Vì sao Đàm Vĩnh Hưng được coi là 'ông hoàng thị phi'?

Vì sao Đàm Vĩnh Hưng được coi là 'ông hoàng thị phi'?

Thứ 4, 14/06/2017 | 06:45
0
Cùng với danh xưng “ông hoàng nhạc Việt” thì Đàm Vĩnh Hưng cũng xứng đáng với danh hiệu “ông hoàng thị phi” của showbiz Việt.

Đàm Vĩnh Hưng luôn là một nghệ sĩ gây tranh cãi cả về đời tư lẫn các sản phẩm nghệ thuật. Ở khía cạnh nào nam ca sĩ này cũng khiến cho dư luận phải sửng sốt theo đúng nghĩa đen.

Không thể phủ nhận tài năng của Đàm Vĩnh Hưng ở lĩnh vực nghệ thuật. Giới chuyên môn có thể lắc đầu về giọng hát hay khả năng thanh nhạc, nhưng xét về độ phủ sóng của giọng ca khàn khàn này thì từ Bắc chí Nam không ai là không thuộc ít nhất một ca khúc của Đàm Vĩnh Hưng. Âm nhạc mà Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn là âm nhạc đại chúng, có tính giải trí và dễ được khán giả tiếp nhận.

Nhìn lại những scandal mà Mr. Đàm đã chủ động hoặc vô tình vướng phải, công chúng đều phải công nhận một điều, những tai tiếng mà anh gây ra đều thuộc loại “kinh thiên động địa”: Khóa môi nhà sư, hỗn láo với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, mắng xối xả Thanh Lam, từ mặt Phương Thanh, tố mẹ nợ nần mấy chục tỷ,...

Sự kiện - Vì sao Đàm Vĩnh Hưng được coi là 'ông hoàng thị phi'?

Việc “chơi chiêu” trong giới showbiz để đánh bóng tên tuổi là “luật bất thành văn”, nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng dám chơi chiêu và đủ tầm để tạo sóng dư luận.

Nhưng, Đàm Vĩnh Hưng thì khác, dường như nam ca sĩ này sinh ra để tạo thị phi bên cạnh những hoạt động nghệ thuật. Vì sao Mr. Đàm ngạo nghễ tạo sóng rồi lướt sóng dư luận và hạ cánh an toàn? Có vẻ như, sự cộng hưởng từ cái tài và cái ngông của người nghệ sĩ khiến Mr. Đàm dám chủ động “chơi chiêu”. Anh và ê-kíp hẳn là những bậc thầy trong việc nắm bắt tâm lý đám đông.

Ai cũng biết, mối quan hệ giữa nghệ sĩ và báo giới là sự cộng sinh. Mối quan hệ đó giống như giữa mẹ chồng và nàng dâu, nếu dâu thông minh biết cách xử lý tình huống để thoát hiểm thì sẽ được nhà chồng yêu và nếu dâu không đủ sức áp đảo nhà chồng thì sẽ bị đè nén, áp chế. Điều quan trọng ở mối quan hệ này chính là, người trong cuộc có đủ thông minh và khéo léo để có được những thứ mình muốn hay không, và thẳng thắn mà nói, Mr. Đàm đủ thông minh.

Vì thế, chữ tài và  chữ tai tiếng luôn song hành với nam ca sĩ này một cách chủ động. Có lẽ, ở showbiz Việt chưa ai dám soán ngôi “ông hoàng thị phi” của anh tính đến thời điểm này.

Khương Anh                

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.