Vụ thiếu nữ

Vụ thiếu nữ "bắt cá 2 tay": Đối tượng nổ súng bị xử lý ra sao?

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 19/03/2018 | 11:00
0
Mâu thuẫn tình cảm từ việc thiếu nữ "bắt cá 2 tay", Hưng đã rủ bạn đến đánh tình địch. Hưng dùng súng bắn cảnh cáo rồi cùng bạn lao vào đánh nạn nhân đến bất tỉnh. Vậy hành động dùng súng bắn của Hưng có bị xử lý?

Công an quận Nam Từ Liêm (TP. Hà Nội) đã bắt giữ được nhóm đối tượng gây ra vụ nổ súng và đánh người tại một tiệm cắt tóc trên đường Lê Đức Thọ thuộc phường Mỹ Đình 2.

Sau khi bị bắt giữ đưa về cơ quan công an, Nguyễn Văn Hưng (SN 1987) trú tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định khai nhận, Hưng và chị Phạm Thị Bích H. có mối quan hệ yêu đương với nhau. Thời gian gần đây, Hưng phát hiện chị H. có mối quan hệ tình cảm với anh T., nên đã dẫn đến giữa Hưng và anh T. nhiều lần va chạm với nhau.

Vụ thiếu nữ 'bắt cá 2 tay': Đối tượng nổ súng bị xử lý ra sao?

Đối tượng Hưng (trái) và Toàn

Ngày 8/3, Hưng đã cùng đám bạn kéo đến tìm đánh anh T. nhưng không được. Nhóm Hưng đã hành hung nhân viên của quán này cho hả giận. Sau đó, anh T. nhiều lần thách thức đánh nhau với Hưng. Hưng nuôi ý định trả thù.

Ngày 15/3, Hưng từ Nam Định mang theo một khẩu súng colt tự chế đến giải quyết mâu thuẫn với anh T.. Khi đến bến xe khách Mỹ Đình, Hưng gọi điện thoại cho bạn là Bùi Quang Toàn (SN 1991) trú tại xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình đến đón.

Hưng tiếp tục gọi điện thoại cho Hoàng Tiến Thành (SN 1993), trú tại TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang nhờ Thành đến quán cắt tóc của anh T. xem anh ta có ở đó không.

Sau đó, cả nhóm kéo đến quán của anh T. rồi lao vào hành hung. Sự việc được camera giám sát của quán ghi lại.

Diễn biến vụ việc thể hiện, nhóm Hưng vào nổ súng thị uy. Nghe tiếng súng nổ, anh T. ôm đầu nằm xuống, Toàn và Hưng đã lao vào sử dụng chân tay đấm đá vào người anh T.. Thấy tay anh T. vẫn cầm kéo cắt tóc, Hưng giật mạnh đâm 3 nhát vào đùi trái của nạn nhân rồi bỏ đi.

Giám định sơ bộ cho thấy, khẩu súng của Hưng là súng ngắn kiểu ổ quay, có tính năng, tác dụng thuộc vũ khí quân dụng. Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang hoàn tất hồ sơ đề nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn quyết định khởi tố Nguyễn Văn Hưng với tội danh Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và Bùi Quang Toàn về hành vi cố ý gây thương tích.

Luật sư Bùi Đình Ứng, đoàn luật sư Hà Nội cho rằng, hành vi sử dụng súng và bắn súng của Hưng có dấu hiệu của tội Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Khoản 1 Điều 304 về chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép hoặc chiếm đoạt vũ khí quân dụng, phương tiện kỹ thuật quân sự quy định,người nào sử dụng trái phép vũ khí quân dụng thì bị phạt tù từ 1 năm đến 7 năm.

Khoản 1 Điều 134 về tội Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác quy định, nếu người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng dùng hung khí nguy hiểm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Theo luật sư Ứng, thiếu nữ kia cũng phải nhìn nhận lại bản thân trong các mối quan hệ của mình, tránh những vụ việc đáng tiếc như thế này xảy ra.

Hà Nội: Lời khai rợn người của gã giang hồ nổ súng trong tiệm cắt tóc

Chủ nhật, 18/03/2018 | 13:35
Liên quan đến clip côn đồ nổ súng trong tiệm cắt tóc gây xôn xao dư luận vừa qua, bước đầu đối tượng Hạnh khai nhận sự việc bắt nguồn từ ghen tuông.

Truy tìm đối tượng lạ mặt nổ súng bắn vào nhà dân

Thứ 7, 17/03/2018 | 09:50
Hai đối tượng lạ mặt đi trên xe máy bất ngờ dùng súng bắn đạn bi bắn vỡ kính nhà 2 người dân và 2 ô tô đậu bên đường.

Nổ súng tại khu nhà cựu quân nhân Mỹ, 3 người bị bắt làm con tin

Thứ 7, 10/03/2018 | 07:55
Vào chiều ngày 9/3 (giờ địa phương), một đối tượng đã nổ súng và bắt giữ 3 con tin ở một khu nhà nơi sinh sống của các cựu quân nhân Mỹ ở bang California.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.

Án Tây-Luật Ta: Khởi kiện vì bị ghép mặt vào phim người lớn

Chủ nhật, 07/04/2024 | 08:00
Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đâm đơn kiện 2 người đàn ông vì đã ghép mặt bà vào một đoạn phim người lớn.

Nữ luật gia và vụ ly hôn oái oăm “do vợ không đẻ được con trai”

Thứ 7, 06/04/2024 | 18:06
Vụ ly hôn với lý do hiếm gặp trên khiến toà án tổ chức hoà giải 6 lần bất thành. Cuối cùng, được Hội luật gia tỉnh Bình Dương trợ giúp thoả đáng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.