Vụ hầm chôn rác thải y tế: Tạm đình chỉ công tác GĐ bệnh viện Đà Bắc

Vụ hầm chôn rác thải y tế: Tạm đình chỉ công tác GĐ bệnh viện Đà Bắc

Thứ 6, 21/10/2016 | 15:56
0
Thông tin mới nhất về việc chôn lấp trái phép chất thải y tế nguy hại tại bệnh viện Đà Bắc, Sở Y tế Hòa Bình đã ra quyết định đình chỉ công tác Giám đốc bệnh viện này.

Liên quan đến loạt bài phản ánh đăng trên báo điện tử Người Đưa Tin về việc phát hiện hàng tấn rác thải y tế nguy hại được chỉ đạo chôn "lén" ngay trong khuôn viên bệnh viện gây ô nhiễm môi trường, Giám đốc Sở Y tế Hòa Bình đã ký quyết định số 1383/QĐ-SYT tạm đình chỉ công tác đối với ông Lương Văn Thịnh, Giám đốc bệnh viện đa khoa Đà Bắc.

Theo đó, tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Lương Văn Thịnh, Giám đốc bệnh viện đa khoa Đà Bắc để ông Thịnh viết báo cáo kiểm điểm giải trình và phối hợp với cơ quan liên quan làm rõ vụ việc xử lý rác thải y tế không đúng quy định tại bệnh viện đa khoa Đà Bắc.

Xã hội - Vụ hầm chôn rác thải y tế: Tạm đình chỉ công tác GĐ bệnh viện Đà Bắc

Sở Y tế Hòa Bình ký quyết định tạm đình chỉ công tác Giám đốc bệnh viện đa khoa Đà Bắc.


Điều đáng nói, ngay sau khi các hầm chôn rác thải y tế nêu trên bị phát giác, ông Lương Văn Thịnh, Giám đốc bệnh viện đã chỉ đạo khai quật lên nhằm phi tang chứng cứ.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đăng tải loạt bài phản ánh việc chôn lấp trái phép rác thải y tế nguy hại ngay trong khuôn viên bệnh viện đa khoa huyện Đà Bắc. Theo ghi nhận của PV, hàng tấn rác thải y tế nguy hại gồm ống truyền dịch, kim tiêm, lọ, ống thuốc chứa trong những túi nilon và bí mật chôn tại các hầm rác phía sau bệnh viện này.

Tuy nhiên, tất cả những hành động trên không qua mắt được quần chúng nhân dân và báo chí.

Xã hội - Vụ hầm chôn rác thải y tế: Tạm đình chỉ công tác GĐ bệnh viện Đà Bắc (Hình 2).

 Một hầm chôn rác thải y tế bị khai quật


Câu hỏi cũng được đặt ra, liệu có sự ưu ái, bao che của cơ quan chủ quản là Sở Y tế Hòa Bình đối với ông Giám đốc bệnh viện đa khoa Đà Bắc hay không? Bởi, việc chôn lén hàng tấn rác thải y tế nguy hại đã diễn ra trong thời gian dài. Mặc dù các đoàn thanh tra của ngành được tổ chức hàng năng song không phát hiện ra việc chôn lấp này!

Sự việc này cũng cho thấy, các cơ quan chức năng huyện Đà Bắc nói riêng và tỉnh Hòa Bình nói chung dường như đã vào cuộc có phần chậm chạp. Điều này đã phần nào tạo cơ hội cho lãnh đạo bệnh viện tổ chức... tẩu tán hàng tấn rác thải y tế nguy hại.

Báo điện tử Người Đưa Tin tiếp tục phản ánh sự việc!

Vi Hậu