Uẩn tình xót xa vụ 2 nữ sinh nắm tay nhau xuống sông Lam tự tử

Uẩn tình xót xa vụ 2 nữ sinh nắm tay nhau xuống sông Lam tự tử

Thứ 3, 12/12/2017 | 17:14
0
Một lá thư tuyệt mệnh đã được cơ quan chức năng tìm thấy. Đọc thư nữ sinh D. để lại, nhiều người không khỏi đau đớn, thương xót vì sự dại dột của em.
Xã hội - Uẩn tình xót xa vụ 2 nữ sinh nắm tay nhau xuống sông Lam tự tử

Hai nữ sinh thân nhau đã cùng nắm tay nhau xuống dòng sông tự tử.

Hai nữ sinh tự tử là em Nguyễn Thị D. và Lê Thị Thu Th. (cùng 14 tuổi, cùng học sinh lớp 8, trường THCS xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, Nghệ An). Hai em đã trẫm mình trên dòng sông Lam vào ngày 9/12.

Xã hội - Uẩn tình xót xa vụ 2 nữ sinh nắm tay nhau xuống sông Lam tự tử (Hình 2).

Bức thư của nữ sinh D..

Theo tờ Pháp luật TP.HCM, lá thư tuyệt mệnh được cơ quan chức năng tìm thấy trong cặp sách của em D..

Trong thư em D. viết: “Cha, mẹ à! Con yêu cha mẹ nhiều lắm. Con cảm ơn cha mẹ trong suốt thời gian qua đã nuôi lớn con thành người. Đã 14 năm trôi qua không biết là con đã khiến cha mẹ buồn vì con biết bao nhiêu lần nữa. Quá nhiều lần con không thể giấu được! Trong suốt 14 năm đó, con đã gây ra nhiều chuyện có lỗi với gia đình rồi.

Con biết công việc của con bây giờ là ăn và học. Chưa bao giờ cha mẹ ép buộc con làm việc gì nặng nhọc để giúp cho gia đình. Nhưng con đã sai. Có nhiều lần con đã lừa dối cha mẹ là đi học để đi chơi với đám bạn bè. Con biết, cha và mẹ đặt niềm tin vào con rất nhiều. Nhưng đứa con hư này đã không nhận ra sớm được tình yêu thương, sự chăm sóc tận tình đó của cha mẹ dành cho con.

Con xin lỗi, bây giờ con nhận ra thì đã muộn rồi. Chừng này tuổi rồi mà vẫn chưa làm được gì để giúp cha mẹ. Con xin lỗi, xin lỗi cha mẹ nhiều lắm. Cho nên, con sẽ ra đi để cha mẹ được bình yên và hạnh phúc...

Nếu có thể đánh đổi tính mạng của con cho cha mẹ được sống tốt hơn thì con sẽ bằng lòng làm chuyện đó. Hãy hứa với con rằng cha mẹ phải sống thật tốt đến trăm tuổi nhé! Cha mẹ đừng tìm và đừng lo lắng gì cho con cha mẹ nhé. Con xin lỗi. Đứa con hư!”.

Các thầy cô giáo cũng cho biết, trước khi xảy ra sự việc đau lòng, hai em D. và Th. vẫn đi học đều và ngoan hiền, không kêu ca, phàn nàn gì trong cuộc sống.

Chiều 12/12, trao đổi qua điện thoại, Thiếu tá Trần Văn Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Thanh Chương, cho biết:

“Cái chết của hai em D. và Th. không có dấu hiệu của án mạng và không phải là tai nạn đuối nước mà đó là các em tự tử. Hai em không phải nhảy cầu mà lúc đó cùng nhau xuống bờ sông rồi dắt tay nhau lội ra nước và chìm dần. Có người dân nhìn thấy hai em xuống bờ sông cứ nghĩ rằng hai em đi chơi chụp ảnh, nhưng khi hai em ra sông sâu và chìm thì không kịp cứu. Thứ hai là em D. có để lại lá thư. Trong cuộc sống thì nhà trường và gia đình cho biết, hai em đều sinh hoạt bình thường”.

 T.H (tổng hợp)

Huế: Nữ sinh viên sư phạm năm cuối tử vong tại ký túc xá

Thứ 2, 06/11/2017 | 20:49
Do đi làm về muộn, ban quản lý ký túc xá đóng cửa cầu thang theo quy định, nữ sinh viên liền trèo lên tầng 2 của ký túc xá thì trượt ngã, dẫn đến chấn thương nặng và tử vong sau đó.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.