Vì đâu VFF sống chết đòi gọi Xuân Trường?

Vì đâu VFF sống chết đòi gọi Xuân Trường?

Thứ 5, 27/04/2017 | 10:38
0
Đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương, phía Gangwon cũng muốn giữ, nhưng Xuân Trường được VFF tích cực kêu gọi trở về thi đấu trong màu áo U22 Việt Nam.

3/5 tới đây, U22 Việt Nam sẽ tập trung, chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina trên sân Mỹ Đình. Cho tới lúc này, HLV Hữu Thắng vẫn chưa hé lộ bản danh sách cầu thủ, cũng chưa có động thái cho thấy muốn gọi Xuân Trường.

Tuy nhiên, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lại nhanh nhảu đi trước, liên hệ tích cực với phía Hàn Quốc để tiền vệ lò HAGL sớm được cấp phép hồi hương.

Thực ra, hồi đầu tháng 2, U23 Việt Nam với nòng cốt tương tự U22 đã có trận giao hữu với U23 Malaysia. Khi ấy, vắng Xuân Trường, chúng ta vẫn thắng giòn giã. Nói thế tức là, HLV Hữu Thắng không thiếu nhân sự ở tuyến giữa. Bất chấp một số tuyển thủ bận phục vụ cho U20, còn đó Duy Mạnh, Đông Triều, Đức Huy, Châu Ngọc Quang, hay các tài năng từng bị bỏ quên như Hữu Dũng (FLC Thanh Hóa), Minh Vương (HAGL), Lâm Ti Phông (Sanna Khánh Hòa),...

Một điều đáng lưu ý, Xuân Trường hiện nay đang gặp chấn thương gối. Dự kiến 2 tuần nữa anh mới hồi phục. Đó cũng là lúc trận giao hữu với U20 Argentina diễn ra. Việc trở về Việt Nam chỉ để đá 90 phút vô thưởng vô phạt sẽ khiến Trường bị vắt sức, chưa kể các yếu tố chuyên môn: phong độ, cảm giác bóng cũng bị đặt dấu hỏi.

Ở Gangwon, Xuân Trường chưa có một phút nào ra mắt chính thức. Được biết, HLV Choi Yun-kyum muốn anh chuyên tâm tập luyện, CĐV cũng kêu gọi tạo điều kiện để tiền vệ người Việt ra sân, mang tới sự mềm mại hơn cho lối chơi của đội bóng. Phía CLB Hàn Quốc, như thế, đang chờ Trường trở lại và ra sân. Nếu anh về Việt Nam, cơ hội coi như tiêu tan.

Bình luận - Vì đâu VFF sống chết đòi gọi Xuân Trường?

 Xuân Trường chưa hồi phục chấn thương. (Ảnh: Vietnam+)

Rõ ràng, tình hình khách quan về thể trạng, điều kiện, tính chất trận đấu không ủng hộ Xuân Trường hồi hương. Bản thân người đại diện của anh - Lee Dong Jun cũng gián tiếp khẳng định điều đó khi tiết lộ, chỉ có 10% “thân chủ” của mình về phục vụ tuyển U22.

Vấn đề là VFF không nghĩ vậy. Thuyết phục Gangwon gặp trắc trở, các quan chức của Liên đoàn bóng đá Việt, theo Tổng Thư ký Lê Hoài Anh nói, “gõ cửa” tới Liên đoàn bóng đá Hàn. Dưới sự tác động của “cấp trên”, Gangwon, như nhiều lần, khả năng cao sẽ lại xuống nước, nhưng đằng sau đó khó mà hài lòng.

Khi cập bến đội bóng mới đầu năm 2017, Xuân Trường được cam kết ra sân khoảng 40%, trong đó có cả những trận về nước, cống hiến cho các ĐTQG. Thêm một lần về giao hữu là thêm một lần ngôi sao lò HAGL thu hẹp cơ hội ra sân ở Gangwon.

Vì tương lai ở xứ Kim chi, vì thể trạng, Xuân Trường tốt hơn hết nên chuyên tâm hồi phục để sớm được thi đấu, hưởng không khí K.League hơn là cố gắng di chuyển hàng ngàn km chỉ để tham dự một cuộc so tài không đặt nặng thành tích.

Tới đây, câu hỏi đặt ra, sức hút với truyền thông, người hâm mộ phải chăng là lí do duy nhất khiến VFF quyết “đòi” cho được Xuân Trường? Có anh, giá trị trận đấu về mặt thương mại, hình ảnh sẽ tăng lên đáng kể. Xa hơn nữa là dấu ấn của bóng đá Việt với người Argentina.

Nói trần trụi thì Trường sẽ là ngôi sao trên Mỹ Đình, cũng là ngôi sao bán vé đứng sau chuyện lỗ lãi của các nhà tổ chức. Cần biết, mức phí mời đàn em Messi sang Việt Nam lần này, như một quan chức tiết lộ, không dưới 6 tỷ đồng.

Trần Anh