Vũ “nhôm” và bóng dáng... mafia

Vũ “nhôm” và bóng dáng... mafia

Thứ 7, 23/12/2017 | 13:22
4
Vũ “nhôm” thoắt một cái, mất tích trước giờ G quả thật là chuyện không thể hiểu nổi. Đặc biệt, đúng lúc “lò” đang rực lửa và Vũ “nhôm” đang “nổi như cồn”. Điều đó cho thấy, các băng nhóm lợi ích vẫn còn rất khủng, rất liều, chẳng khác gì… mafia.

Đã từ lâu cho đến nay, dư luận luôn có câu hỏi: Vũ “nhôm” là ai mà có thể lũng đoạn ở Đà Nẵng như vậy. Và ngay sát ngày khám xét nhà riêng của Vũ “nhôm”, trong buổi trao đổi với Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa, các cựu sĩ quan quân đội đã đưa ra những câu hỏi thẳng cho thấy rõ nét những dấu hiệu mafia trong vụ án này.

Phải nói ngay rằng, các câu hỏi của các cựu sĩ quan cao cấp và cách trả lời của bí thư thành ủy Trương Quang Nghĩa đã mang đến cho dư luận rất nhiều thông tin.

Dù chỉ là các câu hỏi, nhưng được đưa ra bởi các sĩ quan cao cấp như Đại tá Lê Công Thạnh, nguyên Chỉ huy trưởng Tỉnh đội Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ), Thiếu tướng Trần Minh Hùng, nguyên Phó Tư lệnh Quân khu 5, do đó, tự nó đã chứa đựng nhiều thông tin đáng tin cậy.

Không còn gì thẳng hơn, bức xúc hơn khi các cựu sĩ quan cao cấp quân đội đưa ra câu hỏi: Vì sao Vũ “nhôm” có thể chỉ thẳng mặt Chủ tịch TP.Đà Nẵng mà mắng, Vũ “nhôm”  là ai, ai đứng sau lưng đối tượng này v.v...  Dư luận cho rằng, rất có thể, tuy các cựu binh hỏi, nhưng họ đã biết rành rẽ vì sao Vũ “nhôm” có thể lộng hành như vậy. Họ hỏi cốt để người dân biết thêm về nhân vật một thời khuynh đảo cả thành phố này.

Xã hội - Vũ “nhôm” và bóng dáng... mafia

Vũ "nhôm" hiện đang bị truy nã vì đi khỏi nơi cư trú. (Nguồn ảnh: Internet).

Trả lời câu hỏi này, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa lại đưa ra những câu hỏi: “Tại sao lại như thế được? Một chính quyền như thế này mà lại có thể để như thế, làm sao chấp nhận được? Có phải đó là sự sỉ nhục đối với chúng ta hay không?”.

Dư luận hiểu kiểu trả lời đó là sự cẩn trọng của Bí thư Thành uỷ, bởi những gì ông biết chắc chắn, ông đã không ngại ngần thông tin đến dư luận. Cụ thể, ông thẳng thắn nói về những dấu hiệu không bình thường ở Sơn La, lúc ông đang giữ cương vị Bí thư Tỉnh ủy, trực tiếp chứng kiến.

Ông Nghĩa trao đổi, "chuyện các anh vừa nói không biết chính xác đến mức nào nhưng tôi có dự buổi tổng kết Nghị quyết Trung ương 3 khóa VIII về công tác cán bộ, tôi có kể lại một câu chuyện khi tôi lên làm Bí thư ở Sơn La. Tuần trước tôi cũng kể nguyên văn lại cho Tổng Bí thư”. Ông nói tiếp: “Đó là khi tôi lên thì có những doanh nghiệp đứng trước cửa UBND chỉ mặt mấy ông phó giám đốc sở, giám đốc sở hỏi "chúng mày có muốn làm nữa không thì bảo?".

Thế thì còn gì kỷ cương phép nước, còn gì mặt mũi chính quyền, phải chăng tất cả đã lộn sòng? Đó có phải là dấu hiệu của mafia?

Điểm lại những vụ án trọng điểm gần đây, trong đó, chỉ riêng chuyện các đối tượng bỏ trốn trước ngày cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố bị can đã nói nhiều điều. Đó là từ việc Dương Chí Dũng- Chủ tịch HĐQT Vinalines đến Trịnh Xuân Thanh lần lượt bỏ trốn.

Những tưởng thế đã là quá đủ, đã là bài học xương máu cho các cơ quan chức năng. Vậy mà, nay đến lượt Vũ “nhôm” thoắt một cái, mất tích trước giờ G thì thật không thể hiểu nổi. Đặc biệt, đúng lúc “lò” đang rực lửa và Vũ “nhôm” đang “nổi như cồn”. Điều đó cho thấy, các băng nhóm lợi ích vẫn còn rất khủng, rất liều, chẳng khác gì… mafia. Chúng không chỉ thao túng các dự án, các chính sách mà còn lũng đoạn ở cả một số cơ quan công quyền.

Dư luận có quyền đặt câu hỏi: Ai chống lưng họ? Những nhóm lợi ích này khủng đến mức nào? Ngoài việc “điều khiển” các dự án, họ còn có thể thao túng được những gì nữa?

Vương Hà

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Vũ "nhôm" đã kịp “chạy” khỏi các dự án tai tiếng?

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:47
Từng đứng tên Chủ tịch, Giám đốc hàng loạt doanh nghiệp đình đám, thâu tóm các dự án bất động sản có vị trí đắc địa tại Đà Nẵng, Vũ "nhôm" đã kịp rút hàng trăm tỷ đồng vốn góp tại các công ty sau lùm xùm Khu đô thị quốc tế Đa Phước (The Sunrise Bay).

Ai chống lưng để Vũ “nhôm” khuynh đảo Đà Nẵng?

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:10
Vũ “nhôm” bị khởi tố, truy nã vì những việc làm ngang tàng, bất chấp luật pháp. Ai đã “chống lưng” để người như Vũ “nhôm” đứng trên pháp luật? Với sự tinh nhuệ, lực lượng công an nhất định trả lời câu hỏi này trong thời gian sớm nhất.

Vũ “nhôm” – ông là ai?

Thứ 5, 21/12/2017 | 19:56
Biệt danh Vũ “nhôm” gắn với đại gia sở hữu nhiều bất động sản đắc địa Phan Văn Anh Vũ ở TP.Đà Nẵng vì từng một thời làm nhôm kính. Ông Vũ “nhôm” cũng liên quan đến việc “tặng” nhà và xe cho ông Nguyễn Xuân Anh.

Hé lộ hàng loạt dự án bất động sản tai tiếng của đại gia Vũ "nhôm"

Thứ 5, 21/12/2017 | 20:16
Ông Phan Văn Anh Vũ, biệt danh Vũ "nhôm", nổi tiếng là trùm bất động sản tại Đà Nẵng với hàng loạt dự án có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố.
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.