Vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Đà Nẵng đã biến mất?

Vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Đà Nẵng đã biến mất?

Thứ 5, 16/03/2017 | 10:46
0
Nhận được phản ánh của người dân, về sự xuất hiện của một vệt nước đỏ tại bán đảo Sơn Trà, lực lượng chức năng Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh.

Ngày 24/2, trên trang Facebook Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi – Xanh – Sạch – Đẹp xuất hiện một số hình ảnh cho rằng biển Bãi Nam, thuộc bãi biển Sơn Trà, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng có hiện tượng nước xuất hiện vệt đỏ gần bờ. Những hình ảnh đã gây xôn xao dư luận. 

Điểm nóng - Vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Đà Nẵng đã biến mất?

Hình ảnh bãi biển xuất hiện nước có vệt đỏ được cho ở Bãi Nam.

Ngay khi nhận thông tin, sở TN&MT Đà Nẵng đã vào cuộc xác minh.

Ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay, ngay trong ngày 24/2, ông cùng các cơ quan chuyên môn đã thị sát trực tiếp toàn bộ khu vực biển ở bán đảo Sơn Trà để kiểm tra thông tin phản ánh.

“Thời điểm kiểm tra, chúng tôi không thấy hiện tượng vệt nước đỏ dưới biển. Dù vậy, các cơ quan chuyên môn sẽ tiếp tục theo dõi trong những ngày tới”, ông Vũ cho biết thêm.

Điểm nóng - Vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Đà Nẵng đã biến mất? (Hình 2).

Hình ảnh do PV ghi lại vào chiều 24/2 cho thấy bãi biển hoàn toàn bình thường, xanh trong. Ảnh: Duy Cường.

Nói về tính xác thực của bức ảnh, một số người dân địa phương cũng khẳng định, họ có thấy vệt nước đỏ xuất hiện ở biển Sơn Trà vào sáng 24/2. Tuy nhiên, sau đó đã biến mất.

Điều này hoàn toàn trùng hợp với quan sát của PV vào chiều 24/2 và sáng 25/2. Theo đó, dọc biển Sơn Trà nước vẫn xanh trong. Không có bất cứ dấu hiệu gì bất thường.

Hiện, liên quan đến vấn đề trên, cơ quan chức năng Đà Nẵng vẫn tiếp tục theo dõi, xác minh. Cùng với đó, cơ quan hữu trách khuyến cáo, người dân và du khách không nên hoang mang, xôn xao về, khi chưa có kết luận chính xác từ nhà chức trách.

Nhâm Thân – Duy Cường

Cùng tác giả

Cấp nước Bến Thành mỗi ngày thu về 1,45 tỷ đồng

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:11
Công ty cổ phần Cấp nước Bến Thành (mã cổ phiếu BTW) đặt mục tiêu kinh doanh 544,033 tỷ đồng, tăng 3,2% và lợi nhuận trước thuế 55 tỷ, tăng 0,5% so với năm 2023.

Quảng Nam rà soát gấp các công trình liên quan Tập đoàn Thuận An

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:18
Các đơn vị rà soát và gửi báo cáo UBND tỉnh Quảng Nam ngay trong ngày những dự án do Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An làm nhà thầu, nhà đầu tư.

Đà Nẵng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai chung cư nhà ở xã hội chậm tiến độ

Thứ 2, 15/04/2024 | 11:43
Theo hợp đồng, hết tháng 3, chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà, nhưng đến nay, khối nhà B2, khu chung cư nhà ở xã hội KCN Hòa Khánh, vẫn đang được thi công, chưa cất nóc.

Tại sao chỉ tiêu về khả năng sinh lời của Cao su Đà Nẵng giảm?

Chủ nhật, 14/04/2024 | 11:41
Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng (DRC) vẫn duy trì ổn định nhưng khả năng sinh lời chưa hiệu quả.

Hơn 100 doanh nghiệp chung tay kích cầu du lịch Quảng Nam

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:00
Chương trình kích cầu này được phủ rộng khắp, do chính cộng đồng doanh nghiệp du lịch Quảng Nam triển khai bán trực tiếp đến du khách.