Vụ

Vụ "hành" giấy chứng tử: Chấm dứt hợp đồng cán bộ phường Văn Miếu

Nguyễn Văn Báo
Thứ 3, 22/08/2017 | 18:29
0
UBND phường Văn Miếu đã chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Nguyễn Lê Hiếu, cán bộ phường trong vụ việc dân “tố bị hành” khi xin cấp giấy chứng tử.

Thông tin với PV báo Người Đưa Tin chiều 22/8, bà Vũ Mai Khanh, Chủ tịch UBND phường Văn Miếu cho biết, phường Văn Miếu đã báo cáo về việc chấm dứt hợp đồng lao động với ông Nguyễn Lê Hiếu theo đề nghị của đoàn Kiểm tra công vụ TP.Hà Nội.

Ông Nguyễn Lê Hiếu là lao động hợp đồng được phân công làm việc tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND phường Văn Miếu liên quan đến vụ việc "cấp giấy chứng tử" gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Xã hội - Vụ 'hành' giấy chứng tử: Chấm dứt hợp đồng cán bộ phường Văn Miếu

Bộ phận một cửa phường Văn Miếu, nơi xảy ra mâu thuẫn giữa người dân và cán bộ phường.

Trước đó, theo báo cáo của đoàn Kiểm tra Công vụ TP, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai tử của bà Vũ Thanh Hoa (công dân “tố bị hành” khi xin cấp giấy chứng tử cho bố đẻ) ông Nguyễn Lê Hiếu đã có hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin đăng ký khai tử là không đúng quy định.

Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký khai tử của công dân, ông Hiếu không giao giấy hẹn trả kết quả cho công dân theo quy định thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc của cá nhân, tổ chức tại các cơ quan hành chính Nhà nước.

Cụ thể, ông Hiếu đã hẹn bằng lời với bà Vũ Thanh Hoa về thời gian trả kết quả sớm nhưng đã không chủ động báo cáo lãnh đạo UBND phường Văn Miếu để chỉ đạo. Ông Hiếu cũng không trao đổi với những người liên quan để phối hợp giải quyết khẩn trương.

Bên cạnh đó, đoàn Kiểm tra cũng cho rằng, việc UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách tại bộ phận một cửa là không đúng quy định. 

Hà Nội: Cấp giấy chứng tử, giấy khai sinh tại nhà cho người dân

Thứ 5, 17/08/2017 | 10:26
Sở Tư pháp Hà Nội đang tập hợp ý kiến điều chỉnh việc cấp giấy chứng tử, giấy khai sinh cho người dân theo hướng nhanh gọn, thậm chí cấp tại nhà người dân.

Vụ chậm cấp giấy chứng tử ở phường Văn Miếu: Sớm công bố kết luận thanh tra

Thứ 3, 01/08/2017 | 19:47
Chiều 1/8, đoàn kiểm tra công vụ TP.Hà Nội đã thông báo dự thảo kết luận kiểm tra vụ việc cấp giấy chứng tử tại phường Văn Miếu (quận Đống Đa) đến các bên liên quan.

Chủ tịch Hà Nội: Xử lý nghiêm vụ chậm cấp giấy chứng tử ở Văn Miếu

Thứ 6, 28/07/2017 | 20:20
Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, sẽ xử lý nghiêm vụ việc xin giấy chứng tử ở phường Văn Miếu, đồng thời nhắc nhở các đơn vị cần coi như một bài học.
Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.

5 khoản tiền người lao động có thể nhận khi nghỉ việc, biết kẻo thiệt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:21
Người lao động cần biết 5 khoản tiền mình có thể nhận sau khi nghỉ việc để đảm bảo quyền lợi của bản thân.

Hội Luật gia Việt Nam làm việc với Ủy ban đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:06
Ngày 12/4, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam gặp gỡ, làm việc với Phó Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Tp.Saint Petersburg, Liên bang Nga Kalganov Vyacheslav Gennadievich.

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Nga tấn công, đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine ở Avdeyevka

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:45
Sau những trận chiến, quân đội Nga đã đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, từ đó cải thiện tình hình chiến thuật ở hướng Avdeyevka.