Vì sao Vũ “nhôm” và người được “nâng đỡ không trong sáng” dễ… mất tích

Vì sao Vũ “nhôm” và người được “nâng đỡ không trong sáng” dễ… mất tích

Dương Thị Thu
Chủ nhật, 24/12/2017 | 13:39
2
Đại gia Vũ “nhôm” ở Đà Nẵng, hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa được “nâng đỡ không trong sáng” đều mất tích bí ẩn ở những thời điểm nhạy cảm. Đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay lòng người muốn đổi trắng thay đen?

Phải tìm ra hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh để trả lời vì sao được nâng đỡ không trong sáng

Một mô tuýp quen thuộc từ thời Dương Chí Dũng, qua Trịnh Xuân Thanh rồi đến Vũ “nhôm”, ấy là sự mất tích bí ẩn ngay trước ngày bị khởi tố và có lệnh bắt. Nơi cư trú như có phép tàng hình, bước đi tựa như gió, tốc độ tựa ánh sáng, nhưng cái gì cũng có nguồn cơn cả.

Ngay như cô hotgirl Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa – người đã làm cho một Phó Chủ tịch tỉnh điêu đứng vì trót “nâng đỡ không trong sáng” rồi cũng cao chạy xa bay để dư luận ồn ào “tìm em như thể tìm chim”. Đại gia Vũ “nhôm” hay còn được biết đến là Phan Văn Anh Vũ biến mất một cách bí ẩn và êm ả ngay trước ngày bị khởi tố.

Đương nhiên, việc đại gia Vũ “nhôm” bị truy nã là điều không ai mong muốn: Cơ quan chức năng không mong muốn – vì tốn thêm thời gian, nhân lực đi tìm. Nhân dân không mong muốn vì thêm sự bức xúc và bản thân ông Phan Văn Anh Vũ chắc hẳn cũng không muốn trốn chui chốn lủi khi bao năm qua đã lộng hành đầy uy quyền trong vỏ bọc hoàn hảo của một đại gia khiến cả Đà thành “nghiêng ngả”.

Xi nhan Trái Phải - Vì sao Vũ “nhôm” và người được “nâng đỡ không trong sáng” dễ… mất tích

Đại gia Vũ "nhôm" ở Đà Nẵng và hotgir Trần Vũ Quỳnh Anh ở Thanh Hóa đều "mất tích" bí ẩn, để lại nhiều dấu hỏi lớn.

Còn Trần Vũ Quỳnh Anh, không có lệnh truy nã nào được phát ra nhưng trong suy nghĩ của dư luận ở thời điểm hiện tại, mong muốn truy tìm cô hotgirl này là của số đông. Trần Vũ Quỳnh Anh cần xuất hiện và nói rõ ai chống lưng để cô được “nâng đỡ không trong sáng” suốt 5 năm tuổi trẻ.

Sự im lặng trở thành lá bùa hộ mệnh cho một số người đã chống lưng, “nâng đỡ không trong sáng” với các cá nhân này. Ông “trùm” Vũ “nhôm” có thể đường hoàng đứng trên pháp luật nhiều năm qua, lộng hành ở các lĩnh vực thì hẳn cái ô dù của ông này to cỡ nào, ít nhất cũng phải là người có quyền lực của TP.Đà Nẵng.

Những người cơ hội, những tư duy vơ vét, lợi ích nhóm đang cấu kết với nhau một cách tinh vi để chui vào cơ quan Nhà nước, tìm cách vơ vét cho đầy túi tham với tất cả những công cụ có thể sử dụng được, từ quan hệ, tiền tệ, hậu duệ… khoác lên cái vỏ doanh nhân thành đạt, hay thậm chí là “tuổi trẻ tài cao” như một số trường hợp trước đó của Lê Phước Hoài Bảo, Nguyễn Xuân Anh. Họ tư hữu tài sản cho bản thân và gia đình, vơ vét cật lực, làm việc chừng mực.

Dương Chí Dũng, Vũ “nhôm”, Trịnh Xuân Thanh, Trần Vũ Quỳnh Anh là những cái tên hoàn toàn khác nhau, độ tuổi khác nhau, sống ở các địa phương khác nhau, làm việc trong môi trường công việc khác nhau, nhưng họ giống nhau ở sự phát triển một cách “không trong sáng” và mất tích… dễ dàng khiến người khác phải ngỡ ngàng.

Khi Dương Chí Dũng trở về trước vành móng ngựa sau cuộc đào tẩu quá nửa vòng trái đất, cựu Cục trưởng Hàng hải khai lý do bỏ trốn trước lệnh bắt là do biết các sai phạm tại Vinalines đang bị phát hiện và muốn đi thật xa.

Người hướng dẫn, thậm chí chỉ đạo thuộc cấp tổ chức vỏ bọc hoàn hảo để đưa Dương Chí Dũng trốn thoát không ai khác chính là vị Phó Giám đốc Công an Hải Phòng thời điểm đó – ông Dương Tự Trọng, cũng là em trai Dương Chí Dũng.

Nhóm thuộc cấp đã liên tục thay sim điện thoại, dùng biệt danh khác nhau, đổi ô tô, mang cả túi đôla để phòng thân phục vụ cuộc đào tẩu ngoạn mục này – lời khai của các đối tượng tại tòa nêu rõ. Những cú điện thoại mật báo cho Dương Chí Dũng đã lộ rõ, hành trình trốn chạy tưởng như phim hành động đều có bàn tay đạo diễn tài ba, thâu tóm quyền lực.

Một cuộc đào tẩu khác được dự đoán cũng ngoạn mục không kém, đó là sự mất tích hàng năm trời của Trịnh Xuân Thanh ngay trước ngày có lệnh khởi tố bị can và bắt giam. Ai đưa Trịnh Xuân Thanh trốn thoát? Cuộc điện thoại bí mật nào đã “vẽ đường cho hươu chạy”? Đến nay, quá trình điều tra vẫn đang diễn ra và tới đây, vào quý 1 năm 2018, khi vụ án Trịnh Xuân Thanh được đưa ra xét xử, câu hỏi này sẽ được tường minh.

Ai vẽ đường để Vũ “nhôm”, Trần Vũ Quỳnh Anh lặn mất tăm mất tích? Chắc hẳn, họ cũng là người đáng nể lắm, can đảm lắm, quả quyết lắm và sai phạm cũng lắm. Tưởng rằng sự mất tích đó là dễ dàng, nhưng nếu không có thông báo từ trước, một sự sắp đặt trước, thử hỏi Vũ “nhôm”, hotgirl xứ Thanh Trần Vũ Quỳnh Anh có thuật tàng hình?

Tôi nghiêng về quan điểm, lòng người muốn đổi trắng thay đen, cố vớt vát chút thời gian để xóa vết sai phạm, tẩu tán tài sản gây khó cho quá trình điều tra và thất thoát tài sản của Nhà nước.

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Hậu Trịnh Xuân Thanh là ông Đinh La Thăng, hậu Vũ “nhôm” là ai?

Thứ 7, 23/12/2017 | 19:36
“Vũ “nhôm” sẽ không thể trốn thoát, như Trịnh Xuân Thanh, Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài cũng phải về chịu tội trước luật pháp Việt Nam – dù cách này hay cách khác. Hậu Trịnh Xuân Thanh là ông Đinh La Thăng, hậu Vũ "nhôm" là ai? Vũ “nhôm” sẽ sớm bị bắt và sẽ biết rõ ai là người chống lưng”, ĐBQH Phạm Văn Hòa khẳng định.

Vũ “Nhôm” bị truy nã và vỏ bọc hoàn hảo của các đại gia

Thứ 7, 23/12/2017 | 18:17
Sự chi phối của đại gia chẳng những làm méo mó quan hệ đạo đức xã hội mà còn ảnh hưởng đến nguyên tắc cạnh tranh của kinh tế thị trường, cản trở việc phát hiện hành vi phạm tội vì anh này còn mải “chống lưng” cho anh kia.

Vũ “nhôm” và bóng dáng... mafia

Thứ 7, 23/12/2017 | 13:22
Vũ “nhôm” thoắt một cái, mất tích trước giờ G quả thật là chuyện không thể hiểu nổi. Đặc biệt, đúng lúc “lò” đang rực lửa và Vũ “nhôm” đang “nổi như cồn”. Điều đó cho thấy, các băng nhóm lợi ích vẫn còn rất khủng, rất liều, chẳng khác gì… mafia.

Ai chống lưng để Vũ “nhôm” khuynh đảo Đà Nẵng?

Thứ 7, 23/12/2017 | 10:10
Vũ “nhôm” bị khởi tố, truy nã vì những việc làm ngang tàng, bất chấp luật pháp. Ai đã “chống lưng” để người như Vũ “nhôm” đứng trên pháp luật? Với sự tinh nhuệ, lực lượng công an nhất định trả lời câu hỏi này trong thời gian sớm nhất.

Vũ “nhôm” – ông là ai?

Thứ 5, 21/12/2017 | 19:56
Biệt danh Vũ “nhôm” gắn với đại gia sở hữu nhiều bất động sản đắc địa Phan Văn Anh Vũ ở TP.Đà Nẵng vì từng một thời làm nhôm kính. Ông Vũ “nhôm” cũng liên quan đến việc “tặng” nhà và xe cho ông Nguyễn Xuân Anh.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.
Cùng chuyên mục

Vinh của Vinh

Thứ 4, 31/01/2024 | 07:00
Có thể hơi chơi chữ chút, nhưng nó là như thế này, tôi muốn nói về cuốn “Vinh phố của tôi” của Phạm Thùy Vinh.

Trước tiền…

Thứ 2, 09/10/2023 | 07:00
Từ năm 1998, pháp lệnh chống tham nhũng đã được ban hành, và về danh nghĩa nó phải được thực hiện nghiêm túc từ hồi ấy.

Chơi mạng xã hội

Thứ 2, 25/09/2023 | 07:00
Vụ án bà Phương Hằng vừa chấm dứt với bà, còn một số người liên quan vẫn đang... chờ.

Quân hồi vô phèng

Thứ 4, 20/09/2023 | 07:37
Thú thực, cho đến bây giờ tôi vẫn không rõ lắm cái câu mà ngày xưa tôi thấy mẹ tôi hay dùng để mắng chúng tôi khi chúng tôi làm gì đấy mà cụ cho rằng vô tổ chức, vô kỷ luật, trên dưới lộn tùng phèo...

Lại nói về văn học trong nhà trường phổ thông

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:07
Văn chương khi được đưa vào nhà trường phổ thông, buộc phải qua một quá trình lựa chọn vô cùng khắt khe...
     
Nổi bật trong ngày

Đọc sách nhiều – Tốt hay không tốt?...

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:36
Khi nói đến việc đọc sách, rất nhiều người trong chúng ta tỏ ra e dè, thậm chí có người còn cười mỉa về hoạt động đó. Tại sao lại có một thực trạng như vậy? Liệu chúng ta có phải là những người không coi trọng tri thức? Tại sao nhiều người vẫn nghĩ, rằng những ai đọc sách nhiều thường dễ “đi trên mây”?...

Thành cổ tháng Tư này

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Giữa tháng Tư, chúng tôi ra viếng thành cổ và thăm một số di tích lịch sử của tỉnh Quảng Trị.