Xôn xao việc Cục NTBD gây khó khăn việc cấp phép nhạc Bolero

Xôn xao việc Cục NTBD gây khó khăn việc cấp phép nhạc Bolero

Thứ 2, 27/06/2016 | 07:10
0
Thực hư việc cơ quan quản lý là cục NTBD cố tình gây chậm trễ khi cấp giấy phép các ca khúc nhạc Bolero là như nào và có gì “uẩn khúc” trong việc cấp giấy phép nhạc xưa?

Thời gian gần đây, nhiều đơn vị nghệ thuật “phàn nàn” rằng, khi họ muốn tổ chức biểu diễn các ca khúc nhạc xưa thì thường bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn (NTBD) “gây khó dễ” khi làm các thủ tục cấp phép, khiến cho nhiều chương trình biểu diễn bị chậm trễ hoặc các MV phải dừng sản xuất để… chờ đợi giấy phép lưu hành. Thời gian gần đây, các ca khúc nhạc xưa được nhiều người yêu thích và tìm nghe nên các chương trình về nhạc xưa (Bolero) được nở rộ như: Solo cùng Bolero, Tình Bolero 2016… Vậy thực hư việc cơ quan quản lý là cục NTBD cố tình gây chậm trễ khi cấp giấy phép các ca khúc nhạc Bolero là như nào và có gì “uẩn khúc” trong việc cấp giấy phép tưởng chỉ là một thủ tục hành chính bình thường ấy?

Nhiều người bị vướng “bẫy” bài hát xưa…

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện nay trên thị trường âm nhạc Việt Nam có gần 2.500 bài hát nhạc xưa được cấp phép biểu diễn. Nhạc sỹ Duy Minh cho biết, số lượng ca khúc cấp phép này chỉ là “giọt nước nhỏ” trong biển ca khúc Bolero sáng tác trước năm 1975 tại miền Nam và trước năm 1954 tại miền Bắc. Theo nhạc sỹ Duy Minh, hiện nay nhiều khán giả thích nghe các ca khúc nhạc xưa, thì cũng là một cơ hội tốt để phổ biến những bài hát Bolero tưởng rất kén khán giả ấy.

Nhạc sỹ Lê Long chia sẻ: “Cách đây một vài năm, Cục NTBD có đi thu thập các bài hát nhạc xưa được sáng tác trước năm 1975 để xét duyệt và công bố “chỉ số an toàn” của các ca khúc này, để mọi người biết mà sử dụng. Việc làm này đã làm cho việc cấp phép biểu diễn các ca khúc nhạc Bolero được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, thời gian gần đây, việc cấp phép này rất nhỏ giọt và khó khăn, các thủ tục hành chính về việc cấp phép này cũng không “thuận buồn xuôi gió, thời gian cấp duyệt cũng kéo dài hơn …”.

Xã hội - Xôn xao việc Cục NTBD gây khó khăn việc cấp phép nhạc Bolero

Quý Bình song ca tình cảm bên doanh nhân Việt Hòa trong chương trình Tình Bolero2016

Nhạc sỹ Lê Long cho biế

Cùng chuyên mục

Có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:48
Theo quy định, lái xe ôtô chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bất cập về giá bồi thường đất khiến công tác GPMB gặp khó

Thứ 7, 20/04/2024 | 10:24
Thừa Thiên-Huế vừa có những ý kiến liên quan đến công tác giá bồi thường đất với Đoàn công tác Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.