Vụ tố cáo

Vụ tố cáo "1 tỷ thắng án sơ thẩm": Luật sư phủ nhận “chạy án”, chỉ nhận thù lao 500 triệu

Thứ 4, 16/08/2017 | 19:43
0
Ngay sau khi Facebooker “Bình Hoàng Thanh” tố cáo luật sư và thẩm phán quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) bắt tay đòi chung chi 1 tỷ đồng để thắng án sơ thẩm, sáng 16/8, nữ luật sư đã có buổi làm việc với cơ quan điều tra.

Trưa 16/8, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, luật sư Ngô Kim Lan - người bị Facebooker “Bình Hoàng Thanh” (tên thật là Bình, nữ giám đốc một doanh nghiệp ở Hà Nội) đăng tải thông tin kèm clip tố bắt tay với thẩm phán để “chạy án” cho hay: “Tôi vừa làm việc với cơ quan điều tra theo giấy mời để xác minh thông tin được đăng tải trên Facebook. Tôi cũng đã ghi lời khai đầy đủ. Tại cơ quan điều tra, tôi khẳng định không có việc nhận 1 tỷ để “chạy án” hay gợi ý chi 3 tỷ để thắng ở tòa phúc thẩm”.

Bên cạnh đó, LS Lan cũng xác nhận với PV có nhận 500 triệu đồng tiền thù lao (thực chất là nhận ủy quyền với tư cách cá nhân trong 2 vụ kiện mình giúp chị Bình-PV). Đó là vụ kiện đòi nợ 8 tỷ ở Hai Bà Trưng và một vụ ở Nam Từ Liêm.

Xã hội - Vụ tố cáo '1 tỷ thắng án sơ thẩm': Luật sư phủ nhận “chạy án”, chỉ nhận thù lao 500 triệu

Nội dung LS Ngô Kim Lan bị tố cáo "chạy án".

“Tôi quen chị Bình từ cuối năm 2012, giúp hàng chục việc cho chị Bình và tuyệt đối không có hợp đồng vì chị em rất thân thiết. Những thỏa thuận này cũng là thỏa thuận miệng”, LS Lan nói.

“Tôi có tên trong rất nhiều hồ sơ vụ kiện của chị Bình. Điển hình vụ khởi kiện đòi nợ ở Hai Bà Trưng (bắt đầu thụ lý tháng 4/2014, kéo dài tới 8/2016 tòa tuyên). Vụ đó tòa tuyên chị Bình phải trả lại sổ đỏ cho bị đơn, không tuyên lãi.

Cũng có thể từ vụ kiện đó, chị Bình không hài lòng với tôi và là nguồn cơn có clip đưa lên mạng. Lúc bấy giờ, tôi cũng đã nhận vụ ở Nam Từ Liêm rồi, chị Bình nói trả thù lao cho cả hai vụ và đưa cho tôi 500 triệu đồng”, LS Ngô Kim Lan giải thích.

“Ngay bản thân chị Bình cũng rất mâu thuẫn. Trong clip thì nói nhận 500 triệu đồng nhưng trên Facebook nói 1 tỷ đồng. Nếu bây giờ chị Bình có bằng chứng đưa cho tôi 500 triệu đồng lần thứ hai, tôi sẽ tâm phục khẩu phục. Tôi không gặp thẩm phán H., nếu chị Bình chứng minh được có gặp thẩm phán này hoặc đưa ra “lời đề nghị 3 tỷ” thì tôi xin chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Từ 26/4 năm ngoái, tôi lặn lội đi với chị Bình, khi đó chị ấy bị tạm giữ ở Công an phường Trung Hòa. Vậy nhưng, chị Bình lại nói do một người khác giới thiệu tôi cho chị ấy chứ không phải quen biết từ trước, điều đó rất là vô lý. Sau khi xong án sơ thẩm, chị Bình không nhờ tôi nữa và tôi không gặp lại chị Bình. Nếu chị Bình đưa ra được bằng chứng sau ngày 30/11 (ngày tuyên án sơ thẩm ở tòa Nam Từ Liêm) mà gặp tôi thì tôi… khâm phục! Chị ấy không nhờ, việc gì mình phải giúp thêm nữa”, LS Lan thông tin.

Cũng theo LS Lan, dù chị Bình chỉ đưa mình 500 triệu nhưng “vẽ” thêm thông tin bà bỏ thêm 200 triệu “tiền túi” ra “chạy án”. “Tôi không giàu đến mức bỏ tiền của mình ra “chạy án” cho thân chủ”, LS Lan nói thêm.

“Tại cơ quan điều tra, tôi vẫn giữ quan điểm như đã trả lời báo chí, tôi không nhận tiền chạy án và đó là sự thật. Cơ quan công an cũng sẽ có nghiệp vụ để xác minh. Tôi giúp chị Bình, cả hai bản án đều bị VKS kháng nghị. Nếu thực sự tôi đi “chạy án” thì chẳng bao giờ để VKS kháng nghị cả.

Hơn nữa, chị Bình nói đưa tiền chạy án 1 năm rồi, nếu thẩm phán nhận tiền, họ cũng thúc xử nhanh cho xong chuyện. Sự thật là sự thật! Chuyện chị Bình đưa lên Facebook ảnh hưởng đến uy tín, danh dự cá nhân tôi chứ không đơn giản là chuyện khoe xe, khoe váy. Tôi rất mong cơ quan điều tra, xác minh làm rõ chân tướng sự việc”, LS Lan nói.

N.Giang

 

Nghệ An: Phản hồi vụ cô giáo lừa chạy việc, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Thứ 6, 21/07/2017 | 10:58
Huyện uỷ Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vừa có văn bản gửi báo điện tử Người Đưa Tin, phản hồi bài viết “Cô giáo bị tố lừa “chạy” việc, chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng” đã đăng tải trước đó.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.