Vì sao Lầu Năm Góc bị ví lạnh lẽo như

Vì sao Lầu Năm Góc bị ví lạnh lẽo như "thị trấn ma"?

Trương Mạnh Kiên
Thứ 2, 21/08/2017 | 18:20
0
Hơn nửa năm chính quyền Tổng thống Trump bắt đầu điều hành nước Mỹ, bộ Quốc phòng hiện tại vẫn chưa có đủ số lượng người để làm việc. Ít ai ngờ rằng, có đến 74% các vị trí chủ chốt ở Lầu Năm Góc vẫn còn thiếu...

Theo Sputnik, chính quyền của Tổng thống Donald Trump bị đánh giá là chậm chạp trong công tác bổ nhiệm nhân sự cao cấp trong Chính phủ liên bang và ngay cả đến bộ Quốc phòng Mỹ giờ đây vẫn còn thiếu đến 74% các vị trí chủ chốt. Có lẽ vì thế mà có người ví Lầu Năm Góc lạnh lẽo như "thị trấn ma".

Cho đến nay, Thượng viện Mỹ đã đồng thuận thông qua 65 đề cử của ông Trump về nhân sự bộ Quốc phòng, trong đó có cựu Giám đốc điều hành Textron Ellen Lord là Thứ trưởng phụ trách giao dịch, công nghệ và hậu cần.

Cựu chuyên gia đầu tư tài chính Richard Spencer trở thành người đứng đầu hải quân.

Tiêu điểm - Vì sao Lầu Năm Góc bị ví lạnh lẽo như 'thị trấn ma'?

Nhiều nhân sự cao cấp trong bộ Quốc phòng Mỹ vẫn chưa được chính quyền bổ nhiệm xong xuôi.

 

 Tuy nhiên, một số vai trò quan trọng như người đứng đầu phụ trách Quân lực, Thứ trưởng bộ Quốc phòng phụ trách nhân sự và Thứ trưởng bộ Quốc phòng tham mưu chính sách, vẫn chờ Thượng viện thông qua trước khi được bổ nhiệm chính thức.

Bên cạnh đó, có bốn ứng cử viên Lầu Năm Góc đã bị Quốc hội từ chối trước khi kỳ nghỉ hè diễn ra bao gồm, David Joel Trachtenberg cho vị trí Trợ lý Thứ trưởng bộ Quốc phòng, tham mưu chính sách; Charles Stimson, Cố vấn tư pháp hải quân, Owen West - Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về các hoạt động đặc biệt và xung đột nhỏ, cùng với John H. Gibson II - Phó Chánh văn phòng bộ Quốc phòng.

Cựu Ủy viên ủy ban Quân vụ Thượng viện Arnold Punaro cho rằng, sự chậm trễ này là do các thành viên đảng Dân chủ trong Thượng viện đã cố tình gây khó dễ, trong lúc tình hình thế giới đang hết sức căng thẳng.

"Đây là những ứng cử viên liên quan đến an ninh quốc gia. Chúng ta đang trong thời điểm rất nguy hiểm, còn tồi tệ hơn Chiến tranh Lạnh", Punaro nhấn mạnh. 

Một số công ty quốc phòng bày tỏ sự chậm trễ trong bổ nhiệm nhân sự đã ảnh hưởng tiêu cực đến các doanh nghiệp này. CEO Phebe Novakovic của General Dynamics thông báo lợi nhuận quý II của công ty bị suy giảm.

Một ngày trước đó, tạp chí Vanity Fair cũng có bài phản ánh về việc bộ Ngoại giao Mỹ hiện tại có quá ít nhân viên, với nhiều vị trí Đại sứ và phụ tá chủ chốt vẫn chưa có người đảm nhiệm.

Sau hơn 200 ngày cầm quyền, Tổng thống Trump đã “trảm” bao nhiêu nhân sự Nhà Trắng?

Thứ 2, 21/08/2017 | 08:46
6 tháng kể từ ngày cuộc điện đàm với Tổng thống Putin diễn ra, những cố vấn bên cạnh ông Trump khi đó đã đi hết, chỉ còn lại Phó Tổng thống Mike Pence.
Cùng tác giả

Các nước trên thế giới áp dụng EPR ra sao?

Chủ nhật, 26/09/2021 | 06:00
Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) được áp dụng thành công từ cuối những năm 1980 tại các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Đức...

Vì sao các thương hiệu lớn đổ xô đi sản xuất... tiếng cười?

Thứ 3, 29/06/2021 | 16:22
Hài độc thoại trở thành phương thức quảng cáo mới để các công ty như JD.com, Meituan, Alibaba thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Vụ chặn tàu khu trục: "Gậy nhỏ" của Anh khó đấu "chiến ý lớn" của Nga?

Chủ nhật, 27/06/2021 | 10:00
Hành động mạo hiểm của tàu HMS Defender với Nga được cho là đã có tính toán từ trước, nhưng cách tiếp cận của Anh bị coi là “miệng to nhưng gậy nhỏ”.

Thả bom chặn tàu khu trục: Nga "rắn" là có ý đồ, Anh hành động kỳ lạ?

Thứ 7, 26/06/2021 | 10:00
Nga đã hành động "rắn" hơn mức cần thiết khi tuyên bố thả bom chặn tàu khu trục Anh nhưng hành trình "nhạy cảm" của tàu HMS Defender cũng được cho là mạo hiểm.

Xe ô tô điện Mitsubishi giá chỉ 400 triệu đồng sắp đổ bộ thị trường Đông Nam Á

Thứ 6, 25/06/2021 | 16:39
Dựa vào những chính sách trợ giá và tối ưu chi phí sản xuất, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ có giá khoảng 18.000 USD ở Đông Nam Á vào năm 2023.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.