'Gái quê' thành vũ nữ đa tình nức tiếng

'Gái quê' thành vũ nữ đa tình nức tiếng

Thứ 5, 17/01/2013 | 11:03
0
Lý Lệ Hà, vũ nữ nổi tiếng vì nhan sắc cũng như sự đa tình của mình ở đất Hà thành thuở trước cũng chính là người tình của ông hoàng Bảo Đại.

Cô vũ nữ “vạn người mê” đất Hà Thành

Vào những năm 1930, nhảy đầm trở thành một trong những hoạt động giải trí thịnh hành ở đất Hà Thành. Khu phố Khâm Thiên được xem là trung tâm tập trung của rất nhiều các vũ trường. Với khoảng 6 vũ trường lớn, con phố Khâm Thiên trở nên sôi động hơn mỗi khi buổi tối đến. Đặc biệt, trong những vũ trường của Hà Nội lúc bấy giờ, có cô vũ nữ Lý Lệ Hà vô cùng nổi tiếng. Là người có nhan sắc với đôi mắt đen to lấp lánh, đầy sức quyến rũ, Lý Lệ Hà khiến nhiều chàng trai mê mệt.

Vốn xuất thân từ một cô gái nghèo ở vùng đất Hải Phòng, những nhờ nhan sắc tuyệt vời của mình nên Lệ Hà nhanh chóng nổi tiếng trong giới buôn phấn, bán hương khi ở Hải Phòng vào năm 1932. Đến năm 1934 – 1935, Lý Lệ Hà đến sống tại một nhà hát cô đầu ở khu phố Quán Bà Mau, Hải Phòng. Khoảng năm 1936, Lệ Hà lên Hà Nội sinh sống.

Chính ở đây, Lý Lệ Hà trở thành gái nhảy cho vũ trường ở phố Khâm Thiên và nhanh chóng khiến cho những người đến nhảy phải trầm trồ, ngưỡng mộ vì nhan sắc cũng như sự quyến rũ chết người của cô sau mỗi điệu nhảy. Cùng với cô Đốc Sao, Lý Lệ Hà trở thành một trong hai vũ nữ nổi tiếng bậc nhất đất Hà Thành khi đó.

Đến năm 1938 (cũng có một số tài liệu ghi rằng 1939), cuộc thi hoa khôi đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức tại Hà Đông. Do là cuộc thi hoa khôi đầu tiên nên cuộc thi đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của công chúng, đặc biệt là của các cô gái trẻ, muốn trở thành hoa khôi.

Những cô gái tham dự không phân biệt tuổi tác, đều phải tuân thủ điều kiện là mặc áo lụa Hà Đông trong cuộc thi. Lý Lệ Hà cũng tham gia cuộc thi hoa khôi này. Với vẻ đẹp và sự quyến rũ của mình, Lý Lệ Hà đã trở thành người thắng cuộc trong cuộc thi hoa khôi năm đó và đạt danh hiệu hoa khôi đầu tiên của nước ta.

Nhân vật - 'Gái quê' thành vũ nữ đa tình nức tiếng

Lý Lệ Hà cũng là một người phụ nữ “khéo chọn” khi cô trở thành người phụ nữ của nhà vua Bảo Đại.

Cuộc thi hoa khôi khi đó diễn ra rầm rộ nên Lý Lệ Hà sau khi đoạt giải lại càng trở nên nổi tiếng hơn. Đồng thời, cuộc thi cũng trở thành nguồn cảm hứng để nhà thơ Nguyên Sa sáng tác bài thơ và được người nhạc sĩ trẻ tài hoa Ngô Thụy Miên phổ thơ thành nhạc “Áo Lụa Hà Đông”.

Đạt được ngôi Hoa hậu cô vũ nữ trở lên nổi tiếng và là niềm mơ ước của biết bao công tử nhà giàu thời bấy giờ. Tuy nhiên, Lý Lệ Hà cũng là một người phụ nữ “khéo chọn” khi cô trở thành người phụ nữ của nhà vua Bảo Đại.

Và cuộc tình si với ông hoàng Bảo Đại

Đức vua Bảo Đại vốn nổi tiếng đa tình. Và cũng chính vì đa tình quá mà không ít lần Bảo Đại suýt rước họa vào thân.

Có chuyện kể lại rằng, sau khi làm lễ cưới với bà Nguyễn Hữu Thị Lan - Nam Phương hoàng hậu – vốn là người phụ nữ tuyệt sắc nhưng không lâu sau đó, Bảo Đại lại lên đường đi khắp nơi và tìm cho mình những niềm vui mới. Trong số các nhân tình của Bảo Đại, không ít những người đẹp tóc vàng, mắt xanh.

Trong một lần lên Đà Lạt thăm người nhân tình da trắng mắt xanh, Bảo Đại bị ông chồng Tây của cô này nổi cơn ghen, vác súng đuổi bắn gẫy chân.

Việc này đã khiến cho Toàn quyền Đông Dương lúc đó là Jean Decoux vô cùng lo lắng. Ông này vội vàng điều máy bay chở vua về Sài Gòn chữa trị. Để tránh bị tai tiếng, vị toàn quyền đã tuyên bố rằng Bảo Đại đi săn và không may bị “vấp ngã xuống hố bẫy cọp”.

Cũng chính vì câu chuyện ghen tình hài hước này của vua Bảo Đại mà một viên quan về hưu đã làm bài thơ trào phúng với những câu thơ:

“Bà đầm chuộng lạ cần gia vị.
Hoàng thượng ăn quen hẳn bén mùi.
Thôi Chử ngày xưa còn thí mạng.
Nữa là chỉ mất tý xương thôi”.

Tuy nhiên, điều này không hề khiến cho ông hoàng trăng hoa thay đổi thói quen của mình. Ngược lại, Bảo Đại vẫn tiếp tục “chu du” trong rất nhiều mối tình khác nữa. Tính trăng hoa của Bảo Đại không chỉ gây rắc rối cho ông mà còn khiến một số người khác bị vạ lây.

Một chuyện khác lại kể rằng việc Bảo Đại thường xuyên có nhân tình bên ngoài khiến cho Nam Phương Hoàng Hậu rất buồn lòng và ghe tuông. Nam Phương đã có ý định cho lái xe bắn lén vào Bảo Đại và người tình đang tự tình ở Đà Lạt.

Biết trước được việc này, vợ quan toàn quyền đã nhanh chóng đi ra chỗ hẹn hò của vua Bảo Đại và người tình để có thể ngăn chặn một vụ án mạng. Không may rằng, do quá vội vã để có thể can ngăn một chuyện động trời không xảy ra, vợ quan Toàn quyền đã đi xe quá nhanh và bị tai nạn thiệt mạng.

Về việc Lý Lệ Hà trở thành người tình của Bảo Đại có nhiều giai thoại khác nhau. Có giai thoại kể rằng, lúc ở vũ trường Liszt, Lý Lệ Hà thường nhảy với một người thanh niên tên là Hạnh. Hạnh là thợ may có tiếng ở số 10 phố Hàng Bông, mê nhảy đến mức 30 tuổi vẫn không lấy vợ.

Trong số bạn bè của Hạnh có ông Nguyễn Bắc (người sau này trở thành Giám đốc Sở Văn hóa Hà Nội từ 1954 -1979) - người hoạt động bí mật ở Hà Nội và cũng là người chắp nối liên lạc giữa các trí thức với chiến khu kể lại rằng có một lần khi Hạnh đang nhảy với Hà thì có hai mật thám đến, ghé vào tai Hạnh bảo: “Tiên sư mày, muốn yên thân thì dừng ngay để bọn tao đưa cô lên hầu cụ (Bảo Đại)”.

Song cũng có câu chuyện khác nói rằng vũ nữ Lý Lệ Hà đã chủ động quyến rũ ông hoàng Bảo Đại vào những năm 1940. Chuyện là tin đồn về sắc đẹp của cô gái Lý Lệ Hà đã đến tai người anh em họ của nhà vua là Vĩnh Cẩn.

Vĩnh Cẩn đã đưa Lý Lệ Hà đến gặp Bảo Đại tại nơi ở tại Sài Gòn khi ông về đây để chữa chân gãy hai năm trước trong một cuộc đi săn ở Đà Lạt.

Vua Bảo Đại rất thích săn bắn. Có đợt vua Bảo Đại đi săn tận Đắk Lắk cả tháng mới về. Mỗi chuyến đi săn dài ngày của vua Bảo Đại rất bài bản, tháp tùng đoàn gần 20 người gồm bộ phận nấu ăn, phục vụ nghỉ ngơi, mang vũ khí và lái xe. Vua Bảo Đại thích đi săn, nhưng không cưỡi ngựa, mà phải là voi. Vì thế, để thỏa mãn thú vui này, ông đã có cả một cánh đồng voi, với những thớt voi hùng dũng nhất của đại ngàn Tây Nguyên.

Không những vậy, ông vua “thích chơi ngông” bậc nhất này đã cho lập một cánh đồng voi rộng lớn ở giữa buôn Liên, huyện Lắc (nay là thị trấn Lắc, tỉnh Đắc Lắc) để làm nơi chăn thả đàn voi hàng trăm con của mình. Những thớt voi đẹp nhất được vua Bảo Đại tập hợp từ tất cả các buôn làng trong Tây Nguyên, dưới hình thức cống tiến.

Mỗi buôn trong vùng phải đóng góp cho vua và phải cắt cử những thợ voi giỏi nhất làm nài huấn luyện đàn voi của ông. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, theo nhiều thông tin việc Bảo Đại bị gãy chân phải về Sài Gòn điều trị lần này là do bị người chồng phương Tây của người tình bắn chứ không phải bị bắn. Nhưng dù là lí do gì đi chăng nữa thì việc Lý Lệ Hà gặp Bảo Đại ở Sài Gòn cũng đã tạo ra một chuyện tình chấn động giữa đức vua này với cô vũ nữ nức tiếng Hà Thành.

Khi vào đến Sài Gòn, Lý Lệ Hà vẫn tiếp tục đi nhảy đầm ở các tiệm Sài Gòn và khiến rất nhiều chàng trai si mê. Cũng theo một báo cáo mật của Sở mật thám Pháp, vào thời điểm này, Lý Lệ Hà đã có chồng. Nhưng đó không phải là sự trở ngại để cô vũ nữ mê nhảy đầm này từ bỏ thú vui, niềm đam mê của mình.

Nhan sắc tuyệt trần với hai răng trắng như ngọc của Lý Lệ Hà đã khiến cho Bảo Đại say mê. Không những vậy, với kinh nghiệm tình trường dày dạn, Lệ Hà liên tục có các chiêu tấn công độc đáo khiến ông hoàng Bảo Đại luôn luôn bị động, lúng túng và gục ngã vô điều kiện.

Sau khi chính thức là người tình của Bảo Đại, vũ nữ Lệ Hà và ông hoàng lúc nào cũng đi cùng với nhau. Trong suốt thời gian Bảo Đại ở Hà Nội, Lý Lệ Hà và đức vua gần như không rời khỏi nhau một ngày nào. Đi đâu, hai người cũng có nhau.

Sách “Bảo Đại hay những ngày cuối cùng của Vương quốc An Nam” có ghi lại rằng: Bảo Đại quan hệ công khai với Lý Lệ Hà, đêm đêm đi dạo, ăn nhậu, lui tới các nơi ăn chơi, tiệm nhảy bất chấp dị nghị của mọi người xung quanh đang sống khắc khổ đạm bạc. Mối tình của Bảo Đại và Lý Lệ Hà đã khiến cho Nam Phương hoàng hậu cũng như thứ phi Mộng Điệp vô cùng buồn lòng. Sau năm 1946, Lý Lệ Hà cùng Cựu Vương Bảo Đại sống lưu vong tại Hồng Kông.

Ở đây, người vũ nữ dốc hết tiền tiết kiệm để Bảo Đại có thể chi tiêu một cách thoải mái. Thế mới biết rằng, trong lòng Lý Lệ Hà, mối tình với Bảo Đại không chỉ là cơn gió thoảng mà cũng thực sự sâu nặng.

Tuy nhiên, cuối cùng cuộc tình giữa Lý Lệ Hà và Bảo Đại cũng kết thúc vì Bảo Đại vốn là một người đàn ông đẹp trai, thông minh nhưng cũng vô cùng đa tình. Ông hoàng Bảo Đại đã tự động rời bỏ cô vũ nữ xinh đẹp để tiếp tục đeo đuổi những mối tình khác.

Theo một số tài liệu, Lý Lệ Hà đã sang Pháp, kết hôn với một người bản địa và sống tại một làng ngoại thành Paris. Lý Lệ Hà cũng không gặp lại đức vua Bảo Đại lần nào nữ từ khi sống ở đất Pháp.

> Đọc thêm: Chuyện đời những nữ diễn viên đóng thế cảnh khỏa thân

Đinh Minh

'Hotgirls chỉ là những bình hoa di động'

Thứ 5, 17/01/2013 | 08:56
"Bản thân chữ hot trong từ hotgirl đã nói lên được sức nóng, sức hút của những tên tuổi đó. Nên việc các đạo diễn mời họ để tăng sự thu hút cho phim là điều hoàn toàn dễ hiểu", Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Thân hình quyến rũ của những mỹ nhân Việt tuổi Tỵ

Thứ 4, 16/01/2013 | 09:58
Sở hữu một thân hình quyến rũ và nóng bỏng, những người đẹp tuổi rắn này không ít lần khiến cho làng giải trí Việt “chao đảo” bởi độ sexy của họ.

'Dâm phụ' Phan Kim Liên nào lẳng lơ nhất?

Thứ 3, 15/01/2013 | 12:36
Bộ phim điện ảnh "Tân Kim Bình Mai" phiên bản 3D đang được chú ý vì những hình ảnh táo bạo của nữ diễn viên Cung Nguyệt Phi khi thể hiện vai Phan Kim Liên.