VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng?

VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng?

Lê Nhâm Thân
Thứ 4, 31/01/2018 | 17:21
0
Con gái ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình góp 31,58% vốn điều lệ vào công ty Ngô Hoàng. Sau đó, công ty này nhận thi công nhiều gói thầu do VNPT Quảng Bình là chủ đầu tư.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, hiện VNPT Quảng Bình gần như hoàn tất mọi thủ tục hồ sơ gửi ra tập đoàn VNPT, nhằm bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc lần 3 cho ông Trương Công Minh. Điều này là sai nguyên tắc khiến cho dư luận rất bức xúc. Thậm chí, nhiều người trong tập đoàn VNPT cũng đã thừa nhận, bổ nhiệm ông Minh vào chức danh nói trên lần 3 là trái quy định.

Ngày 31/1, ông Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết, hiện Tỉnh ủy vẫn chưa nhận được văn bản gì từ tập đoàn VNPT theo đúng trình tự định hiệp y bổ nhiệm. “Công tác bổ nhiệm cán bộ phải đúng quy định!”, ông Quang khẳng định.

Ngay khi 2 bài phản ánh về việc bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình lần 3 là sai quy trình được đăng tải, chúng tôi đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ bạn đọc. Đại đa số hoan nghênh bài báo phản ánh thẳng, thật về quy trình bổ nhiệm sai phạm này. Có không ít ý kiến thắc mắc rằng tập đoàn VNPT liệu có ưu ái, có “cố đấm ăn xôi” bổ nhiệm cho bằng được ông Minh?

Tiếp tục điều tra, theo nhiều nguồn tin, các tài liệu chúng tôi thu thập được, quá trình hoạt động trong thời gian qua của VNPT Quảng Bình còn nhiều điểm khuất tất, đặc biệt, công tác đầu tư xây dựng các công trình do chính đơn vị này làm chủ đầu tư. Có một mối liên hệ đến “kỳ lạ” giữa VNPT Quảng Bình và công ty TNHH TVTK&XD Ngô Hoàng (công ty Ngô Hoàng) do ông Hoàng Minh Thành làm người đại diện theo pháp luật.

Theo đó, nội dung người dân phản ánh, từ năm 2014 đến nay, công ty Ngô Hoàng dường như được ưu ái khi thi công hàng loạt gói thầu do VNPT Quảng Bình làm chủ đầu tư. Đơn cử, như gói thầu nội thất phòng họp lớn và lắp đặt màn rèm, gói thầu nội thất phòng họp tầng 8, gói thầu phòng Truyền thống (thuộc tòa nhà VNPT Quảng Bình)… hay như các công trình khác là gói thầu nhà làm việc VNPT Quảng Trạch, nhà làm việc VNPT Lệ Thủy…

Nội dung phản ánh cũng thể hiện rằng, công ty Ngô Hoàng mới thành lập cuối năm 2014 nên năng lực, kinh nghiệm rõ ràng không thể so bì với nhiều đơn vị khác trên địa bàn Quảng Bình, nhưng lại dễ dàng trúng thầu một cách kỳ lạ. “Ai cũng thắc mắc sao lại có sự thiên vị, ưu ái đến vậy? Có khuất tất gì không? Mong các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này”, một người từng sát sao với VNPT Quảng Bình cho hay.

Tiêu dùng & Dư luận - VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng?

VNPT Quảng Bình với nhiều câu chuyện lình xình liên quan cá nhân Giám đốc Trương Công Minh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Thế Tài, Trưởng phòng Đầu tư - Phát triển VNPT Quảng Bình cho biết: “Công tác đấu thầu, xây dựng các dự án do VNPT làm chủ đầu tư nói chung và cả dự án liên quan đến công ty Ngô Hoàng đều được thực hiện đúng quy định”. Ông Tài sẵn sàng cung cấp mọi hồ sơ, tài liệu liên quan khi có ý kiến Giám đốc đơn vị.

Tuy nhiên, trong 2 ngày 29 - 30/1, chúng tôi liên hệ với ông Trương Công Minh để xác thực hồ sơ thì nhận được câu trả lời “bận đi công tác”. Chúng tôi cũng đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại tìm hiểu thông tin, nhưng ông Minh cho biết “mọi việc đúng quy định”. Ngay cả khi chúng tôi đề nghị ông cho phép báo chí làm việc với các phòng ban tại VNPT Quảng Bình để tiếp cận các tài liệu, nhằm chứng minh cái “đúng quy định” này thì ông Minh từ chối với lý do ông là người cao nhất ở công ty nên phóng viên phải tin (?!). Nhưng, thiết nghĩ không có hồ sơ chứng minh thì liệu lời nói của Giám đốc VNPT Quảng Bình có đáng tin???

Phải chăng tất cả những băn khoăn về sự “ưu ái” ở trên của dư luận là có cơ sở, khi con gái ông Trương Công Minh, Giám đốc VNPT Quảng Bình là bà Trương Hoàng Mỹ Hằng (bà Hằng cũng là cán bộ trong VNPT Quảng Bình) là thành viên góp vốn vào công ty Ngô Hoàng này. Tài liệu chúng tôi có được thể hiện tại Giấy phép đăng ký kinh doanh số 3100980407 (đăng ký lần đầu ngày 11/9/2014 do sở Kế hoạch - Đầu tư Quảng Bình cấp) bà Hằng góp 600 triệu đồng (chiếm 31,58%) vốn điều lệ của công ty Ngô Hoàng. Rõ ràng, sự góp mặt của “tiểu thư” Giám đốc VNPT Quảng Bình tại công ty Ngô Hoàng khiến nhiều người hoài nghi, quan ngại.

Trước đó, chúng tôi đã đề cập rằng, ông Minh tuyển dụng hàng loạt cán bộ vào VNPT Quảng Bình là người nhà, người thân thì vị này cho rằng, những người này đều là nhân tài, đều làm được việc. Nay với việc con gái "chân trong chân ngoài", góp vốn vào công ty khác rồi tham gia vào các dự án do doanh nghiệp của cha làm chủ đầu tư thì những ưu ái, khuất tất là điều dư luận hoàn toàn có thể nghi ngờ. Liệu rằng, tập đoàn VNPT sẽ nghĩ gì khi biết loạt thông tin này?!

Tiêu dùng & Dư luận - VNPT Quảng Bình và mối quan hệ “kỳ lạ” với công ty Ngô Hoàng? (Hình 2).

"Tiểu thư" của Giám đốc VNPT Quảng Bình Trương Công Minh góp 31,58% vốn điều lệ tại công ty Ngô Hoàng theo Giấy đăng ký do sở KH-ĐT tỉnh Quảng Bình cấp lần đầu tiên năm 2014. Đến tháng 11/2017, theo giấy đăng ký thay đổi lần 2 thì tên của bà Hằng vẫn nằm trong danh sách này.

Theo các tài liệu từ chi cục Thuế TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, công ty Ngô Hoàng từng sử dụng bất hợp pháp nhiều hóa đơn và bị cơ quan chức năng xử phạt nhiều lần. Trong đó, điều đáng nói, có nhiều nội dung liên quan đến việc "làm ăn" giữa công ty này và VNPT Quảng Bình. Chi cục Thuế TP.Đồng Hới nhiều lần đôn đốc bằng Văn bản số 63/TB-CCT ngày 10/1/2018 và số 141/TB-CCT ngày 17/1/2018, yêu cầu cung cấp bản sao hợp đồng mua bán, xây lắp và bản sao thanh lý hợp đồng giữa công ty Ngô Hoàng với VNPT Quảng Bình giai đoạn 2015 - 2017. Nhưng rồi, sau nhiều lần trì hoãn, doanh nghiệp này báo cáo rằng đã làm thất lạc số hợp đồng này (?!). Sự "thất lạc hồ sơ" vào đúng thời điểm cơ quan chức năng điều tra là ngẫu nhiên hay có uẩn khúc gì sau vấn đề này?

“Ngày 16/11/2017, chúng tôi xử phạt hành chính tổng cộng gần 52 triệu đồng, về hành vi sử dụng bất hợp pháp hóa đơn (hóa đơn khống –PV) đối với công ty Ngô Hoàng. Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án liên quan đến hóa đơn 1 công ty khác đóng trên địa bàn, công ty Ngô Hoàng cũng đã có hành vi mua hóa đơn khống từ công ty này. Công an tỉnh Quảng Bình đã gửi công văn sang đơn vị này đề nghị kiểm tra, xử lý”, ông Nguyễn Thanh Sâm, Đội trưởng đội Kiểm tra thu nợ 2, chi cục Thuế TP.Đồng Hới thông tin thêm.

Ông Hoàng Minh Thành, Giám đốc công ty Ngô Hoàng xác nhận có tham gia một vài gói thầu tại VNPT Quảng Bình. Vị này cũng thừa nhận đúng là bà Hằng đã góp vốn vào công ty, nhưng bà này đã rút số vốn ấy khỏi công ty được một thời gian dài.

Tuy nhiên, câu trả lời của vị này chưa được thành thực, bởi theo tài liệu chúng tôi có được, ngày 21/11/2017, phòng Đăng ký kinh doanh (sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Bình) cấp giấy chứng nhận đăng ký thay đổi lần 2 cho công ty Ngô Hoàng, bà Trương Hoàng Mỹ Hằng vẫn xuất hiện trong danh sách thành viên góp vốn. Số vốn bà Hằng góp là không đổi so với giấy đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ làm việc VNPT Quảng Bình, công ty Ngô Hoàng và đăng tải thông tin về vấn đề này.

Bổ nhiệm Giám đốc VNPT Quảng Bình lần 3 là sai quy định

Thứ 3, 30/01/2018 | 06:30
Thừa nhận việc bổ nhiệm lần 3 cho Giám đốc VNPT Quảng Bình là trái quy định, nhưng tập đoàn VNPT dường như vẫn đang "cố đấm ăn xôi". Liệu có sự ưu ái quá mức trong trường hợp này?

Giám đốc Viễn thông Quảng Bình bị tố “ngồi” 3 nhiệm kỳ?

Thứ 7, 13/01/2018 | 16:05
Mới đây, báo điện tử Người Đưa Tin nhận được phản ánh về sự việc được cho là sai phạm, tiêu cực trong việc bổ nhiệm một giám đốc Viễn thông ở Quảng Bình đến lần thứ 3. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Con trai cựu Bí thư tỉnh Hậu Giang có được bổ nhiệm "thần tốc"?

Thứ 5, 28/12/2017 | 19:47
Trước ý kiến về việc ông Huỳnh Thanh Phong Giám đốc sở Công Thương tỉnh Hậu Giang được bổ nhiệm “thần tốc” do là con trai của Bí thư tỉnh, địa phương này đã có kết quả kiểm tra.
Cùng tác giả

Đà Nẵng: Phát hiện, thu giữ 3kg ma túy đá, 12.000 viên thuốc lắc

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:28
Số lượng ma túy lớn đá cùng hàng ngàn viên thuốc lắc vừa bị cảnh sát phát hiện, thu giữ tại Tp.Đà Nẵng.

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cao tốc Hòa Liên - Túy Loan

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:46
Ngày 17/4, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng có chuyến kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan.

Hơn 100.00m3 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng sẽ đi đâu?

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:28
Sau thời gian nghiên cứu, Sở TN&MT Tp. Đà Nẵng đã chọn ra được nơi đổ hơn 100.000m2 bùn nạo vét lòng hồ Công viên 29/3.

Vì sao tỉnh Quảng Nam đề xuất cấm xe trên 5 trục qua QL14D?

Thứ 2, 15/04/2024 | 22:32
Lưu lượng xe trên 5 trục qua lại nhiều khiến QL14D hư hỏng nhanh. Bên cạnh đó, khả năng duy tu, bảo dưỡng khi các xe này qua lại rất khó khăn, vượt quá kinh phí.

Quảng Nam: Chấp thuận đầu tư dự án khai thác cát sỏi 6,3ha

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:57
Dự án sẽ khai thác cát sỏi làm vật liệu xây dựng, có tổng diện tích đất sử dụng khoảng 6,63ha với vốn đầu tư gần 2 tỷ đồng.
Cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Tăng cường hơn 2.000 chuyến bay đêm, nỗ lực “hạ nhiệt” giá vé máy bay

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:15
Các hãng hàng không tăng cường chuyến bay, trong đó có nhiều chuyến bay đêm giá thành thấp hơn để phục vụ người dân.

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Thứ 4, 17/04/2024 | 16:08
Tính riêng 3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến.

Giá xăng tăng, RON 95 chính thức vượt 25.000 đồng/lít

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:28
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (17/4).

Hội nghị tăng cường kết nối, giao thương khu vực Tây Nguyên và Ấn Độ

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:18
Sáng 17/4, tại tỉnh Đắk Lắk đã diễn ra Hội nghị doanh nghiệp và đầu tư Ấn Độ và các tỉnh Tây Nguyên nhằm tăng cường kết nối hợp tác, giao thương trên các lĩnh vực.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

Thanh Hóa: Xác minh nhiều trang sức nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:19
Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có dấu hiệu giả mạo thương hiệu nổi tiếng.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.