Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim

Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim

Thứ 6, 31/07/2015 | 10:15
0
Dù tuổi đã cao, nhưng ông lão mù vẫn lao động để tìm nguồn vui cho cuộc sống và có tiền để trị bệnh cho người vợ thân yêu của mình.

Ông lão tên là Trương Minh Quang, 68 tuổi nhà ở tận quận 11. Hằng ngày ông vẫn đi xe buýt bưng rổ bánh thửng đi bán. Ở cái tuổi lục tuần, tay chân đã yếu, ông không thể đi bán ở những nơi quá xa nữa. Và cái duyên đã đưa ông gắn bó với góc đường Nguyễn Tri Phương – 3/2 hơn 10 năm nay.

Xã hội - Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim

Hằng ngày, ông phụ vợ nấu bánh để đem đến đây bán. Một rổ bánh thường 50-60 cái, mỗi ngày ông cũng kiếm được khoảng 80.000-100.000 đồng. Cuộc sống của cả nhà phụ thuộc vào rổ bánh, thế mà có nhiều hôm trời mưa, tiền bán bánh chỉ đủ tiền xe về nhà. Cụ tâm sự mình vẫn chưa quen lắm với các tờ tiền mới nên bán nhiều khi chỉ biết tin vào lòng tốt và sự thật thà của những người khách hàng.

Ít người biết rằng bánh thửng là một loại bánh ngọt của người miền Trung và thường nhầm với bánh bông lan. Bánh thửng còn được gọi là bánh phát tài phát lộc, thường được sử dụng như món ăn truyền thống trong dịp xuân về. Dù mưa dù nắng, ông cụ vẫn chăm chỉ miệt mài với rổ bánh, cùng ước mong kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống bên người vợ bệnh tim.

Tiếng rao yếu ớt hòa lẫn với dòng xe xuôi ngược trong buổi chiều chập choạng tối, ông lão vẫn chưa nghĩ đến chuyện nghỉ ngơi. Bởi bản thân ông vẫn nghĩ nếu mình còn có thể lao động, vẫn muốn sống có ích hơn theo đúng tinh thần “tàn mà không phế”. Còn hơn những món ăn vặt, những chiếc bánh của cụ là sự yêu thương, trách nhiệm và cả lòng tự trọng.

Xã hội - Video: Tâm sự của ông lão mù bán bánh nuôi vợ bị bệnh tim (Hình 2).

Những tia nắng cuối cùng dần dần tắt, ông lão mù vẫn cần mẫn bán những chiếc bánh thửng ngon lành của mình. Có lẽ, dù bước đi trong bóng tối, nhưng ông vẫn cảm thấy cuộc đời tươi sáng với những hạnh phúc giản dị mà ông có được.

Theo Yantv

Cùng chuyên mục

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Nhiều hoạt động tại “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc”

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:43
Lần đầu tiên TP Móng Cái (Quảng Ninh) tổ chức Chương trình “Biển đảo nơi Địa đầu Đông Bắc” năm 2024 với nhiều hoạt động.

Bộ Công an thông tin về điểm trung bình môn được dự tuyển các trường công an

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:00
Ngày 19/4, cổng TTĐT Bộ Công an đã nhận được một thắc mắc của bạn đọc tên N.M.T về vấn đề điểm trung bình môn để được dự tuyển các trường Công an nhân dân.

SpaceX của tỷ phú Elon Musk “lấn sân” sang dịch vụ giám sát tình báo?

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:15
Ít nhất 50 vệ tinh của SpaceX dự kiến sẽ có mặt tại các cơ sở của Northrop Grumman để thực hiện các thủ tục thử nghiệm và lắp đặt cảm biến trong những năm tới.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.