Trưởng phòng đi Nhật khi đang bị điều tra tham nhũng: Mắc ‘bệnh lạ’?

Trưởng phòng đi Nhật khi đang bị điều tra tham nhũng: Mắc ‘bệnh lạ’?

Thứ 4, 05/07/2017 | 10:08
0
Dù đang bị điều tra hành vi tham nhũng, nữ trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên (chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai) vẫn được ký giấy cho phép ra nước ngoài… chữa bệnh.

Kính gửi bà Nguyễn Thị Kim Hương - Trưởng phòng Quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn thiên nhiên!

Lời đầu tiên, cho phép tôi được gửi lời hỏi thăm chân thành về tình hình sức khỏe của bà. Dù gì đấy cũng là nguyên nhân khiến bà phải sang Nhật Bản, từ đó dẫn tới những điều tiếng không hay quanh chuyến đi này. Vừa rồi, tôi đã dành thời gian suy nghĩ và nhìn nhận vụ việc ở một góc độ khác nên giờ đây, tôi có chút cảm thông với hoàn cảnh của bà.

 Đúng là trong những năm qua, chất lượng y tế cơ sở đang dần được nâng cao và tuyến “xương sống” của nền y tế đã đạt được những thành tựu được quốc tế công nhận. Thế nhưng, sự chuyển biến này vẫn chưa đủ “mạnh” để khiến những người Việt có điều kiện về tài chính ngừng lựa chọn Nhật Bản, Pháp, Hàn Quốc… làm điểm đến lý tưởng để khám chữa bệnh.

Chắc chắn khi biết tổng số tiền mà người Việt bỏ ra mỗi năm để chữa trị ở nước ngoài lên đến 2 tỷ đô la Mỹ, người ta sẽ bớt cảm thấy kinh ngạc về quyết định chữa trị tại một quốc gia cách xa Việt Nam hơn 4000km của bà. Cần phải thừa nhận rằng, không phải ai cũng tin tưởng trình độ chuyên môn, hài lòng với thái độ thăm khám bệnh nhân của y bác sĩ trong nước và bà có quyền sử dụng tiền bạc theo nhu cầu, sở thích của bản thân.

Cafe8 - Trưởng phòng đi Nhật khi đang bị điều tra tham nhũng: Mắc ‘bệnh lạ’?

 Hình ảnh bà Hương tại Nhật Bản được đăng trên facebook cá nhân. (Ảnh: Tiền Phong)

Câu hỏi duy nhất mà tôi đặt ra là: Tại sao cán bộ đang bị điều tra hành vi tham nhũng lại dễ dàng xuất cảnh? Ban đầu, tôi nghĩ rằng bệnh tình của bà rất nghiêm trọng nên Chi cục trưởng chi cục Kiểm lâm mới ký giấy cho phép và Giám đốc sở Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn mới ra văn bản đồng ý cho bà đi nước ngoài, dù biết bà đang bị cơ quan chức năng điều tra hành vi tham nhũng.

Song những bức ảnh chụp cùng bạn bè đăng trên trang facebook cá nhân của bà lại cho thấy bà đang “cảm nhận” nước Nhật với tâm trạng tươi vui, thoải mái. Chẳng ai đang lâm trọng bệnh lại trông có vẻ khỏe mạnh như thế, trừ khi bà mắc phải căn “bệnh lạ”, không biểu hiện các triệu chứng dễ nhận thấy ra bên ngoài.

Thắc mắc là thế nhưng tôi vẫn tin bà sang Nhật với mục đích “trong sáng”. Bởi theo kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai, bà có dấu hiệu lợi dụng việc được giao thực hiện hợp đồng với ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Biển Hồ xây dựng diễn tập chữa cháy rừng để chiếm đoạt hơn 113 triệu đồng.

Giả sử bà ôm toàn bộ số tiền này sang nước ngoài chữa bệnh thì cũng chẳng được bao lâu. Theo quan sát, tính toán của tôi thì con số này là quá nhỏ so với thất thoát đến từ sai phạm có liên quan đến Vũ Đình Duy (người đã trốn đi nước ngoài “chữa bệnh” từ tháng 10/2016) tại PVTex.

Dù dư luận chỉ trích bà “xin một đằng, check-in một nẻo” rồi ngây thơ nghĩ rằng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới không hiển thị ngày/giờ đăng bài viết thì cá nhân tôi vẫn cho rằng, việc bà xin đi nước ngoài vào ngày 26/6 nhưng lại chia sẻ hình ảnh có mặt mình tại Tokyo vào ngày 24/6 không phải điểm bất lợi đối với bà. Điều này chỉ chứng tỏ bà không sợ người khác biết “bụi” mình đang “nấp” mà thôi!

Ký tên

Người qua đường

Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.