Xúc động với món quà 1/6 đặc biệt của chàng trai 9X

Xúc động với món quà 1/6 đặc biệt của chàng trai 9X

Thứ 4, 31/05/2017 | 17:36
0
Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 trong ký ức của hotboy Nguyễn Thành Tân (Tân Ken) không phải là món quà cao sang từ cha mẹ, mà là từ một người em xa lạ...

Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 là dịp để những người lớn, các bậc phụ huynh quan tâm đến các con của mình. Có những bé may mắn được lớn lên trong vòng tay yêu thương, đùm bọc của cả cha và mẹ, nhưng cũng có bé sinh ra đã chịu nhiều thiệt thòi.

Mới đây, khi ngày 1/6 đang đến rất gần chàng mẫu ảnh Nguyễn Thành Tân có chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình về ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.

Dậy sóng mạng - Xúc động với món quà 1/6 đặc biệt của chàng trai 9X

Câu chuyện về món quà Quốc tế Thiếu nhi của Tân nhận được sự quan tâm của dư luận.

Theo đó, Thành Tân nhớ lại:

“Nếu hỏi Tân về một kỷ niệm đáng nhớ nhất của ngày Quốc tế Thiếu nhi là gì, thì chắc chắn Tân không thể không kể đến chuyến đi thăm mái ấm nhân đạo ở quận Gò Vấp vào năm 2016 của mình.

Đó như là một cái duyên đến với Tân một cách tình cờ, không được sắp đặt trước cũng như chẳng hề biết mình sẽ được đến nơi đó. Trước ngày hôm ấy, vừa kết thúc những ngày thi học kỳ đầy áp lực, bạn của Tân có nhắn tin cho Tân, bảo rằng ngày mai đi tới một chỗ này cho lòng thoải mái bớt căng thẳng, Tân có hỏi ở đâu nhưng bạn đó không bật mí địa điểm và bất kì điều gì về chuyến đi.

Sáng hôm sau, Tân và một số bạn trẻ khác tập hợp lại ở một địa điểm đã được hẹn trước đó, mọi người cùng lên chung một chuyến xe và bắt đầu cuộc hành trình thú vị mà Tân vẫn chưa hề hay biết. Ngồi xe Tân tiện hỏi một bạn trẻ trong nhóm thanh niên, bạn ấy chỉ nói rằng đi thăm trẻ em cơ nhỡ ở một mái ấm tại Gò Vấp.

Không lâu sau đó xe dừng lại trước một cổng chùa uy nghiêm mang tên chùa Kỳ Quang 2. Chùa toạ lạc trên con đường Lê Hoàng Phái và phải vào thêm một con hẻm sâu. Tân cùng mọi người giúp nhau khiêng vác các thùng quà, bánh kẹo, sữa tươi xuống xe để tặng cho các bé.

Bước vào phía bên trong nằm khuất sau ngôi chùa này là một trung tâm nuôi dạy trẻ em khuyết tật, mồ côi, và các bé bị nhiễm chất độc màu da cam. Các bé vẫn vô tư, lạc quan như chưa bao giờ màng đến những nỗi đau của chính mình đang phải gánh chịu. Rồi bỗng có một bé chạy ùa đến ôm lấy chân của Tân, đôi mắt bé ngây thơ trong sáng đến nao lòng.

Sư cô ở đó nói bé này là một trong số những bé không bị ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam, nhưng lại bị ba mẹ bỏ rơi lúc mới sinh ra và được sư thầy đưa về nuôi dưỡng. Khi chứng kiến những cảnh tượng đau lòng này, Tân đứng lặng người một góc, trong đầu nghĩ về rất nhiều thứ.

Tân cảm thấy mình rất may mắn, có ba mẹ và được lớn lên trong vòng tay yêu thương, chở che của ba mẹ. Còn với các em, từ khi còn nhỏ mà đã chưa từng nhìn thấy mặt ba mẹ dù chỉ một lần, dù vậy các em vẫn luôn lạc quan với cuộc đời, các em vẫn giữ trên môi mình nụ cười hồn nhiên mặc cho mọi bất công về số phận.

Chợt có một bé khác cũng chạy tới đòi Tân ẵm bồng, bé đưa tay ra chìa về phía Tân, trên tay bé là một cây kẹo. Bé chập chững nói thầm vào tai của Tân: "Con tặng chú nè!". Đó là một món quà Quốc tế Thiếu nhi mà Tân cảm thấy ý nghĩa nhất trong cuộc đời mình, món quà quý giá hơn bao giờ hết, mang tình thương yêu của các em dành cho Tân.

Và cho đến bây giờ Tân cũng không bao giờ quên về chuyến đi thiện nguyện ở mái ấm ngày hôm đó và đặc biệt là món quà nhỏ vô giá đó, Tân vẫn luôn đặt nó trên bàn học của mình, để nhắc nhở mình rằng, nếu đã may mắn hơn những người cơ nhỡ ngoài kia thì phải sống cho thật ý nghĩa, có ích cho gia đình, xã hội để không uổng phí đi công lao ba mẹ đã sinh ra và nuôi dưỡng mình”.

Chia sẻ thêm với PV báo Người Đưa Tin, Thành Tân cho hay: “Những ngày này, đâu đâu cũng thấy phụ huynh chuẩn bị quà cho các em nhỏ, vì thế tôi mới nhớ lại về kỷ niệm đã qua. Cảm thấy nhớ, thấy thương những em bé có hoàn cảnh đặc biệt éo le”.

Dậy sóng mạng - Xúc động với món quà 1/6 đặc biệt của chàng trai 9X (Hình 2).

 Chàng trai tự nhủ mình phải sống tốt và sống có ý nghĩa hơn.

Thông qua câu chuyện của mình, chàng trai Thành Tân bộc bạch thêm: “Thông qua câu chuyện của mình, tôi hy vọng các em nhỏ trên khắp mọi miền sẽ có một ngày Tết Thiếu nhi thật vui vẻ, hạnh phúc”.

Xem thêm:

Tết Thiếu nhi 1/6: Những địa điểm vui chơi hấp dẫn cho bé ở Sài Gòn

Tết Thiếu nhi trong mơ của những đứa trẻ trên bãi giữa sông Hồng

Thanh Lam

Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...