Vụ Sỹ Mạnh đánh Văn Lâm: Hải Phòng xử lý xong sẽ đến VFF

Vụ Sỹ Mạnh đánh Văn Lâm: Hải Phòng xử lý xong sẽ đến VFF

Thứ 3, 12/09/2017 | 11:54
1
Sáng nay (12/9), VFF đang chờ báo cáo xử lý cụ thể của CLB Hải phòng để có hình thức xử lý phù hợp.

Cộng đồng mạng mới đây đang "dậy sóng" khi thủ môn Văn Lâm (CLB bóng đá Hải Phòng) đăng bức ảnh băng bó chân, đi nạng trên trang cá nhân với lời tâm sự: "Tôi là cầu thủ, không phải thổ phỉ. Tôi đến Việt Nam để đá bóng, không phải để đánh nhau".

Sau đó vài giờ, trợ lý HLV đội Hải Phòng Lê Sỹ Mạnh đã lên tiếng thừa nhận mình là người đánh Văn Lâm và thách thức Văn Lâm dám làm gì mình trên trang cá nhân. Theo lời Sỹ Mạnh thì Văn Lâm phải bị "dằn mặt" vì láo: "Tôi vào phòng đánh Văn Lâm vì em ấy hỗn láo với các đàn anh". 

Sau khi bị Sỹ Mạnh đánh, Văn Lâm chạy ra ngoài và bị ngã lật cổ chân, phải đi cấp cứu. Thủ thành Việt kiều hiện đang ở nhà người thân trên Hà Nội. Nhiều khả năng tuyển thủ của ĐT Việt Nam sẽ chuyển sang CLB khác mà không tiếp tục bắt cho Hải Phòng.

Thể thao - Vụ Sỹ Mạnh đánh Văn Lâm: Hải Phòng xử lý xong sẽ đến VFF

Thủ môn Văn Lâm đăng bức ảnh phải vào viện băng bó chân 

Theo báo cáo của CLB Hải Phòng, mâu thuẫn giữa Sỹ Mạnh và thủ môn Văn Lâm xảy ra trong quá trình sinh hoạt bên ngoài sân cỏ. Cụ thể là khi đi ăn bún cá, Sỹ Mạnh ngồi bên ngoài có gọi với vào cho Văn Lâm bên trong để nhờ lấy ghế nhưng Văn Lâm trả lời là “Anh tự vào lấy đi”.

Câu nói vừa dứt thì Sỹ Mạnh nổi cáu mắng Văn Lâm rằng: “Mày cậy vừa từ ĐTQG trở về nên không coi ai ra gì phải không?” rồi hành hung thủ môn Việt kiều này.

Chiều tối 11/9, CLB Hải Phòng đã ra quyết định sa thải trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh.

Thể thao - Vụ Sỹ Mạnh đánh Văn Lâm: Hải Phòng xử lý xong sẽ đến VFF (Hình 2).

Sỹ Mạnh thách thức Đặng Văn Lâm trên trang cá nhân Facebook.

Sáng ngày 12/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch VFF cho biết, Liên đoàn đã tiếp nhận được thông tin trên và đang chờ báo cáo xử lý cụ thể từ CLB bóng đá Hải Phòng về sự việc này sau đó mới đưa ra hình thức xử lý phù hợp.

Theo Luật sư Lê Hông Hiển, Giám đốc công ty Luật Nay & Mai - Đoàn luật sư TP.Hà Nội nhận định, phải dựa vào giám định thương tích thì mới có thể kết luận được hành vi của Lê Sỹ Mạnh khi hành hung thủ môn Văn Lâm có cấu thành tội Cố ý gây thương tích hay không. Nếu thương tích trên 11% sẽ bị khởi tố về tội Cố ý gây thương tích theo quy định tại Điều 104, Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên với vụ việc này, luật sư Lê Hông Hiển nhận định, với thương tích của thủ môn Văn Lâm chỉ có thể rơi vào khoản 1 Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Khoản 1 điều Điều 104 Bộ luật Hình sự quy định:

 “Người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ thương tật từ 11% đến 30% hoặc dưới 11% nhưng thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

 a) Dùng hung khí nguy hiểm hoặc dùng thủ đoạn gây nguy hại cho nhiều người;

 b) Gây cố tật nhẹ cho nạn nhân;

 c) Phạm tội nhiều lần đối với cùng một người hoặc đối với nhiều người;

 d) Đối với trẻ em, phụ nữ đang có thai, người già yếu, ốm đau hoặc người khác không có khả năng tự vệ;

 đ) Đối với ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

 e) Có tổ chức;

 g) Trong thời gian đang bị tạm giữ, tạm giam hoặc đang bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở giáo dục;

 h) Thuê gây thương tích hoặc gây thương tích thuê;

 i) Có tính chất côn đồ hoặc tái phạm nguy hiểm;

 k) Để cản trở người thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân.

 

HLV Lê Thụy Hải chê bai VFF về án phạt nặng tay với CLB Hải Phòng

Thứ 5, 29/06/2017 | 16:00
Mức phạt mà VFF dành cho Hải Phòng bị HLV Lê Thụy Hải chê trách thậm tệ.

Chủ tịch CLB Hải Phòng công kích mạnh BTC V.League

Thứ 2, 28/09/2015 | 21:13
Tại hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2015, chủ tịch CLB Hải Phòng, Trần Mạnh Hùng tỏ ý không hài lòng với cách điều hành V-League 2015.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.