Từ 1/10 chính thức bán vé tàu Tết

Từ 1/10 chính thức bán vé tàu Tết

Thứ 2, 24/10/2016 | 12:48
0
Đại diện ngành đường sắt khuyến cáo, với người dân có nhu cầu đi lại trong dịp tết Đinh Dậu cần có kế hoạch mua vé sớm để tránh những sự cố ngoài ý muốn như cò vé, vé giả...

Theo thông tin mới nhất từ Công ty cổ phần vận tải đường sắt Hà Nội, vé tàu tết năm nay sẽ chính thức được mở bán từ ngày 1/10. Vé sẽ được mở bán cho cá nhân qua trang web: dsvn.vn, các nhà ga và các điểm bán vé của đường sắt.

Mỗi hành khách được đặt chỗ trên website, mua vé trực tiếp tại các nhà ga, các điểm bán vé mỗi lần không quá 4 vé cho một chiều. Hành khách có thể mua vé qua các hình thức: mua vé qua website, mua vé qua tổng đài, mua vé qua thông tin du lịch, mua vé trực tiếp tại các cửa vé ở các ga, mua vé bằng điện thoại di động, mua vé qua các cửa vé xa ga, các đại lý bán vé của đường sắt.

Lịch chạy tàu Tết được tính từ ngày 13/1/2017 đến hết ngày 18/2/2017. Tổng số hàng ngày chạy 15 đôi tàu Thống Nhất với số lượng 8.400 chỗ/ngày. Các tuyến khác sẽ chạy thêm các tàu tăng cường tuyến Hà Nội-Vinh, Hà Nội-Đà Nẵng, Hà Nội-Lào Cai trong các ngày cao điểm trước và sau Tết; tổ chức chạy tàu phục vụ công nhân các khu công nghiệp Bắc Ninh, Phổ Yên (Thái Nguyên) về quê ăn tết… 

Xã hội - Từ 1/10 chính thức bán vé tàu Tết

 Vé tàu tết Đinh Dậu sẽ được mở bán từ 1/10 tới đây

Riêng với tuyến Hà Nội-Sài Gòn, giá vé sẽ chia làm 8 giai đoạn, có giai đoạn giảm, có giai đoạn tăng tùy thuộc vào lượng hành khách đi lại với mức tăng 5-10%. Cụ thể, có thời điểm chiều Hà Nội- Sài Gòn giá vé ngồi thấp nhất chỉ còn 220.000 đồng/vé, giá vé giường nằm mềm là 508.000 đồng/vé. Tuy nhiên, có thời điểm cao điểm khách đi lại, giá vé cao nhất cho vé Sài Gòn- Hà Nội là 2,280 triệu đồng/vé.

Cũng theo đại diện ngành đường sắt, giá vé tàu thời gian tới sẽ có xu hướng giảm là chủ đạo, tùy theo tình hình giá xăng dầu trên thế giới và trong nước.

Để đảm bảo quyền lợi của hành khách đi tàu, khi có sự cố xảy ra như mất vé, trùng chỗ trên tàu, đổi trả vé… Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cũng khuyến cáo người dân: Khi mua vé phải xuất trình đầy đủ giấy tờ tùy thân hợp lệ. Khi hành khách đi tàu phải có “thẻ lên tàu” hợp lệ và có thông tin trùng khớp với thông tin trên thẻ mới được đi tàu.

Để tránh việ hành khách mua nhầm “Vé giả”, “vé không hợp lệ”, hành khách nên mua vé tại các nhà ga, các điểm bán vé, các địa lý thuộc Công ty quản lý hoặc mua vé qua web (www.dsvn.vn), không nên mua vé bên ngoài cò mồi chợ đen, các đại lý trá hình sẽ gây thiệt hại về tài chính của hành khách đồng thời không được đi tàu.

Quý khách cần biết thông tin chi tiết về giờ tàu, giá vé, địa chỉ các đại lý bán vé có thể truy cập vào các địa chỉ: www.vantaiduongsathanoi.vn; www.facebook.com/congtyvantaiduongsathanoi; www.dsvn.vn và tổng đài chăm sóc khách hàng 19000109; điệ thoại 04.3942.8880 hoặc xem thông tin hướng dẫn tại các nhà ga của Ngànhg đường sắt tại các điểm bán vé.

Đồng thời, quý khách có thể phản ánh về chất lượng dịch vụ, chất lượng dịch vụ vận tải của khách hàng (về hành khách 0912.010.056; về hàng hóa: 091.794.1266)

Đ.H

Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.