Vụ bắt cô giáo quỳ gối: Ông Thuận sẽ không được cấp thẻ luật sư

Vụ bắt cô giáo quỳ gối: Ông Thuận sẽ không được cấp thẻ luật sư

Vũ Quang Linh
Thứ 7, 10/03/2018 | 13:30
5
Nếu tổ chức Đảng nơi ông Thuận đang sinh hoạt có đơn kiến nghị thì Đoàn Luật sư TP.HCM sẽ xem xét việc có nên cho ông Thuận thi mãn hạn tập sự nữa hay không.

Theo thông tin, chiều ngày 9/3, Đảng ủy xã Nhựt Chánh, H.Bến Lức (Long An) đã biểu quyết bằng hình thức bỏ phiếu kín, với kết quả là khai trừ Đảng đối với ông Võ Hòa Thuận, phụ huynh "bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi", xảy ra vào ngày 28/2.

Ngày 10/3 trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Đỗ Ngọc Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Luật sư Việt Nam (LĐLSVN) cho biết, không cấp thẻ được cho ông Thuận vì người này chưa xin ra nhập đoàn luật sư. Ông Thuận chỉ mới là người tập sự, nên cần phải xem xét việc bộ Tư pháp có thu hồi chứng chỉ luật sư cấp cho ông Thuận hay không.

Ông Thuận đang là tập sự của đoàn Luật sư TP.HCM và chưa trải qua kì thi kiểm tra tập sự hết hành nghề, nên cũng cần phải xem xét về phía đoàn Luật sư TP.HCM có cho phép ông này được thi hết tập sự nữa hay không.

"Chúng tôi đã cho người rà soát và khẳng định, ông Thuận không có trong danh sách luật sư mà Liên đoàn Luật sư Việt Nam quản lý", ông Thịnh khẳng định. 

Vụ bắt cô giáo quỳ gối: Ông Thuận sẽ không được cấp thẻ luật sư

Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra sự việc phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối xin lỗi.

Trước thông tin ông Võ Hòa Thuận bị khai trừ khỏi Đảng, ông Bùi Quang Nghiêm, Phó chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, nếu như bên tổ chức Đảng, nơi ông Thuận đang sinh hoạt Đảng đề nghị xem xét việc thi hết tập sự của ông này thì Đoàn Luật sư TP.HCM sẽ vào cuộc. Nghĩa là hội đồng khen thưởng kỉ luật của Đoàn Luật sư TP.HCM sẽ xem xét kỉ luật dựa trên cơ sở nhận được đơn của một tổ chức, cá nhân nào đó, ngoại trừ việc hành vi đó xuất phát trong quá trình hành nghề.

“Đây là hành vi vi phạm về đạo đức, nếu tổ chức Đảng đã kỉ luật rồi mà có một văn bản kiến nghị từ tổ chức Đảng thì chúng tôi sẽ xem xét tới việc có nên cho người này thi tập sự mãn hạn nữa hay không. Nhưng tôi chắc chắn bị khai trừ khỏi Đảng thì tổ chức Đảng cũng sẽ có kiến nghị”, ông Nghiêm cho hay.

Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật sư TP.HCM nhấn mạnh thêm, thông thường nếu đã đưa ra hội đồng kỉ luật mà trước đó đã bị khai trừ khỏi Đảng rồi thì không được làm luật sư nữa. Nếu tổ chức Đảng nơi ông Thuận đang sinh hoạt có đơn kiến nghị thì Đoàn Luật sư TP.HCM sẽ xem xét việc có nên cho ông Thuận thi mãn hạn tập sự nữa hay không.

Cô giáo trong vụ ép quỳ xin lỗi: Tôi đã quỳ trong 40 phút!

Thứ 3, 06/03/2018 | 19:25
Trong bản tường trình với cơ quan chức năng về việc quỳ xin lỗi phụ huynh, cô giáo B.T.C.N. cho rằng, hành động quỳ xin lỗi là tình huống không còn đường lui để giải quyết vụ việc.

Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi dưới góc nhìn pháp lý

Thứ 3, 06/03/2018 | 15:31
“Luật Giáo dục 2005 sửa đổi năm 2009 quy định: Nhà giáo có quyền được bảo vệ nhân phẩm, danh dự. Hành vi xâm phạm danh dự nhà giáo sẽ tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự”, luật gia Nguyễn Văn Hậu cho biết.

Bộ GD&ĐT nói gì về vụ “giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh”?

Thứ 2, 05/03/2018 | 15:04
Trước thông tin một giáo viên tại Long An phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh, mới đây ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục - đã lên tiếng về sự việc.
Cùng tác giả

Lai Châu: Bắt thanh niên 9X buôn quả thuốc phiện

Thứ 4, 21/03/2018 | 11:28
Mùa A Chài đang trên đường vận chuyển 2kg quả thuốc phiện bán lấy tiền thì bị Công an huyện Tân Uyên phát hiện và bắt giữ.

Bắt trùm ma túy phẫu thuật thẩm mỹ để trốn nã

Thứ 2, 19/03/2018 | 15:20
Hai lần thoát khỏi vòng vây của các chiến sĩ công an, Đỗ Thành Nam liên tục lẩn trốn và vẫn “hành nghề” buôn ma túy. Y đã phẫu thuật thẩm mỹ, chỉnh sửa khuôn mặt, sử dụng tên giả. Thế nhưng dù có làm mọi cách để ẩn mình thì Nam vẫn không thể thoát khỏi “lưới trời”.

Quảng Ninh: Liên tiếp phát hiện nhiều hàng nhập lậu từ nước ngoài

Thứ 5, 15/03/2018 | 17:02
Trong vài tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng chức năng liên tiếp phát hiện, bắt giữ nhiều lô hàng có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng không có giấy tờ chứng minh xuất xứ.

Công an huyện Thanh Oai điều tra vụ côn đồ hành hung người tại UBND xã

Thứ 5, 15/03/2018 | 06:10
Sau bài phản ánh của báo Người Đưa Tin về vụ việc nhóm côn đồ hành hung người ngay trong trụ sở UBND xã xảy ra tại xã Phương Trung (Huyện Thanh Oai, Hà Nội), Công an huyện Thanh Oai đã vào cuộc xác minh và giải quyết vụ việc theo quy định pháp luật

Nam Định: Xác minh xe biển xanh lạng lách, ép xe khách trên đường

Thứ 4, 14/03/2018 | 17:25
Chiếc xe biển xanh thuộc Ban tổ chức Tỉnh ủy Nam Định có hành vi lạng lách, chèn ép xe khách đi phía sau, không cho xe khách vượt lên, bất chấp việc tài xế xe khách nhiều lần xin vượt. Hành vi này đang khiến dư luận bức xúc.
Cùng chuyên mục

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.

Hải Phòng: Tránh cảnh ùn tắc khi ra đảo Cát Bà dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Những người làm du lịch ở Cát Bà khuyên du khách nên đi cáp treo, tàu thủy, không đi ô tô qua phà… để khỏi chịu cảnh ùn tắc khi ra “đảo Ngọc” dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.