VinEco đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”

VinEco đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”

Thứ 6, 23/03/2018 | 16:46
0
Ngày 23/3, tại nông trường VinEco Long Thành, công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp VinEco (thuộc tập đoàn Vingroup) đã được trao “Chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn”.

Đây là chứng nhận do ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM trao cho các nhà sản xuất quản lý an toàn thực phẩm theo chuỗi từ công đoạn sản xuất đến sơ chế, chế biến và phân phối. 

VinEco đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn”

Bà Phạm Khánh Phong Lan (Trưởng ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM) trao “Chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn” cho bà Vũ Tuyết Hằng (Tổng Giám đốc công ty VinEco)

“Chuỗi thực phẩm an toàn” được khởi xướng với mục đích giám sát và đảm bảo được chất lượng an toàn thực phẩm các loại nông sản, thực phẩm tại TP.HCM và từ tỉnh đưa về thành phố tiêu thụ. Chứng nhận này là một bảo chứng cho các nhà sản xuất trong việc cung ứng, tạo nguồn thực phẩm người dân.

Để được vinh danh, các doanh nghiệp phải đáp ứng đúng các tiêu chuẩn luật định về chất lượng cũng như hệ thống quản lý chất lượng toàn diện. Trong đó, các cơ sở được cấp Giấy chứng nhận VietGAP hoặc Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia. Các nhà sản xuất phải có hồ sơ tài liệu chứng minh nguồn gốc xuất xứ nguyên liệu, kết quả phân tích mẫu đất mẫu nước đáp ứng quy định, có hồ sơ ghi chép quá trình sử dụng phân bón thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng trong danh mục cho phép…

VinEco đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” (Hình 2).

Nhân viên công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Nông nghiệp VinEco đang thu hoạch rau

Theo ban Quản lý An toàn thực phẩm, đến nay chứng nhận này đã cấp cho 80 cơ sở sản xuất, sơ chế, kinh doanh vào chuỗi thuộc địa bàn TP.HCM và các địa phương lân cận. Trong đó công ty TNHH Đầu tư Phát triển sản xuất Nông nghiệp VinEco tham gia chuỗi với sản lượng hơn 10.000 tấn nông sản/năm.

Chia sẻ về sự kiện đón nhận “Chứng nhận chuỗi thực phẩm an toàn”, bà Vũ Tuyết Hằng - Tổng Giám đốc công ty VinEco cho biết: “Trong thời gian qua, VinEco đã phối hợp với chuyên gia của ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM trong các chương trình xây dựng chuỗi thực phẩm an toàn, đào tạo hướng dẫn các hộ sản xuất, thiết lập hệ thống quản lý giám sát sản phẩm xuyên suốt từ khâu sản xuất đến người tiêu dùng... Với giải pháp đồng bộ và mạnh mẽ, đổi mới cách làm nông nghiệp của VinEco và cách giám sát, quản lý trong lĩnh vực An toàn thực phẩm của ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM đã tạo cảm hứng phát triển nông nghiệp an toàn trên thị trường hiện nay”.

VinEco đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” (Hình 3).

Các nông trường VinEco tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới 

Trong tương lai, công ty VinEco sẽ tiếp tục nghiên cứu, cải tiến nâng cao chất lượng, tăng cường sản xuất, kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để đem nhiều sản phẩm an toàn hơn tới toàn thể người tiêu dùng.

Công ty VinEco gia nhập lĩnh vực nông nghiệp vào năm 2015, đến nay sau gần 3 năm, VinEco đã xây dựng và phát triển thành công 14 nông trường quy mô và chuyên nghiệp trên cả nước. Các nông trường được quy hoạch thiết kế một cách khoa học gồm: khu sản suất đồng ruộng, khu nhà kính, khu sơ chế, đóng gói, khu bảo quản; sản xuất tuân thủ đúng quy trình theo tiêu chuẩn VietGAP. Tổng quỹ đất của VinEco lên đến gần 3.000 ha, trong đó đã đưa vào canh tác gần 1.000 ha tại 3 vùng (miền Nam, miền Bắc và vùng cao nguyên Lâm Đồng).

VinEco đạt chứng nhận “Chuỗi thực phẩm an toàn” (Hình 4).

VinEco luôn kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để đem nhiều sản phẩm an toàn hơn đến người tiêu dùng

Bên cạnh việc mở rộng về quy mô sản xuất, các nông trường VinEco còn tiên phong trong việc đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến hàng đầu thế giới vào Việt Nam. Đặc biệt, VinEco cũng đã  đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm ôn đới tại nông trường VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc) với công nghệ và thiết bị Hàn Quốc.

Hiện nay, trung bình mỗi tháng VinEco đã cung cấp ra thị trường gần 3.000 tấn nông sản an toàn. Sản phẩm VinEco đưa ra thị trường gồm rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ, rau gia vị, rau mầm, nấm, trái cây... tổng cộng gần 200 chủng loại sản phẩm.

Ngọc Thi

Sắp có “bom tấn” IPO đến từ tập đoàn Vingroup

Thứ 4, 27/09/2017 | 18:00
Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HOSE) vừa thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Vincom Retail. Nếu thành công, đây sẽ trở thành một trong những thương vụ IPO lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Vingroup kí thỏa thuận chiến lược với 8 tập đoàn

Thứ 7, 18/07/2015 | 07:42
Ngày 17/7/2015, Tập đoàn Vingroup đã ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với 8 Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.