Vụ mộ vợ vua bị san phẳng: Cần ứng xử tôn trọng, có văn hóa

Vụ mộ vợ vua bị san phẳng: Cần ứng xử tôn trọng, có văn hóa

Thứ 5, 29/06/2017 | 22:29
0
Ông Nguyễn Văn Hà, Chánh thanh tra sở Văn hoá - Thể thao Thừa Thiên - Huế khẳng định, cho dù lăng mộ nào, của ai thì cũng cần được ứng xử tôn trọng, có văn hóa, công bằng và đúng quy định pháp luật.

Liên quan đến việc có hay không lăng mộ vợ vua Tự Đức bị san phẳng làm bãi đỗ xe, ông Nguyễn Văn Hà, Chánh thanh tra sở Văn hóa - Thể thao (VH-TT) tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, ngay sau khi nắm bắt thông tin, Sở đã có mặt kịp thời lập biên bản ghi nhận sự việc và bàn giao lại tấm bia cũng như lăng mộ cho đơn vị thi công, bảo vệ nguyên hiện trạng. Ngoài ra, Sở cũng khuyến cáo đơn vị thi công, nếu phát hiện được di tích phải báo ngay cho cơ quan có thẩm quyền để xử lý kịp thời.

“Trước đó, trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã khảo sát khu vực dự án và chưa phát hiện ra lăng mộ này. Trung tâm cũng khẳng định, vị trí lăng mộ không thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan vì nằm ngoài phạm vi vùng bảo vệ của di tích”, ông Hà cho hay.

Xã hội - Vụ mộ vợ vua bị san phẳng: Cần ứng xử tôn trọng, có văn hóa

 Ông Nguyễn Văn Hà (áo trắng), Chánh Thanh tra sở VH - TT tỉnh Thừa Thiên - Huế trao đổi với các phóng viên.

Ông Phan Thanh Hải, Giám đốc trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cho hay, với những gì ghi trên tấm bia mộ tìm thấy, có thể khẳng định bước đầu, đây là tấm bia mộ của một bà vợ vua dưới triều đại nhà Nguyễn. Sau đó, Thanh tra sở VH - TT tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng đại diện dòng tộc Nguyễn Phước đã lập biên bản sự việc.

Ngày 26/6, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố Huế khẳng định, đơn vị này chưa bàn giao mặt bằng cho công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Chuỗi Giá Trị, chủ đầu tư dự án Bãi đỗ xe khách tham quan lăng Tự Đức - Đồng Khánh.

Chủ đầu tư dự án bãi đỗ xe tham quan du lịch lăng Tự Đức - Đồng Khánh đã gửi lời xin lỗi đến Hội đồng dòng tộc Nguyễn Phước đồng thời cho biết, công ty sẽ trùng tu và tạo dựng lại hình dạng như ban đầu, theo yêu cầu của Hội đồng dòng tộc Nguyễn Phước, cùng sự tư vấn thiết kế của trung tâm Bảo tồn Di tích cố đô Huế.

Công Định

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.