Hình ảnh cô giáo trẻ ngã sõng soài trên bùn khiến dân mạng dậy sóng

Hình ảnh cô giáo trẻ ngã sõng soài trên bùn khiến dân mạng dậy sóng

Thứ 2, 29/05/2017 | 17:59
0
Mới đây, hình ảnh cô gái trượt ngã trên con đường đầy bùn đất đã khiến không ít người xót xa. Ngay sau khi được đăng tải hình ảnh đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cư dân mạng.

Sau khi tốt nghiệp, nhiều cô gái trẻ đã rời quê hương lên vùng cao dạy học. Với mong muốn mang lại con chữ, sự hiểu biết cho trẻ em vùng cao, các cô giáo trẻ không ngại ngần khó khăn, thậm chí nguy hiểm.

Mới đây, facebook N.B.T có đăng tải hình ảnh cô giáo trẻ bị trượt ngã trên dốc, phía dưới là con đường đầy bùn đất đã khiến nhiều người xót xa.

Dậy sóng mạng - Hình ảnh cô giáo trẻ ngã sõng soài trên bùn khiến dân mạng dậy sóng

 Những hình ảnh được facebook N.B.T chia sẻ.

Được biết, địa điểm cô giáo đến dạy là xã Mồ Dề, Mù Cang Chải (thuộc miền Tây tỉnh Yên Bái). Theo chia sẻ, các con đường bùn đất khó đi, đặc biệt mỗi khi trời đổ mưa đã trở thành nỗi ám ảnh với bất kì giáo viên nào.

Dậy sóng mạng - Hình ảnh cô giáo trẻ ngã sõng soài trên bùn khiến dân mạng dậy sóng (Hình 2).

Cư dân mạng gửi lời động viên và khen ngợi tới cô giáo trẻ.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, cô giáo Hà Thị Thuận- nhân vật chính trong bức ảnh chia sẻ: "Làm cô giáo vùng cao tuy vất vả, nhưng vui lắm. Mình vui vì đã mang được giảng dạy cho các trẻ em vùng cao, bởi các em còn nhiều khó khăn, nhưng khát khao được đến trường. Những ngày đầu mới lên đây, mình gặp không ít khó khăn, từ đi lại, tới việc bất đồng ngôn ngữ. Nhiều khi đi vận động bà con cho các em đi học, nghe phụ huynh nói, mình thật sự không hiểu gì. Có khi rất nản, muốn từ bỏ, nhưng nhìn ánh mắt các em thơ mình lại cố gắng".

Dậy sóng mạng - Hình ảnh cô giáo trẻ ngã sõng soài trên bùn khiến dân mạng dậy sóng (Hình 3).

 Hình ảnh cô giáo trẻ bị trượt ngã khiến nhiều người xót xa (Ảnh: internet).

"Trời mưa, đường trơn nên việc di chuyển, trượt ngã là điều bình thường. Mình và các thầy cô trên này cũng khá quen nên cảm thấy không có gì đặc biệt cả. Công việc bình thường vẫn thế, nếu trời mưa to, ở trường có lịch họp, dạy các thầy cô vẫn lên lớp", cô giáo Thuận cho hay.

Dậy sóng mạng - Hình ảnh cô giáo trẻ ngã sõng soài trên bùn khiến dân mạng dậy sóng (Hình 4).

Cũng theo cô Thuận, cô khá bất ngờ, khi khoảnh khắc trượt ngã của mình do chị T. chụp lại và đăng tải được chia sẻ nhiều tới vậy.

Cô cho hay: "Từ chỗ mình lên trường học gần 30km. Thường ngày, trời nắng các cô giáo di chuyển bằng xe máy, trời mưa phải đi bộ, đi khoảng 2 tiếng đồng hồ mới tới nơi (khoảng 4h30 phút buổi sáng bắt đầu đi). Như các bạn đã thấy, trời mưa, đường trơn và rất nhiều bùn, không chỉ có các cô đi lại khó khăn, mà các em học sinh di chuyển cũng vất vả lắm. Chỉ mong sao mưa thuận, gió hòa, để thời tiết nắng đẹp, các em học sinh đến trường cũng thuận lợi hơn".

Cô Thuận cũng gửi lời cảm ơn cư dân mạng đã gửi lời động viên chia sẻ với các thầy cô giáo vùng cao.

Hiện tại, những hình ảnh trên vẫn đang thu hút được sự quan tâm của dân mạng.

Phương Vy