Từ vụ Cao Ngân: Đáng thương hay đáng chửi?

Từ vụ Cao Ngân: Đáng thương hay đáng chửi?

Thứ 2, 11/09/2017 | 20:15
4
Hình ảnh Cao Ngân trong Vietnam’s Next Top Model 2017 đang gây ra nhiều tranh cãi trên các diễn đàn. Tôi cho rằng, nếu cô ấy nỗ lực vì đam mê của mình thì cô ấy đáng thương nhiều hơn là đáng chửi!

Hình ảnh về người mẫu Cao Ngân trong đêm chung kết, gầy trơ xương khiến nhiều người xót xa, nhất là cánh mày râu. 

Nhìn những hình ảnh đó, người ta sẵn sàng gán ghép cho cô những biệt danh đầy miệt thị như “hài cốt”, “xương khô”, “nạn đói 1945”... Tôi không bàn Cao Ngân đúng hay sai, nhưng riêng việc bàn tán về phụ nữ bằng những ngôn từ như vậy, thực sự là điều đáng trách.

Rất nhiều người luôn sẵn sàng hùa theo đám đông để buông những lời nặng nề với một cô người mẫu “không hợp mắt”. Sau đó, họ vội quy kết rằng thân hình đó là do sự kiêng khem quá đà khi cô bước chân vào nghề mẫu và chấp nhận đánh đổi vì nghề nghiệp. 

Thế nhưng, bạn có biết rằng Cao Ngân đã từng xuất hiện trong chính chương trình Vietnam Nextop Model với một bộ dạng đầy đặn và căng tràn sức sống. Cô chính là Á Quân của mùa giải 2014 và có một tương lai đầy triển vọng.

Nhưng cũng chính thời điểm đó, trước show diễn Vietnam International Fashion Week 2015, Cao Ngân gặp một tai nạn nghiêm trọng. Hậu quả của vụ tai nạn khiến cho cô bị giập phổi và gãy xương vai. Mọi thứ gần như sụp đổ trước mắt cô gái trẻ đó, không chỉ là sức khỏe và tính mạng mà còn là chính sự nghiệp người mẫu mà cô đang theo đuổi.

Đã từng tưởng rằng mình không thể vượt qua, Ngân tạm ở ẩn một thời gian để cố gắng chạy đua với các liệu pháp phục hồi lại sức khỏe. Nhưng để đạt được thể trạng và cân nặng như vốn có là điều gần như quá sức với cô người mẫu trẻ.

Trở lại sàn diễn, chúng ta có thể thấy một Cao Ngân gầy hơn, nhưng đầy quyết tâm và cũng là một người lạc quan, hài hước. Tôi đã từng nghĩ rằng, với một người như vậy thì chúng ta nên trân trọng và thông cảm cho cô ấy.

Cộng đồng mạng - Từ vụ Cao Ngân: Đáng thương hay đáng chửi?

Hình ảnh người mẫu Cao Ngân đang nhận được nhiều sự chú ý và bàn tán từ cư dân mạng. 

Trước khi dè bỉu về kết quả của ngày hôm nay, chúng ta nên thực tế hơn, khách quan hơn để nhìn nhận về nguyên nhân đem đến. Tôi tin rằng, nghề người mẫu ở Việt Nam không phải lúc nào cũng mang lại hào quang như cách chúng ta vẫn thấy trên những ánh đèn catwalk.

Tôi nghĩ, điều quan trọng là đừng vội đánh giá ai thông qua vẻ bề ngoài của họ. Nếu bạn chỉ là một người phiến diện thì rõ ràng tâm hồn của bạn còn mỏng manh và vụn vỡ hơn thể trạng của cô người mẫu đáng thương kia rất nhiều. Sợ nhất không phải là cơ thể khiếm khuyết, sợ nhất là một tâm hồn què quặt và thiếu đi sự cảm thông ở đời.

Vì thế tôi mong rằng những ai đã từng dè bỉu và chê trách Cao Ngân, hãy suy nghĩ về tất cả những gì bản thân mình từng nói. Hoặc chí ít thì tìm đọc nhiều hơn để hiểu về câu chuyện và hành trình mà cô gái đáng thương ấy đã từng trải qua để đưa ra một nhận xét khách quan hơn.

Qua sự việc Cao Ngân, tôi nghĩ rằng, giá trị của một người phụ nữ nằm ở vẻ đẹp thể hình, nhưng cũng nằm ở nhân cách và nỗ lực của chính cô ấy cho nghề nghiệp mà cô đã hết lòng dốc sức để theo đuổi. Tôi nhớ về một câu nói rất nổi tiếng, và có thể nó đúng trong trường hợp này: “Sống chậm lại, suy nghĩ khác đi và yêu thương nhiều hơn”... 

Nguyễn Ngọc Anh

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Một trong những ngôi sao già nhất vũ trụ được phát hiện cách Trái Đất không xa

Thứ 4, 27/03/2024 | 17:55
Phát hiện mới gần dải Ngân Hà đang vén màn sương bí mật về vũ trụ sơ khai.

Anh nông dân Ireland gây "bão mạng" khi đi chăn bò theo cách chẳng giống ai

Thứ 3, 26/03/2024 | 11:22
Một đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh đàn bò của một nông dân ở County Mayo, Ireland, nhảy từ thuyền sang quần đảo Inishkea để chăn thả đã thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái bị bắt cóc ngay trước cửa nhà, mẹ liều mình lao tới giải cứu

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:03
Dù bị đánh tới mức bị thương nặng, người mẹ vẫn cố gắng cứu con gái khỏi tay bắt cóc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.