Về ra mắt nhà người yêu, cô gái sốc khi thấy cảnh tượng này

Về ra mắt nhà người yêu, cô gái sốc khi thấy cảnh tượng này

Thứ 6, 16/06/2017 | 10:23
0
Bất ngờ trước gia cảnh của người yêu khi về ra mắt có lẽ không còn là chuyện xa lạ. Cũng vì quá thất vọng mà không ít cô gái chuốc lấy sự đau khổ.

Mới đây, cư dân mạng liên tục chia sẻ câu chuyện của một cô gái trẻ khi về ra mắt người yêu. Khác với tưởng tượng của cô gái, ngôi nhà người yêu cô  chỉ là một túp lều tranh cũ kỹ.

Quá bất ngờ, cô gái lên mạng chia sẻ dòng cảm xúc của mình: "Khi người yêu dẫn về ra mắt các mẹ ạ. Biết là nghèo mà em vẫn hẫng hụt. Tự dưng cảm giác khó tả quá".

Dậy sóng mạng - Về ra mắt nhà người yêu, cô gái sốc khi thấy cảnh tượng này

Cô gái trẻ cho biết cô sốc khi thấy gia cảnh thật của người yêu (Ảnh: Internet).

Hẳn khi đăng tải câu chuyện, cô gái đã rất kỳ vọng vào sự đồng cảm, cũng như việc sẽ nhận được những lời khuyên bổ ích từ dân mạng. Tuy nhiên, trái ngược với suy nghĩ đó, cô gái đã bị nhiều người ném đá không thương tiếc. Không ít người cho rằng, cô gái trẻ quá thực dụng.

Qua câu chuyện của cô gái trẻ, dù thực hư chưa rõ, nhưng tôi nghĩ đây cũng là một vấn đề đáng suy ngẫm về việc lựa chọn chồng của giới trẻ hiện đại. Đây không phải là lần đầu diễn đàn dành cho chị em “dậy sóng”, trước đó, không ít cô gái còn đăng đàn kể lể nói về gia cảnh khốn khó của người yêu và “vờ” hỏi dân mạng “mình nên làm gì?”, nhưng thực ra, trong lòng họ đã có câu trả lời.

Chính hành động này thể hiện sự ích kỷ trong tình yêu. Khi đăng tải, họ có nghĩ cho nửa kia, cho người mình từng hết lòng yêu thương? Anh ta sẽ nghĩ thế nào khi hoàn cảnh của mình bị người yêu đem lên mạng bêu rếu?

Trong tình yêu, một khi đã nắm tay nhau, đã quyết định sẽ gắn bó với nhau cả đời, chúng ta không nên đem gia cảnh ra để “cân, đo, đong, đếm” nữa. Nếu biết trước như thế, thà đừng nói lời yêu thương để cả hai phải hụt hẫng. Nếu chỉ chia tay vì gia cảnh nghèo hèn, liệu có còn là tình yêu?

Không ít cô gái trẻ ngày nay, sẵn sàng chia tay người yêu 5-7 năm gắn bó trong phút chốc để chạy theo đại gia, người lắm tiền, nhiều của. Họ cứ nghĩ có nhiều tiền sẽ có hạnh phúc, chỉ khi cuộc đời rơi vào cảnh trớ trêu, gặp phải đại gia “rởm” không yêu mình thật lòng họ mới vỡ lẽ... Nhưng khi đó, đã quá muộn màng rồi.

Chuyên gia tâm lý Trần Ly cho rằng: “Chọn người chồng tốt là mơ ước của nhiều chị em phụ nữ, tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tìm được cho mình một người đàn ông xứng đáng. Hãy chọn người đàn ông yêu bạn, có chí tiến thủ, đừng chọn người đàn ông giàu có, chỉ biết tiêu tiền của bố mẹ mà không biết nỗ lực trong cuộc sống. Câu chuyện trên là một vấn đề đáng suy ngẫm dành cho cô gái trẻ. Đôi khi, sống quá thực dụng sẽ khiến cuộc đời bạn rơi vào bế tắc, không lối thoát”.

Thực hư về câu chuyện vẫn là một dấu hỏi chấm, dù đó là câu chuyện hư cấu cũng thật đáng trách. Bởi nếu đúng là bịa đặt, cô gái xứng đáng bị các chị em tẩy chay vì đã câu like trắng trợn, khiến các chị em lao tâm khổ tứ tư vấn. Còn nếu là sự thật, thì cô gái là người phụ nữ thực dụng, không xứng đáng có được một tình yêu đẹp. 

Hạ Vy