Vé mời buổi nói chuyện ở Việt Nam của tỷ phú Jack Ma cao chóng mặt

Vé mời buổi nói chuyện ở Việt Nam của tỷ phú Jack Ma cao chóng mặt

Thứ 2, 06/11/2017 | 07:08
0
Tại “chợ đen”, vé buổi nói chuyện được rao bán từ 2 tới 5 triệu đồng. Thế nhưng, nhiều doanh nhân muốn mua cũng không còn cơ hội.
Xã hội - Vé mời buổi nói chuyện ở Việt Nam của tỷ phú Jack Ma cao chóng mặt

Jack Ma-người đàn ông đứng lên từ những thất bại.

Theo tin trên tờ Tiền Phong, nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC 2017) do Việt Nam đăng cai tổ chức, tỷ phú Jack Ma sẽ có buổi giao lưu, nói chuyện trực tiếp với thanh niên, sinh viên Việt Nam, qua đó truyền cảm hứng, khát vọng khởi nghiệp cho các bạn trẻ.

Buổi giao lưu diễn ra vào lúc 16h30 – 18h00, ngày 6/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình do T.Ư Đoàn phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức. Ban tổ chức chương trình sẽ dành tặng miễn phí 3.588 vé mời để tạo điều kiện cho đông đảo bạn trẻ Việt có cơ hội được giao lưu, đối thoại với tỷ phú Jack Ma.

Tuy nhiên, những vé mời này lại đang được bán trên mạng với giá khá cao. Tờ Zing cho hay, sát ngày diễn ra cuộc nói chuyện, trên một số trang mạng, nhiều người đã rao bán lại giấy mời đến dự buổi nói chuyện với số tiền lên đến vài triệu đồng.

Trên một trang rao vặt, một thành viên tên Phương rao bán lại giấy mời chỗ ngồi VIP với giá 4 triệu đồng. Người này cho biết vì lý do cá nhân không thể tham dự được nên muốn bán lại cho người khác.

Ở một trang rao bán khác trên Facebook, một người khác tên Minh cũng rao bán giấy mời với giá 2 triệu đồng/chiếc với hàng ghế không phải là VIP. Người này cho biết đã gom lại được 10 vé và bán thành công cho một số doanh nhân với giá 2-3 triệu đồng/chiếc. Người này chỉ còn lại 2 vé nên giảm xuống còn 2 triệu đồng/chiếc.

Về phía nguồn cầu, nhiều doanh nhân được cho là quan tâm đến sự kiện và sẵn sàng chi tiền để được đến nghe buổi nói chuyện của tỷ phú người Trung Quốc. Anh Vũ Anh, nhân viên một văn phòng luật, cho biết có một số người nhờ mua lại giấy mời của buổi nói chuyện. Người này sẵn sàng trả cả triệu đồng để được có giấy mời.

Ngoài ra, trên một số trang mạng cũng có người đăng tin tìm mua giấy mời đến nghe buổi nói chuyện.

Jack Ma sinh năm 1964 tại Chiết Giang, Trung Quốc. Hiện tại, người đàn ông với ngoại hình nhỏ bé này sở hữu khối tài sản lên tới 41,8 tỷ USD (năm 2017), là người giàu có nhất Trung Quốc và xếp hạng thứ 14 trong danh sách các tỷ phú trên thế giới.

Thành Huế (tổng hợp)

Tỷ phú Jack Ma đến Hà Nội

Chủ nhật, 05/11/2017 | 16:31
Ông Jack Ma tới sân bay Nội Bài bằng máy bay riêng vào tối qua, chuẩn bị tham dự nhiều hoạt động ở Việt Nam.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.