Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu

Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu

Thứ 2, 31/08/2020 | 15:17
0
Thị trường máy ghi âm có sự cạnh tranh lớn, đa dạng về mẫu mã, chất lượng cũng như giá thành. Làm thế nào để lựa chọn được sản phẩm tốt, giá rẻ, phù hợp với nhu cầu sử dụng? Đây chắc chắn là thắc mắc chung được nhiều khách hàng quan tâm.

Máy ghi âm là 1 loại thiết bị công nghệ. Chúng có tác dụng ghi lại giọng nói, âm thanh, chuyển thành dữ liệu để lưu trữ trong bộ nhớ. Âm thanh sẽ được phát lại trên máy hay các thiết bị khác nếu người dùng có nhu cầu.

Máy ghi âm được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày như: Thu âm bài giảng của sinh viên, thu âm chứng cứ phục vụ cho công tác điều tra, thu âm giọng hát, thu âm tài liệu trong các buổi hội thảo…

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu

Dù ngày nay, điện thoại thông minh, máy MP3, MP4,.. đều có chức năng ghi âm nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về chất lượng, dung lượng lưu trữ.

Chính vì vậy việc sắm một chiếc máy ghi âm chuyên dụng sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi và hiệu quả hơn rất nhiều. Bạn hãy bỏ túi những kinh nghiệm dưới đây trước khi chọn mua máy ghi âm nhé.

Nhu cầu sử dụng máy ghi âm của bạn là gì?

Hiểu rõ nhu cầu sử dụng máy ghi âm chính là yếu tố cơ bản và quan trọng nhất khi bạn quyết định mua sản phẩm. Nếu bạn là nhà báo, học sinh sinh viên, muốn có 1 chiếc máy ghi âm để phục vụ quá trình công tác, học tập thì những chiếc máy ghi âm chuyên nghiệp sẽ là sản phẩm chiếm ưu thế hơn hẳn.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu (Hình 2).

Tuy nhiên, với những phóng viên, nhà báo hay cảnh sát đang tham gia vào quá trình điều tra, thiết bị này không thực sự phù hợp. Bạn có thể lựa chọn những chiếc bút ghi âm hay thiết bị ghi âm mini. Chúng sẽ giúp qua mắt đối phương, thu được những thông tin hữu ích nhất.

Nếu đối tượng khách hàng là doanh nghiệp, muốn mua máy thu âm để quản lý, giám sát hoạt động của nhân viên thì nên sử dụng máy ghi âm điện thoại. Với những người thường xuyên làm việc trên máy tính, thường xuyên đi công tác thì không có gì tiện dụng hơn bằng chiếc USB thu âm.

  1. Chọn thương hiệu sản xuất

Cũng như các thiết bị điện tử, công nghệ khác máy ghi âm có nhiều loại với kiểu dáng, kích thước, giá cả rất phong phú. Kinh nghiệm chọn mua máy ghi âm là bạn nên đến những siêu thị, cửa hàng uy tín mua máy ghi âm của những nhà sản xuất lớn, có tên tuổi trên thị trường như: Sony, Samsung, OLYMPUS, Cenix, Safa,… để đảm bảo chất lượng.

Tránh mua những sản phẩm không rõ nguồn gốc sản xuất, hàng nhái được làm giả rất tinh vi được quảng cáo với mức giá hấp dẫn nhưng chất lượng ghi âm sẽ khiến bạn thất vọng hoàn toàn.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu (Hình 3).
  1. Chọn máy ghi âm có chế độ V.O.R

V.O.R là viết tắt của Voice Operated Recording – gọi là chức năng ghi hướng âm. Máy ghi âm có chức năng này lọc tạp âm rất tốt nó sẽ lọc bỏ những âm thanh có tần số thấp và giúp máy ngừng hoạt động, khi nguồn phát âm chính dừng lại không có âm thanh.

Do đó, file ghi âm của bạn sẽ không bị lẫn tạp âm, không ghi âm tràn làn, không chiếm nhiều dung lượng và không mất nhiều thời gian để nghe lại khi cần sử dụng nội dung cuộc ghi âm.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu (Hình 4).
  1. Chọn máy ghi âm có loa ngoài

Trong trường hợp không có sẵn máy tính để chép file ghi âm vào để nghe lại thì kinh nghiệm chọn mua máy ghi âm có loa ngoài sẽ rất hữu ích cho bạn.

Bạn nên chọn mua máy ghi âm có loa ngoài và tính năng nghe lặp lại hoặc đánh dấu vị trí cần nghe. Điều này vô cùng tiện lợi giúp bạn có thể dễ dàng nghe lại cuộc ghi âm bất cứ lúc nào mà không cần dùng đến máy tính.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu (Hình 5).
  1. Chọn máy ghi âm sử dụng pin

Máy ghi âm thường có 2 loại là dùng dây cắm sạc điện và dùng pin. Với máy ghi âm sử dụng pin sẽ rất thuận tiện khi bạn có thể dễ dàng thay thế pin mới và dùng lại ngay khi hết pin mà không phải mất thời gian chờ đợi để sạc pin.

Đặc biệt trong những chuyến công tác tới những địa điểm xa xôi, khó khăn, nguồn điện còn thiếu thốn thì một chiếc máy ghi âm sử dụng pin là ưu tiên số một.

Thủ thuật - Tiện ích - Tư vấn bạn mua máy ghi âm phù hợp với nhu cầu (Hình 6).

Các bạn nên lưu ý là không nên dùng các loại pin quá rẻ tiền, vì vừa nhanh hết vừa dễ làm hỏng máy nên hãy lựa chọn loại pin có chất lượng để sử dụng máy ghi âm được bền hơn. Bạn hãy nhớ kinh nghiệm chọn mua máy ghi âm này nhé. Chúc bạn chọn được chiếc máy ghi âm chất lượng nhất với gợi ý về những kinh nghiệm chọn mua máy ghi âm mà chúng tôi chia sẻ. Bạn đọc có thể tham khảo thêm cách chọn loa nghe nhạc chuẩn âm thanh nhất cho bạn của chúng tôi tổng hợp trước đó nhé.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Mẹo nhỏ giúp bạn bảo vệ mắt khi làm việc với máy tính, điện thoại trong thời gian dài

Chủ nhật, 30/08/2020 | 11:24
Nếu công việc của bạn thường xuyên phải dùng máy tính, hay bạn thường xuyên có thói quen “dán mắt” vào điện thoại. Có thể bạn đang gặp vấn đề về mắt như mỏi mắt, khô mắt, cộm chói, chảy nước mắt...

Hướng dẫn bạn vệ sinh chuột máy tính đúng cách

Chủ nhật, 30/08/2020 | 09:30
Khi tiến hành vệ sinh định kỳ cho máy tính, nhiều người thường hay "bỏ quên" chuột máy tính. Cũng như bàn phím máy tính, con chuột máy tính sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bẩn dẫn đến thao tác khó khăn. Vì thế, bạn rất nên vệ sinh thường xuyên cho nó.

Mách bạn thủ thuật tăng thời lượng pin cho chuột không dây

Thứ 7, 29/08/2020 | 09:22
Chuột máy tính là một trong những thiết bị đặc biệt quan trọng và không thể thiếu khi sử dụng. Với những ưu điểm là không vướng dây, tuy nhiên nó lại cần pin để hoạt động. Nên vấn đề thời lượng pin dài bao lâu luôn nhận được rất nhiều quan tâm của người dùng.

Xử lý cực nhanh khi phát hiện điện thoại bị phồng pin

Thứ 6, 28/08/2020 | 15:59
Pin điện thoại bị phồng có nguy hiểm không? Đây là vấn đề được rất nhiều người quan tâm bởi chúng có thể gây nguy hại cho người dùng.
Cùng tác giả

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.
Cùng chuyên mục

Người dùng Android cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN này

Chủ nhật, 07/04/2024 | 11:52
Người dùng Android đang sử dụng VPN trên thiết bị của mình cần xóa gấp 28 ứng dụng VPN nếu đã cài đặt.

Quy định mới về an toàn trên xe hơi do Euro NCAP bổ sung

Thứ 2, 11/03/2024 | 08:54
Cơ quan đánh giá xe mới Euro NCAP của châu Âu dự kiến ban hành quy chuẩn mới.

Hệ điều hành Windows nào bị đánh giá “tệ nhất”?

Thứ 3, 05/03/2024 | 05:54
Windows ra mắt (năm 1985) đã dần thống trị thị trường PC và trở thành hệ điều hành phổ biến nhất.

Kinh nghiệm chọn RAM, ổ cứng để máy tính chạy nhanh hơn

Thứ 6, 01/03/2024 | 14:52
Sau một thời gian sử dụng, người dùng thường muốn nâng cấp PC để có tốc độ tốt hơn.

Đặc quyền chỉ dành cho iPhone 15 Series khiến chủ nhân iPhone 14 ghen tị

Thứ 4, 21/02/2024 | 08:52
Dòng iPhone 15 vừa được nâng cấp một trong những tính năng quan trọng, các dòng iPhone cũ hơn không được hưởng đặc ân này.
     
Nổi bật trong ngày

Lạng Sơn: Xử phạt hộ kinh doanh, tịch thu hàng hóa phụ tùng ô tô nhập lậu

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:27
Ngày 19/4, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn cho biết, Đội Quản lý thị trường số 6 vừa xử phạt, tịch thu hàng hóa là phụ tùng ô tô nhập lậu trên địa bàn.

Giá vàng 19/4: Vàng trong nước biến động trái chiều

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:57
Giá vàng thế giới đầu ngày tăng trở lại lên 2.377,7 USD/ounce trong khi 2 thương hiệu vàng trong nước biến động trái chiều.

2 lỗ hổng bảo mật trên các sản phẩm Microsoft đang bị hacker khai thác

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Cục An toàn thông tin đã có công văn về việc lỗ hổng an toàn thông tin ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong các sản phẩm Microsoft công bố tháng 4/2024.

Xuất khẩu cao su khởi sắc những tháng đầu năm

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su đạt 414,31 nghìn tấn, trị giá 607,35 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 14,3% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.