Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh

Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh

Thứ 6, 14/07/2017 | 19:16
0
Bức ảnh một cụ ông mặc chiếc áo ba lỗ mỏng manh, đôi vai trần đỏ rát vì nắng nóng nhưng lại “nhường” áo tơi để che cho ngựa trên đường phố Hà Tĩnh, đã khiến nhiều người xúc động.

Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một ông cụ ngồi xe ngựa, trên người chỉ mặc chiếc áo ba lỗ màu trắng mỏng manh, đôi vai trần rám đỏ vì nắng nóng nhưng lại nhường cả 2 tấm áo tơi cho chú ngựa. Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh nhận được nhiều lượt bình luận (comment) và chia sẻ (share) của cư dân mạng, bày tỏ sự xúc động bởi cái tình của con người đối với con vật.

Mạng ảo - Đời thực - Xúc động bức ảnh cụ già và con ngựa trên đường phố Hà Tĩnh

 Giữa nhịp sống bộn bề lo toan, bức ảnh như nốt trầm khiến lòng ta lắng lại, ngẫm nhiều hơn để trân quý những chữ “tình” trong đời.

Anh Tiến cho biết, bức ảnh là do chính tay anh chụp bằng điện thoại trên một con đường tại TP.Hà Tĩnh. Anh chia sẻ, cách đây khoảng 2 năm, vào một buổi trưa, trên đường từ cơ quan về nhà, đến đoạn đường Phan Đình Giót, anh nhìn thấy một ông cụ trên người mặc chiếc áo cộc, đôi vai trần rát đỏ nhưng trên lưng chú ngựa phía trước lại được ông che kín bằng áo tơi. Chứng kiến hình ảnh đó, anh Tiến thực sự xúc động nên đã lấy máy điện thoại ra chụp lại.

“Bức ảnh tôi đã chụp khá lâu, nhưng đến giờ mỗi lúc ngắm lại vẫn không khỏi xúc động. Mỗi năm, tôi lại chia sẻ lên facebook để nhắc lại kỷ niệm", anh Tiến nói.

Ngân Hà

Cùng tác giả

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.

Hà Tĩnh: Điều tra nguyên nhân diện tích lớn lúa bất ngờ chết khô

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:13
Tám sào lúa thời kỳ trổ bông của gia đình chị Xanh bất ngờ chết khô. Công an và lực lượng chức năng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vào cuộc làm rõ.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.