Vô sinh do nội tiết có thể chữa khỏi bằng Đông y

Vô sinh do nội tiết có thể chữa khỏi bằng Đông y

Thứ 3, 28/03/2017 | 17:40
0
Điều trị vô sinh, hiếm muộn luôn là một hành trình gian nan nhưng không phải ai cũng thành công. Khi không may mắc phải căn bệnh này, nhiều người băn khoăn nên theo phương pháp Đông y hay Tây y.

Theo ghi nhận của PV báo Người Đưa Tin, có nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn phải điều trị hàng chục năm ròng rã nhưng vẫn không thể sinh con. Không ít người chữa Tây y không khỏi lại chuyển sang Đông y. Xu hướng bệnh nhân hiếm muộn tìm đến các bài thuốc từ Đông y ngày càng tăng.

Chị Hồng Linh (Hải Dương) chia sẻ, cũng như nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khác, “có bệnh thì vái tứ phương", vợ chồng chị hết chữa Tây y lại sang Đông y, bao nhiêu tiền của đều dồn vào thuốc thang nhưng tin vui vẫn chưa một lần đến. "Gần đây, nghe người ta mách có một thầy Đông y trên Hòa Bình chữa được nên vợ chồng tôi cũng đến. Tuy nhiên, thầy thuốc bảo với vợ chồng tôi rằng chữa vô sinh, hiếm muộn phải kiên trì. Tôi cũng hy vọng tin vui sẽ đến với vợ chồng mình.”, chị Linh nói.

Chị Linh cho biết thêm, khi đến chữa ở địa chỉ này, vợ chồng chị được vị lương y chỉ định đi xét nghiệm Tây y. Lúc mang kết quả về, vị lương y nhận định nguyên nhân khiến vợ chồng chị hiếm muộn bắt nguồn chủ yếu từ chị, do nang trứng không đều, niêm mạc mỏng nên khó thụ thai. Sau đó, vợ chồng chị được cắt cho thang thuốc uống trong một tháng và hiện tại vị này nói bệnh tình tiến triển tốt.

Thuốc & TPCN - Vô sinh do nội tiết có thể chữa khỏi bằng Đông y

 Lương y Vũ Quốc Trung cho biết có thể chữa vô sinh do nội tiết bằng Đông y.

Trước những băn khoăn của nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn về việc lựa chọn phương pháp Đông y hay Tây y, PV đã tìm đến các chuyên gia để tham vấn.

Trao đổi với PV, lương y Vũ Quốc Trung (hội Đông y Hà Nội) - người từng chữa nhiều ca vô sinh, cho biết: “Đông y và Tây y đều có những thế mạnh riêng. Tây y thì chữa các chứng bệnh vô sinh, hiếm muộn do thực thể còn y học cổ truyền lại có thế mạnh khi điều trị chứng vô sinh, hiếm muộn do nội tiết, chức năng sinh lý... Cũng có trường hợp phải kết hợp điều trị cả Đông y và Tây y mới mang lại hiệu quả cao".

Nhận định về nguyên nhân dẫn tới vô sinh, lương y Trung cho rằng, ở nam giới chủ yếu thường do số lượng, chất lượng tinh trùng không tốt. Với nữ là do rối loạn kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, lộ tuyến tử cung...

Theo lương y, kinh nguyệt là một phần không thể tách rời của người phụ nữ, vừa giữ chức năng sinh lý, vừa có chức năng sinh sản. Tuy nhiên, phần lớn phụ nữ không nhận thấy được tầm quan trọng của chu kỳ kinh nguyệt và xem chuyện mình bị rối loạn kinh nguyệt là bình thường, không chú ý.

“Trong vòng 1-2 năm đầu khi mới hành kinh, chu kỳ kinh nguyệt thất thường là do chức năng buồng trứng chưa hoàn thiện. Nhưng sau đó, kinh nguyệt sẽ đi theo chu kỳ. Bình thường chu kỳ kinh nguyệt từ 28 đến 30 ngày. Ngược lại, tất cả các trường hợp kinh nguyệt không có chu kỳ, kinh đến sớm, đến muộn, rong kinh, bế kinh… đều là rối loạn kinh nguyệt.

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản ở nữ giới.

"Y học cổ truyền chứng minh, nguyên nhân gây ra vô sinh là do cả tác nhân bên trong và bên ngoài như thời tiết thay đổi, ăn uống thất thường, tình cảm, tinh thần không tốt... Còn trong y học hiện đại, nguyên nhân gây rối loạn là do hoóc-môn bị thiếu hụt hoặc mất cân bằng”, lương y Trung phân tích.

Vì vậy, người bệnh cần được thăm khám và tư vấn để có phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Lương y nhấn mạnh: “Đông y chỉ có thể chữa được những ca vô sinh bị khiếm khuyết do hậu thiên (ăn uống, lối sống, lao động) chứ không chữa được các ca do bệnh lý thực thể (tiên thiên) sinh ra như tắc ống dẫn trứng, dẫn tinh, u xơ, viêm tĩnh mạch tinh hoàn, teo tinh hoàn...”.

N.Giang

Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!