Vụ bé trai tử vong vì tấm tôn: Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo?

Vụ bé trai tử vong vì tấm tôn: Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo?

Thứ 6, 21/10/2016 | 16:22
0
Mạng xã hội những ngày qua xôn xao trước một vụ tai nạn thương tâm khi nạn nhân là một bé trai 10 tuổi không may đâm vào một xe xích lô chở tấm tôn dài đang dừng đỗ bên đường.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, vào khoảng 14h45 ngày 23/9, gần khu vực ngõ 66 phố Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội, bé H. (SN 2007, học lớp 4) đi xe đạp cùng các bạn theo hướng Giải Phóng - Đền Lừ.

Đến khu vực trên, bé trai này cùng 4-5 bạn đùa nghịch rồi đâm vào một xe xích lô chở tấm tôn dài đang dừng đỗ trên đường. Vụ việc khiến bé trai bị tôn cứa vào cổ và tử vong trên đường tới bệnh viện.

Được biết vào sáng 24/9, Công an quận Hoàng Mai cho biết đã tạm giữ lái xe xích lô chở cồng kềnh dẫn đến tai nạn. Lái xe xích lô là hộ nghèo ở Hà Nam, lên Hà Nội để chở hàng thuê.

Fb người nổi tiếng - Vụ bé trai tử vong vì tấm tôn: Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo?

 Vụ tai nạn thương tâm gây xôn xao dư luận.

Những thông tin xung quanh vụ việc được báo chí đăng tải với nhiều góc cạnh khác nhau. Trong đó rất nhiều người cho rằng trong sự việc này cả hai bên đều đáng trách.

Có những người thương cho người lao động nghèo, vì nghèo mà họ phải đi làm thuê mong kiếm lấy ít tiền trang trải cho cuộc sống.

Thế nhưng, mới đây một facebooker có nickname Khanh Quoc H. cũng đã đưa ra những quan điểm riêng của cá nhân. Theo đó, người này cho rằng không thể đổ lỗi cho cái nghèo mà phải chấp nhận cái kiểu giao thông giết người này tồn tại?.

Fb người nổi tiếng - Vụ bé trai tử vong vì tấm tôn: Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo? (Hình 2).

Người này viết trên trang cá nhân:

“Phải làm sao đây... Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo mà chúng ta vẫn phải chấp nhận cái kiểu giao thông giết người này tồn tại? Làm như vậy liệu có thoát nghèo không?

Anh có quyền mưu sinh không đồng nghĩa là có quyền gây nguy hiểm đến tính mạng người khác?. Rất nhiều người khác cũng phải ra đường hằng ngày để chống chọi với bao nhiêu tai nạn rình rập cũng để mưu sinh như anh đấy thôi... Họ cũng có gia đình và tương lai đấy ạ”.

Fb người nổi tiếng - Vụ bé trai tử vong vì tấm tôn: Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo? (Hình 3).
Fb người nổi tiếng - Vụ bé trai tử vong vì tấm tôn: Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo? (Hình 4).
Fb người nổi tiếng - Vụ bé trai tử vong vì tấm tôn: Không lẽ cứ biện minh cho cái nghèo? (Hình 5).

Những chia sẻ của nickname này tiếp tục gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Xem chi tiết tại đây.

Lan Anh

Cùng tác giả

Cảnh báo 6 lỗ hổng nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:59
Trong 6 lỗ hổng mới tồn tại ở sản phẩm Microsoft thì có tới 5 lỗ hổng sau khi khai thác thành công, hacker có thể tấn công thực thi mã từ xa.

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...