Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị hại chết: Nhiều tình tiết khiến vụ án phức tạp hơn

Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị hại chết: Nhiều tình tiết khiến vụ án phức tạp hơn

Hồ Văn Ngọc
Thứ 6, 01/12/2017 | 18:22
0
Đã 1 tuần trôi qua, vụ án bé gái 20 ngày tuổi bị bà nội hại chết đang ngày càng phức tạp, với nhiều tình tiết mới.
An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị hại chết: Nhiều tình tiết khiến vụ án phức tạp hơn

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Ngay từ đầu, cơ quan điều tra nhận định bà Xuân là nghi can, tuy nhiên khi chưa phát hiện xác cháu M.A., mới chỉ nghi bà Xuân đưa cháu đi làm phép vì cháu sinh vào ngày rằm. Tuy nhiên, chính vết máu trên tay nghi phạm đã tố cáo bà. Khi xác định vết máu thu thập trên tay bà Xuân chính là máu của cháu M.A., cơ quan chức năng đã định hướng điều tra nghi phạm là bà Xuân. 
Từ những dấu vết để lại hiện trường và những mâu thuẫn trong lời kể của bà nội cháu bé, công an đã triệu tập bà Xuân để đấu tranh, làm rõ. Tại cơ quan điều tra, sau một hồi quanh co bà Xuân đã cúi đầu khai nhận, thực chất không hề có vụ bắt cóc trẻ em nào xảy ra. Toàn bộ câu chuyện trên là do bà dàn dựng và hung thủ hại cháu bé chính là bà ta. B

ước đầu, bà Xuân khai rằng, do mê muội, tin vào lời thầy bói "phán" nếu cháu gái sống thì bà sẽ chết và ngược lại nên bà đã nghĩ cách để hại cháu mình.

 

An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị hại chết: Nhiều tình tiết khiến vụ án phức tạp hơn (Hình 2).

Ngay từ đầu, bà Xuân đã được xác định là nghi phạm của vụ án.

Lúc bấy giờ, các điều tra viên nhận lệnh về quê Phạm Thị Xuân ở tỉnh Thái Bình để làm rõ tình tiết mới liên quan đến người thầy bói nói trên. Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Chảy, người được cho là đã có hành vi xem bói cho bà Xuân lại hoàn toàn bất ngờ khi nghe được thông tin nói trên. Bà Chảy cho biết: "Tại địa phương tôi không cúng bái hay xem bói gì cho bà Phạm Thị Xuân (bà nội bé gái 20 ngày tuổi tử vong ở Thanh Hóa - PV). Tôi biết mẹo chữa cho trẻ con hết quấy khóc nên nhiều người đến nhờ chữa trị thôi. Hôm bà Xuân đến nhờ, tôi có đưa cho bà Xuân 3 tờ tranh tiền để bà mang về xoa cho cháu hết khóc chứ không hề có chuyện bói toán hay mê tín dị đoan gì hết. Tôi rất mong các cơ quan chức năng điều tra làm rõ để tôi khỏi mang tai tiếng".

 

Nếu lời bà Chảy nói là đúng, liệu rằng cơ quan điều tra có cần phải tìm gặp những thầy bói khác mà bà Xuân có thể đã xem gia sự?

 

An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị hại chết: Nhiều tình tiết khiến vụ án phức tạp hơn (Hình 3).

Bà Chảy sốc khi nghe tin mình xem bói cho bà Xuân.

Chưa dừng lại ở đó, đến sáng 30/11, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin, nghi can Phạm Thị Xuân lại bất ngờ thay đổi lời khai khiến vụ án càng trở nên phức tạp. 

Cụ thể bà Xuân khai nhận việc cháu bé sơ sinh thiệt mạng là do trong lúc bế cháu, bà này đã vô ý đánh rơi. Vì sợ hãi nên bà đã phi tang cháu bé và dàn dựng việc bị đôi nam nữ bịt mặt xông vào nhà khống chế bắt cóc bé gái. Tình tiết này lại làm cho các điều tra viên đau đầu về mục đích, động cơ của nghi phạm Xuân. 
Xung quanh vụ án, có thông tin cho rằng, trước khi cháu M.A. tử vong, vợ chồng anh Thuận, chị Huyền đã có một bé gái và cháu cũng đột tử khi bà Phạm Thị Xuân trông giữ. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã xác minh, làm rõ và xác định thông tin trên không chính xác. Cụ thể, trước khi sinh cháu M.A., anh Thuận, chị Huyền đã có 2 bé trai. Một bé hiện nay đang học lớp 3, bé còn lại bị dây rốn quấn vào cổ (tràng hoa quấn cổ) nên khi sinh ra cháu bị ngạt. Cháu bé này được bệnh viện nuôi trong lồng ấp nhưng do sức khỏe yếu nên đã tử vong mấy ngày sau đó.
An ninh - Hình sự - Vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị hại chết: Nhiều tình tiết khiến vụ án phức tạp hơn (Hình 4).

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án .

Đứng trước nhiều tình tiết phức tạp như vậy nên mặc dù đã xác định đúng nghi can nhưng cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân về cái chết của cháu M.A. cũng như động cơ, mục đích... của nghi phạm. 

Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa qua ảnh

Thứ 5, 30/11/2017 | 07:55
Bà nội bé 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa đang bị công an tạm giữ để điều tra.

Nghi phạm vụ bé 20 ngày tuổi chết bất thường ở Thanh Hoá từng có tiền sự

Thứ 4, 29/11/2017 | 16:19
Phạm Thị Xuân (65 tuổi), trú tại huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, nghi can trong vụ cháu bé 20 ngày tuổi chết bất thường tại Thanh Hóa từng có tiền sự trộm cắp tài sản.

Chấn động: Lời khai của bà nội sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa

Thứ 4, 29/11/2017 | 02:00
Cơ quan điều tra đã xác định nghi phạm hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa chính là bà nội nạn nhân. Tại cơ quan công an, bà Xuân đã khai nhận toàn bộ vụ việc.
Cùng tác giả

Video: Xe chở đất quá tải hoành hành trên QL 46

Thứ 3, 06/11/2018 | 08:35
Chỉ trong một buổi chiều, hàng trăm chuyến xe chở đất quá khổ, quá tải ngang nhiên lưu thông, gây ô nhiễm, khói bụi trên QL 46 đoạn qua huyện Hưng Nguyên và huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Cận cảnh vườn cam mắc màn độc đáo xứ Nghệ

Thứ 4, 24/10/2018 | 11:00
Với quyết định đầu tư 40 triệu đồng để mua màn mắc cho... gần 1.000 gốc cam, nông dân huyện Thanh Chương, Nghệ An tự tin sẽ lãi lớn nhờ sản phẩm chất lượng cao, không sâu bệnh.

Video: Người dân liều mình mưu sinh bên miệng hà bá

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:28
Bên dòng Nậm Mộ quanh năm chảy xiết, người dân huyện miền núi Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vẫn bất chấp nguy hiểm để khai thác cát.

Video: Xe đầu kéo mất lái đâm nát nhà dân

Thứ 2, 22/10/2018 | 10:18
Đang lưu thông trên QL 1A, đoạn tránh TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, chiếc xe đầu kéo bất ngờ lao thẳng vào nhà dân bên đường.

Video: Màn đồng ca "Mẹ yêu ơi" gây sốt cộng đồng mạng của học sinh xứ Nghệ

Thứ 7, 20/10/2018 | 09:55
Để thể hiện tình yêu với mẹ, hàng trăm học sinh tiểu học ở TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã hát vang ca khúc "Mẹ yêu ơi" khiến nhiều người thực sự xúc động.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.