Nguyên nhân hai mẹ con treo cổ chết thảm

Nguyên nhân hai mẹ con treo cổ chết thảm

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:54
0
Theo chứng cứ để lại tại hiện trường, cũng như những dấu hiệu trước khi chết của hai mẹ con đều đang củng cố cho giả thiết đây là một vụ tự tử vì quá quẫn bách.

Vụ án chấn động ven đô

Khoảng 19h ngày 7/6, giữa cơn mưa giông khủng khiếp kèm sấm chớp dữ dội, lo lắng vì cô con gái là Nguyễn Thị Nhàn (SN 1984) cùng đứa cháu ngoại vốn nhút nhát lại sợ sấm chớp, bà Nguyễn Thị Thoa (ở xóm Chùa, thôn Nhật Tảo, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm, Hà Nội) lấy điện thoại gọi sang hỏi thăm nhưng mãi vẫn không thấy ai nghe máy. Sau nhiều lần gọi điện không được, quá sốt ruột, bà Thoa quyết định đầu trần đội mưa chạy sang căn nhà của cô con gái nằm cách đó không xa để xem xét tình hình.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Xã hội - Nguyên nhân hai mẹ con treo cổ chết thảm

Căn nhà nơi xảy ra sự việc thương tâm.

Đứng trước căn nhà 3 tầng khang trang của cô con gái, bà Thoa thấy cửa bị khóa từ bên trong, nhưng khi cất tiếng gọi, đáp lại bà chỉ là tiếng mưa rơi rả rích và từng đợt gió ù ù gào thét. Căn nhà vẫn hoàn toàn tĩnh lặng, tuyệt nhiên không có tiếng đáp lại. Sốt ruột, bà Thoa quyết định lách cổng để tiến sát vào bên trong sân nhà. Đẩy cánh cửa sổ nhìn vào trong, bà Thoa như rụng rời tay chân khi phát hiện thấy xác đứa cháu ngoại là Nguyễn Duy Quân (8 tuổi) đang lủng lẳng trong tư thế treo cổ, một đầu dây được buộc vào tay vịn cầu thang, đoạn chiếu nghỉ từ tầng 1 lên tầng 2, người và chân tay đã tím tái.

Quá sợ hãi, bà Thoa cố lết ra ngoài cổng rồi cất tiếng khóc khản đặc tri hô hàng xóm sang cứu giúp. Trước cảnh tượng thảm thương đó, nhiều người dân địa phương đã quyết định phá cửa xông vào nhà. Khi mọi người vào nhà, cháu Quân đã tắt thở và không còn cơ hội cứu chữa. Tuy nhiên, mọi sự đau thương vẫn chưa dừng lại ở đó. Người dân vô cùng hoảng hốt khi tiếp tục phát hiện chị Nguyễn Thị Nhàn (mẹ cháu Quân) cũng đã chết tự bao giờ, toàn thân đã tím đen, treo lủng lẳng ở đoạn chiếu nghỉ từ tầng 2 lên tầng 3 của căn nhà.

Xã hội - Nguyên nhân hai mẹ con treo cổ chết thảm (Hình 2).

Ảnh chân dung hai mẹ con đã được rửa phóng cẩn thận được tìm thấy ở tầng 3 căn nhà.

Ngay lập tức, vụ việc nghiêm trọng liền được người dân cấp báo lên các cơ quan chức năng. Sau đó không lâu, công an huyện Từ Liêm đã xuống hiện trường, chuyển xác hai nạn nhân về bệnh viện E (Hà Nội) để thực hiện các công tác khám nghiệm tử thi. Cùng lúc, công tác khám nghiệm hiện trường cũng được triển khai. Theo nguồn tin từ một cán bộ điều tra, tại nhà riêng của hai mẹ con nạn nhân, ngoài sợi dây dùng để treo cổ, cơ quan công an cũng tìm thấy nhiều vỉ thuốc ngủ đã bóc lấy ruột, chỉ còn vỏ và ảnh chân dung của cả hai mẹ con đã được phóng rửa vừa kích cỡ của tấm ảnh thờ.

Những tâm sự cay đắng

Được biết, do sớm vướng vào một cuộc hôn nhân bất hạnh nên đường học hành của chị Nguyễn Thị Nhàn vô cùng trắc trở. Hiện tại, đã 29 tuổi nhưng chị Nhàn vẫn đang là sinh viên năm cuối một trường cao đẳng đóng trên đường Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Theo đúng kế hoạch, chỉ khoảng 2 tháng nữa chị Nhàn sẽ tốt nghiệp.

Năm 2004, khi mới 20 tuổi, chị Nhàn kết hôn với anh Nguyễn Khắc Thụ và sau đó không lâu cháu Nguyễn Khắc Quân ra đời. Đến năm 3 tuổi, cháu Quân mắc chứng động kinh, thường xuyên lên cơn co giật phải đi bệnh viện chữa trị khiến kinh tế của cặp vợ chồng trẻ ngày càng sa sút thảm hại. Tài chính eo hẹp kéo theo những cuộc cãi vã triền miên, chỉ sau thời điểm phát hiện cháu Quân bị bệnh ít lâu, đôi vợ chồng trẻ dắt nhau ra tòa ly dị. Từ đó, hai mẹ con chị Nhàn về sống chung với bố mẹ đẻ. Ông bà ngoại cũng rất thương con thương cháu và chung sống với nhau rất hòa thuận. Cách đây 3 năm chị Nhàn được ông bà cho mảnh đất để xây ngôi nhà 3 tầng khang trang nằm ngay giữa thôn.

Xã hội - Nguyên nhân hai mẹ con treo cổ chết thảm (Hình 3).

Thuốc ngủ đã bị bóc lấy ruột cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Theo chia sẻ của những người hàng xóm sống cạnh nhà nạn nhân, trước hôm xảy ra vụ việc, họ có nghe gia đình nhà chị Nhàn to tiếng với nhau. Cụ thể, chị Nhàn muốn được hợp pháp sở hữu căn nhà mà hai mẹ con chị đang ở. "Chuyện ngôi nhà của mẹ con chị Nhàn. thì cả xóm chúng tôi đều biết. Số là mới đây chị Nhàn đã có bạn trai mới, muốn tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, ông bà Thoa không thích người đàn ông này nên một mực phản đối, còn dọa nếu lấy nhau sẽ không cho ở căn nhà đó nữa. Từ đó giữa chị Nhàn và bố mẹ hay xảy ra cãi vã. Vì thế, khi chị Nhàn yêu cầu bố mẹ đẻ sang tên quyền sử hữu ngôi nhà cho mình đã bị ông bà phản đối quyết liệt. Chị Nhàn rất bức xúc chuyện này và nhiều lần tâm sự với bà con lối xóm", chị Thơm - một người hàng xóm cho biết.

Cũng theo chị Thơm, bệnh tình của cháu Quân theo thời gian vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm. "Cháu Quân rất ngoan ngoãn và lễ phép, dù bệnh tật nhưng vẫn cố đến lớp để không thua kém chúng bạn. Nhiều lúc đang chơi với bạn, cháu lại lăn ra đất rồi lên cơn co giật, chúng tôi và gia đình lại cuống cuồng đưa cháu vào viện cấp cứu rất thương tâm. Cháu đi học đôi khi còn bị bạn bè trêu chọc nên lại tủi thân, chạy về nhà khóc nức nở. Mỗi lần như thế, chị Nhàn chỉ biết ôm cháu Quân vào lòng, thương con đến xé ruột xé gan nhưng cũng chẳng biết phải làm gì hơn. Cách đây khoảng 1 tháng, chị Nhàn thường xuyên than vãn với mẹ đẻ rằng cuộc sống quá vất vả, chết quách cho xong. Không ai ngờ, chị ấy lại làm thật", chị Thơm rưng rưng cho biết.

Trước cái chết thảm khốc của hai mẹ con chị Nhàn, người dân địa phương đều cảm thấy vô cùng thương tiếc và đau đớn. Trong con mắt họ, chị Nhàn được đánh giá là người sống chan hòa, hiền lành và cư xử hết sức hiếu lễ. Họ cũng đồng ý với giả thiết cho rằng chị Nhàn và con trai đã tự vẫn vì quá đau khổ, bế tắc.

Hiện, nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cái chết được chuẩn bị trước

Một số người dân địa phương cho hay, trước thời điểm xảy ra thảm kịch vài ngày, họ có nhìn thấy mẹ con chị Nhàn. dẫn nhau đi chụp ảnh chân dung và cũng có người nhìn thấy đích thân chị Nhàn. đi mua dây thừng. Những đồ vật này sau đó đều được cơ quan công an tìm thấy trong căn nhà của nạn nhân. Riêng hai bức ảnh chân dung, nhiều người đánh giá đó là một sự chuẩn bị trước cho cái chết của chị Nhàn. Buổi trưa và đầu giờ chiều cùng ngày, họ vẫn thấy bé Quân tha thẩn chơi gần nhà rồi trèo cửa, ngó sang hàng xóm và không có biểu hiện gì bất thường.

Thành Đông

* Tên nạn nhân và một số nhân vật đã được thay đổi

Nỗi đau gia đình 3 mẹ con chết thảm do tai nạn

Thứ 6, 29/03/2013 | 11:00
Người chồng khốn khổ ấy là anh Nguyễn Út Hậu (39 tuổi, ngụ tại xã Đông Thạnh, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long).

Bị tàu hỏa cán ngang, một phụ nữ chết thảm

Thứ 2, 25/02/2013 | 14:11
Khoảng 2h sáng ngày 25/2, trên cung đường sắt Bắc-Nam thuộc thôn Chính Nghĩa, xã An Phú, huyện Tuy An (Phú Yên) đã xảy ra tai nạn giao thông đường sắt làm một phụ nữ chết tại chỗ.

Đằng sau cái chết thảm của một nữ sinh

Chủ nhật, 10/02/2013 | 21:00
Đang ngồi học bài, do không có sách giáo khoa nên cô con gái Giáp Thị L. (SN 1995) đã xin bố mẹ sang nhà bạn ở cùng thôn để mượn.

Chồng Lưu Tuyết Hoa chết thảm vì ngã lầu

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Khoảng 4 giờ sáng nay, 4/7, nhà văn nổi tiếng người Trung Quốc Đặng Ngọc Côn đã ngã từ căn hộ trên cao xuống đất.

Vợ, chồng và con 3 tuổi chết thảm dưới gầm xe tải

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Nhiều người qua đường không cầm được nước mắt trước cái chết thảm khốc của 3 người trong một gia đình. Sau đó khoảng 2 tiếng đồng hồ, một vụ tai nạn thảm khốc khác lại xảy ra tại Đống Nai làm 2 người chết tại chỗ.