TT Putin làm 'nóng' cuộc tranh luận của bà Clinton và ông Trump

TT Putin làm 'nóng' cuộc tranh luận của bà Clinton và ông Trump

Thứ 5, 20/10/2016 | 21:39
0
Tại cuộc tranh luận thứ 3, cuộc tranh luận cuối cùng diễn ra vào ngày 20/10, ông Putin và mối quan hệ với Nga là đề tài được ứng cử viên đảng Cộng Hòa và đảng Dân chủ nhắc đến nhiều.

Theo Telegraph, Tổng thống Nga, Vladimir Putin từng được nhắc đến khá nhiều trong cuộc bầu cử Mỹ. 

Ông Trump đã ca ngợi Tổng thống Nga là một nhà lãnh đạo tốt hơn Tổng thống Mỹ Barack Obama. Bà Clinton cũng như những người thuộc đảng Dân Chủ chỉ trích mạnh mẽ ông Trump vì có mối quan hệ quá thân thiết với Tổng thống Nga.

Và tại cuộc tranh luận thứ 3, cuộc tranh luận cuối cùng diễn ra vào ngày 20/10, ông Putin và mối quan hệ với Nga cũng là đề tài được nhắc đến nhiều.  

Đầu tiên, bà Clinton đã cáo buộc chính phủ Nga tấn công vào hệ thống website và email của Mỹ, sau đó cung cấp cho Wikileaks với mục đích gây ảnh hưởng tới cuộc bầu cử tổng thống.

Bà Clinton nói rằng ông Trump đã từ chối lên án ông Putin và Nga vì liên quan đến cuộc tấn công mạng.

Tiêu điểm - TT Putin làm 'nóng' cuộc tranh luận của bà Clinton và ông Trump

 Tổng thống Putin được nhắc đến trong cuộc tranh luận thứ 3 của ông Trump và bà Clinton. 

“Ông ấy tin tưởng ông Putin hơn là các quan chức tình báo và quân đội, những người được tuyên thệ để bảo vệ chúng ta”, bà Clinton cho biết.

Ông Trump bác bỏ ý kiến rằng ông thân với Putin, nhưng ý nói rằng ông có quan hệ với nhà lãnh đạo Nga tốt hơn bà Clinton. "Ông ấy nói những điều tốt đẹp về tôi", ông Trump cho biết.

"Ông ấy không tôn trọng đối với bà ấy (bà Clinton), ông ấy cũng không tôn trọng tổng thống của chúng ta và tôi nói cho bạn biết rằng chúng ta gặp rắc rối nghiêm trọng đấy", ông Trump cho hay.  

Đáp lại, bà Clinton cho biết: “Đó là vì ông ta (ông Putin) muốn một con rối làm tổng thống Mỹ". Ông Trump nhanh chóng cắt lời: "Không phải tôi, bà mới là con rối"!

“Ông Putin

Vẫn với câu chuyện về nhà lãnh đạo Nga, ông Trump cho rằng bà Clinton không thích ông Putin vì Tổng thống Nga khôn ngoan hơn bà.

"Ông Putin khôn ngoan hơn bà ấy và cả ông Obama trong mọi bước đi”, ông Trump từng nói trong một cuộc họp báo với Tổng thống Mỹ, Obama, người vốn ủng hộ bà Clinton.

Khi người điều phối chương trình hỏi ông Trump có lên án việc Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ không, ông Trump khẳng định Nga hay bất cứ ai can thiệp vào cuộc bầu cử thì ông cũng lên án. Tuy vậy, ứng cử viên đảng Cộng hòa nói: "Tôi không biết Putin... Nếu Mỹ và Nga làm bạn với nhau thì điều đó sẽ tốt".

Lâu nay, ông Trump vẫn hay ngợi ca ông Putin và ông Trump cũng được cho rằng được Tổng thống Nga yêu quý.

Ngay hôm 17/10, ông Trump cũng nói rằng nếu thắng cử vào tháng 11 tới, ông sẽ tới gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin trước khi nhậm chức. Đồng thời với đó, ông Trump cũng cho rằng bà Clinton quá “cứng rắn” khi sử dụng ngôn từ nói về Nga.

Trong cuộc tranh luận lần 3 của bà Clinton với ông Trump, hai người không tập trung soi xét nhiều vào các scandal về đời sống cá nhân của nhau mà tập trung vào các chính sách, đường hướng phát triển.

Các khảo sát thăm dò dư luận ở Mỹ đều cho thấy người chiến thắng trong cuộc tranh luận trực tiếp giữa các ứng viên tổng thống vào ngày 20/10 chính là bà Clinton. Theo CNN, 52% người tham gia trả lời khảo sát nói rằng bà Clinton đã làm tốt hơn ông Trump, trong khi tỷ lệ này dành cho ông Trump chỉ là 39%.

Dựa trên tổng hợp khảo sát, đánh giá ở từng bang trên quy mô toàn quốc sau cuộc tranh luận thứ ba này, mô hình dự báo bầu cử của hãng tin New York Times cho rằng, bà Clinton có tới 92% cơ hội đắc cử Tổng thống Mỹ.

Mỹ Hạnh

 

 

Nếu thắng cử, Donald Trump sẽ gặp mặt TT Putin trước khi nhậm chức

Thứ 4, 19/10/2016 | 09:13
Ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump nói hôm 17/10 rằng nếu thắng cử vào tháng 11 tới, ông sẽ tới gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đưa tàu sân bay đến Syria, Putin khẳng định sức mạnh của Hải quân

Thứ 5, 20/10/2016 | 14:02
Mỹ hiểu rằng bất cứ một hành động gây hấn nào nhắm về phía Nga và quân chính phủ Syria cũng đồng nghĩa với việc một trận chiến ngoài khơi sẵn sàng nổ ra.

TT Putin ‘nổi giận’ với Pháp vì ủng hộ Mỹ trong vấn đề Syria

Thứ 3, 22/11/2016 | 10:45
“Ngoại trưởng Pháp đã bay từ Moscow đến Washington và ngày hôm sau, ông cùng với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đổ tội cho Nga", ông Putin cho hay.

Nếu thắng cử, Donald Trump sẽ gặp mặt TT Putin trước khi nhậm chức

Thứ 4, 19/10/2016 | 09:13
Ứng viên tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa Donald Trump nói hôm 17/10 rằng nếu thắng cử vào tháng 11 tới, ông sẽ tới gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đưa tàu sân bay đến Syria, Putin khẳng định sức mạnh của Hải quân

Thứ 5, 20/10/2016 | 14:02
Mỹ hiểu rằng bất cứ một hành động gây hấn nào nhắm về phía Nga và quân chính phủ Syria cũng đồng nghĩa với việc một trận chiến ngoài khơi sẵn sàng nổ ra.

TT Putin ‘nổi giận’ với Pháp vì ủng hộ Mỹ trong vấn đề Syria

Thứ 3, 22/11/2016 | 10:45
“Ngoại trưởng Pháp đã bay từ Moscow đến Washington và ngày hôm sau, ông cùng với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đổ tội cho Nga", ông Putin cho hay.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.