Vợ 'tố' bị chồng đánh chảy máu mũi: Xấu chàng, hổ ai

Vợ 'tố' bị chồng đánh chảy máu mũi: Xấu chàng, hổ ai

Thứ 6, 14/07/2017 | 19:19
0
Bị chồng đánh chảy máu mũi, chị P. đã lên mạng chia sẻ nỗi khổ của mình, tuy nhiên, quyết định của chị nhận được không ít ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Mấy ngày hôm nay, mạng xã hội liên tục truyền tay nhau hình ảnh của người phụ nữ bị chồng đánh. Bên cạnh đó, là những lời cầu xin thống thiết của cô với chị em trên diễn đàn tâm sự cũng khiến không ít người rơi nước mắt.

Đa số đều bày tỏ sự thương cảm với người vợ bị chồng đánh, ai cũng khuyên chị nên cân nhắc lại cuộc hôn nhân với người chồng vũ phu này. Cũng có người nói, chị nên báo với chính quyền địa phương để mọi việc được giải quyết, tránh bị bạo hành triền miên.

Dậy sóng mạng - Vợ 'tố' bị chồng đánh chảy máu mũi: Xấu chàng, hổ ai

 Chị P. và những dòng chia sẻ khiến nhiều người rơi nước mắt.

Theo quan điểm của tôi, người phụ nữ biết cam chịu là tốt, nhưng không vì thế mà để chồng mình chà đạp. Người ta vẫn nói, người đàn ông đánh vợ là người đàn ông tồi, kém cỏi. Bởi khi chính bản thân người đàn ông không tự giải quyết được mâu thuẫn nên mới sử dụng hành vi bạo lực.

Nếu người vợ lừa dối, phản bội chồng, anh ta cũng phải biết cách “dạy vợ”, chứ không thể đụng tí là đánh đập, chì chiết khiến vợ tổn thương. Chưa kể, con cái nhìn thấy cảnh mẹ chúng bị hành hạ, các bé sẽ nghĩ thế nào?

Con trẻ tâm hồn ngây thơ trong sáng, các em nhìn thấy cảnh bạo lực gia đình nhiều sẽ trở nên lầm lì, ít nói, thậm chí bắt chước và có những hành vi bạo lực với bạn bè đồng trang lứa.

Bởi thế, các bậc cha mẹ hãy ghi nhớ, rèn luyện cho mình khả năng kiềm chế tốt nhất. Đặc biệt là những người đàn ông, các anh là biểu tượng của phái mạnh, hãy cư xử như chính vóc dáng và trí tuệ của các anh. Đừng hở tí là “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với người phụ nữ đầu gối tay ấp của mình. Cách cư xử như thế không chỉ khiến các anh trở thành kẻ vũ phu mà còn khiến các anh ngày càng nhỏ bé, xấu xí trong mắt những người khác. 

Bên cạnh đó, tôi cũng thông cảm cho người vợ, tuy nhiên, tôi nghĩ, việc người vợ đăng tải ảnh mình bị đánh, cùng số điện thoại chồng lên mạng xã hội để nhờ "người ngoài" giúp đỡ là không nên. Cổ nhân có câu "xấu chàng, hổ ai", việc đưa chuyện riêng tư lên mạng xã hội là một điều tối kỵ, chưa kể, nếu người chồng đọc được, cuộc sống sẽ càng trở nên tồi tệ.

Trong trường hợp này, người vợ hãy thẳng thắn nói chuyện với chồng, nếu không thể hòa hợp hãy nhờ người thân trong gia đình cùng góp ý, đưa ra cách giải quyết, khắc phục. Còn nếu, bước đường cùng, cả hai hãy ngồi lại và tìm phương án hợp lý nhất. 

Bạo lực gia đình luôn là vấn nạn, là nỗi nhức nhối của xã hội nhưng làm cách nào để ngăn chặn lại là một câu hỏi lớn. Vấn đề chính là ở ý thức của người trong cuộc, chính là ở nhận thức của các bậc phụ huynh, người làm cha làm mẹ. Chỉ mong, đừng biến cuộc sống của con cái thành địa ngục khi chúng phải chứng kiến những cảnh bạo lực không đáng có trong gia đình giống như gia đình trên.

Xem thêm:

>> Phụ nữ cần một mái ấm giống như đàn ông cần sự nghiệp

Phương Vy (Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân)

Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.