi vui trên bàn nhậu?

Chủ nhật, 29/04/2018 | 07:46
Không biết tự bao giờ mà trong các cuộc nhậu, người ta dễ bắt gặp hình ảnh phụ nữ ngồi cùng đàn ông ăn uống, cười nói thậm chí có những hành động phản cảm... Vì thế, câu hỏi “Phụ nữ có nên làm mồi vui trên bàn nhậu?” cũng đang gây ra những luồng tranh cãi trái chiều.

Em vợ kêu cứu, anh rể ra đòn lấy mạng khách 'mua vui'

Thứ 2, 18/04/2016 | 22:14
Cho rằng ông H. có hành vi không đúng mực với em vợ mình, Bình đã dùng đá đánh vào đầu khiến nạn nhân tử vong.

'Sinh viên' mặc nội y mua vui cho khách giữa ban ngày

Thứ 7, 19/12/2015 | 16:49
Các chân dài này đều mặc quần áo cắt xẻ te tua để lộ nội y, nhảy múa điên cuồng theo tiếng nhạc chát chúa của rong quán cà phê giữa buổi trưa Sài Gòn.
Cùng tác giả

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sẽ xem xét 39 nội dung

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:31
Dự kiến Kỳ họp thứ 7 sẽ khai mạc vào ngày 20/5 và bế mạc vào chiều ngày 27/6. Quốc hội sẽ họp tập trung tại Nhà Quốc hội với 2 đợt.

Nhiều kết quả tích cực về chuyển đổi số trong truyền thông pháp luật

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:09
Sáng kiến nâng cao cơ hội được tiếp cận hoạt động truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý cho người lao động phi chính thức ở 5 xã thuộc Nghệ An.

Ứng dụng CNTT trong tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý là xu thế tất yếu

Thứ 4, 15/05/2024 | 16:07
Sau 12 tháng triển khai thí điểm, sáng kiến đã xây dựng được mạng lưới truyền thông pháp luật, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý trên nền tảng kỹ thuật số.

Cử tri lo lắng về giá vàng liên tục biến động và tăng cao

Thứ 4, 15/05/2024 | 11:10
Ban Dân nguyện kiến nghị UBTVQH đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo, có giải pháp tăng cường công tác thanh tra, giám sát thị trường vàng.

Bộ Y tế vào cuộc vụ hàng trăm người nghi ngộ độc thực phẩm ở Vĩnh Phúc

Thứ 4, 15/05/2024 | 08:51
Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân và tổ chức điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Clip: Đi câu, người đàn ông bắt được con cá có hình dạng kỳ lạ

Thứ 3, 14/05/2024 | 20:11
Một người dân đã vô cùng bối rối khi câu được một con cá có hình dạng kỳ lạ ở miền nam Thái Lan.

Phát hiện "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất gần Kim tự tháp Giza

Thứ 3, 14/05/2024 | 12:22
Các nhà khảo cổ học đã phát hiện ra một "điểm dị thường" bí ẩn dưới lòng đất tại khu vực nghĩa trang Ai Cập cổ đại gần khu phức hợp kim tự tháp Giza.

Nam thanh niên câu được con cá chép Xiêm khổng lồ nặng gần 60kg

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Võ sĩ Sergio Pettis đã hoàn toàn choáng váng sau khi bắt được một con cá khổng lồ nặng gần bằng anh.

Lũ dung nham lạnh từ núi lửa quét qua khu dân cư làm 4 người ở Indonesia thiệt mạng

Thứ 2, 13/05/2024 | 10:11
Dòng dung nham lạnh từ ngọn núi lửa Marapi đang hoạt động quét qua một khu dân cư ở Indonesia, khiến 4 người thiệt mạng.

Bị mắc kẹt trong hẻm núi 10 ngày, người đàn ông thoát chết nhờ ý tưởng táo bạo

Chủ nhật, 12/05/2024 | 15:28
Một người đàn ông may mắn thoát chết sau 10 ngày bị kẹt trong hẻm núi nhờ ý tưởng táo bạo, cắt đường ống nước của người dân sống gần đó để “cầu cứu”.
     
Nổi bật trong ngày

Ngón tay đau chạm đâu cũng thấy đau

Thứ 3, 14/05/2024 | 10:13
Có người vớ phải gã chồng không ra gì và từ đó không còn tin vào hôn nhân nữa. Như ngón tay đau chạm vào đâu trên cơ thể mình cũng thấy nhói đau. Chồng bạn tệ sao bạn bắt cả đời bạn tệ theo?

Thịt đông lạnh cứng như đá đừng đem đi nấu vội thêm thứ này đảm bảo mềm mại, tươi ngon trong 5 phút

Thứ 3, 14/05/2024 | 19:30
Chỉ với 2 nguyên liệu rẻ bèo trong nhà bếp bạn có thể rã đông thịt rất nhanh và hoàn hảo. Hãy bỏ túi ngay mẹo hay dưới đây.

Khối u nặng 3kg “trú ẩn” trong bụng người phụ nữ 63 tuổi

Thứ 3, 14/05/2024 | 16:06
Đi khám phát hiện khối u từ một năm trước nhưng người phụ nữ 63 tuổi từ chối phẫu thuật mà về nhà tự ý uống thuốc "lạ" theo những lời mách bảo truyền miệng...

Đang đi trên bãi biển, ngư dân nhặt được thứ trị giá 30 tỷ đồng

Thứ 3, 14/05/2024 | 11:25
Trong khi đi trên bãi biển, lão ngư dân vô tình vấp phải "tảng đá" kỳ dị và mang về nhà. Không ngờ đây là “báu vật của biển” trị giá đến 30 tỷ đồng.

Tin tức Đời sống 15/5: Uống thuốc bổ não trước mùa thi có hiệu quả?

Thứ 4, 15/05/2024 | 12:01
Cập nhật tin tức đời sống ngày 15/5: Không nên lạm dụng thuốc bổ não trước mùa thi; Nhiều ca nhiễm ký sinh trùng đến từ thú cưng...