Xúc động trước 'hành trình làm mẹ' của ông bố đơn thân

Xúc động trước 'hành trình làm mẹ' của ông bố đơn thân

Thứ 6, 21/07/2017 | 09:59
0
Hôn nhân “đứt gánh” giữa đường khiến anh Ph. phải chịu cảnh “gà trống nuôi con”. Thế nhưng, anh đã vượt qua khó khăn và “gánh” trách nhiệm của cả người mẹ.

Dù cuộc hôn nhân của anh đã kết thúc, nhưng khi nhắc tới, anh Nguyễn Thuần Ph. (SN 1987, quê ở Bắc Ninh) vẫn không giấu nổi sự hụt hẫng. Với anh, đó là những ký ức buồn nhiều hơn vui và anh đã phải rất nỗ lực mới vượt qua được nó.

Trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin, anh Ph. kể: “Tôi làm tài xế cho một hãng taxi ở Bắc Ninh, tính đến nay tròn 10 năm. Nơi làm việc cũng là nơi tôi quen H.- vợ cũ của tôi. H. sinh năm 1993, là người Hải Phòng. Khi đó cô ấy xin vào làm ở công ty tôi. Ngay lần gặp đầu tiên, chúng tôi đã phải lòng nhau. Chỉ sau thời gian yêu đương ngắn, chúng tôi làm đám cưới”.

Kể về cuộc hôn nhân, anh Ph. không giấu nổi sự xót xa: “Tôi cứ nghĩ cưới nhau rồi, hai vợ chồng sẽ tu chí làm ăn nhưng cô ấy không hài lòng về cuộc sống hiện tại. Nhiều lúc, cô ấy cứ so sánh gia đình mình với gia đình người khác, rồi chê bai chồng, khiến tôi cảm thấy cuộc sống rất căng thẳng, áp lực”.

Lập gia đình từ năm 2014, sau khi cưới nhau được 4 tháng thì vợ anh Ph. có thai, tháng 10/2015 con trai đầu lòng của vợ chồng anh chào đời. Những tưởng đứa con sẽ là sợi dây gắn kết tình cảm vợ chồng, mọi khúc mắc trong cuộc sống sẽ có thể giải quyết, nhưng khi bé được 13 tháng thì vợ anh Ph. đột ngột bỏ đi.

Sau khi vợ bỏ đi, anh Ph. như người mất hồn, anh điên cuồng gọi điện cho vợ, nhưng số điện thoại của chị H. luôn trong chế độ “thuê bao không liên lạc được”.  Sau này tìm hiểu anh mới biết, lý do vợ bỏ đi là bởi nhiều yếu tố trong đó do kinh tế gia đình eo hẹp, anh chạy xe đi sớm về khuya không có nhiều thời gian quan tâm  cho vợ.

Mạng ảo - Đời thực - Xúc động trước 'hành trình làm mẹ' của ông bố đơn thân

 Giờ đây đối với anh Ph., con trai là tài sản duy nhất.

Anh Ph. giãi bày: “Tôi đau khổ, tuyệt vọng trong một thời gian dài vì mang tiếng bị vợ bỏ, bố mẹ thấy tôi như vậy họ cũng đã khuyên nhủ tôi nhưng nỗi đau đó chỉ có tôi mới thấu hiểu được. Và rồi, chính tiếng khóc của con hàng đêm đã thức tỉnh, khiến tôi phải sống một cuộc sống khác, không cho phép mình bi lụy hay ủ rũ thêm nữa”. Từ ngày vợ bỏ đi, anh Ph. dành nhiều thời gian cho con trai. Ban ngày anh đi làm, gửi con nhờ ông bà nội trông, chiều đến anh lại tất tưởi về lo cơm nước, giặt giũ và pha sữa cho con.

“Ngày vợ tôi chưa bỏ đi, cô ấy làm hết việc trong nhà từ chăm con đến giặt giũ. Đợt đó, tôi đi làm về không phải đụng tay vào việc gì. Giờ đây, tôi bỡ ngỡ lắm. Mới đầu, làm cái gì cũng gượng gạo, không quen. Có hôm, pha sữa nóng quá, con gào khóc. Có hôm, lại pha nước quá nguội...  Chưa kể, việc thức đêm thường xuyên khiến tôi luôn trong tình trạng thiếu ngủ, mắt lờ đờ. Nhưng rồi, làm mãi cũng quen, giờ đây tôi như một “bà mẹ” thực thụ...”, anh Ph. hạnh phúc chia sẻ.

Theo lời của anh Ph. con trai anh hiện được gần 20 tháng tuổi, với ông bố đơn thân này cuộc sống có vất vả khó khăn đến mấy anh vẫn có thể lo liệu được cho con. Thế nhưng, bản thân anh vẫn chưa thể nào tha thứ được cho người vợ đã dứt ruột bỏ con mình đi không một lời hỏi han: “Vợ tôi không xứng đáng làm mẹ bởi tôi chưa từng gặp ai lại vô tâm với con mình như thế. Tôi không thấy hận cô ấy mà chỉ thương con, tội cho con vì còn quá nhỏ, đang tuổi bú mớm mà mẹ nỡ bỏ con đi”.

Với ông bố trẻ này, nhìn thấy con khôn lớn hàng ngày chính là niềm an ủi và điều mà anh mong mỏi nhất. Khi được hỏi, có khi nào anh nghĩ tới việc “đi thêm bước nữa” anh Ph. lắc đầu: “Hiện tại tôi chưa nghĩ đến hạnh phúc riêng, chỉ nghĩ đến làm sao cho con lớn lên mạnh khỏe, trưởng thành là tôi an lòng”. 

Xem thêm:

Xúc động khi ngắm bộ ảnh chồng soái ca cùng vợ‘vượt cạn’

Phụ nữ không giỏi việc nhà là hỏng!

Mai.Thu - Thanh Lam

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.