Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Sinh viên là trung tâm trong đào tạo

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Sinh viên là trung tâm trong đào tạo

Thứ 5, 25/05/2017 | 14:13
0
Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội liên tục đổi mới phương pháp đào tạo, lấy sinh viên làm trung tâm, kết hợp lý thuyết với thực hành tại bệnh viện, phòng thực hành để mang lại hiệu quả cho người học.

Thạc sỹ Đoàn Hải Ninh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội, chia sẻ trong xu thế hội nhập, nguồn nhân lực chất lượng cao là yếu tố góp phần thúc đẩy sự phát triển đó. Nắm bắt được điều này, nhà trường luôn chú trọng đến công tác đào tạo, thường xuyên đổi mới để giúp học sinh sinh viên ngày càng tiến bộ, tiếp cận làm chủ công nghệ mới.

Để nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đã xây dựng mô hình đào tạo gắn kết Viện – Trường, kết hợp đào tạo lý thuyết với thực hành thực tế lâm sàng.

Thương hiệu - Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Sinh viên là trung tâm trong đào tạo

Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội chú trọng đào tạo lấy học sinh làm trung tâm

Hiện nay nhà trường đang phối hợp rất tốt với các bệnh viện lớn của các tỉnh như Bắc Ninh và TP. Hà Nội trong đào tạo sinh viên ngành Y Dược như Viện 110 Quân đội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh, bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh viện E, bệnh viện Nông nghiệp Việt Nam, bệnh viện Phòng không Không quân, các bệnh viện đa khoa tuyến quận huyện của tỉnh Bắc Ninh và TP. Hà Nội...các công ty dược trên địa bàn TP. Hà Nội.

Ngoài ra, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đã đầu tư hệ thống phòng thực hành thí nghiệm hiện đại, thiết bị đồng bộ mới 100 %. Sinh viên nhà trường được thực hành, thí nghiệm trong một môi trường hiện đại, với đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ vật tư hóa chất trong các phòng thí nghiệm.

Khắc phục nhược điểm của phương pháp đào tạo truyền thống chỉ tập trung vào đào tạo lý thuyết, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội đã không ngừng đổi mới chương trình đào tạo nhằm nâng cao chất lượng đầu ra. Theo đó, nhà trường đổi mới chú trọng nhiều hơn đến việc đào tạo kỹ năng tay nghề cho người học.

Một trong những mục tiêu  hàng đầu của nhà trường đó là 100 % sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học tại trường phải làm được việc. Chính vì thế, để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho người học, nhà trường  đã tăng số tiết học thực hành để sinh viên được thực hành, thực tập và vận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống.

Sinh viên Hà Thị Thu Hương, lớp K16 B1 chia sẻ, môi trường học tập tại Trường Cao đẳng Y Dược Hà  Nội  rất tốt, cơ sở vật chất khang trang, mô hình dạy học đầy đủ và hiện đại. giảng viên rất thân thiện, nhiệt tình, có chuyên môn kiến thức và kỹ năng truyền đạt thực hành giúp các sinh viên hiểu bài nhanh hơn. Hương cho rằng mình đã lựa chọn đúng khi theo học tại Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội.

Thương hiệu - Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội: Sinh viên là trung tâm trong đào tạo (Hình 2).

Một tiết học tại Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội

 

Để đảm bảo có một đội ngũ giảng viên giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, thời gian qua nhà trường đã tích cực phối hợp và mời các nhà giáo đầu ngành đã và đang công tác tại Học viên Quân y, Đại học Hà Nội, Đại học Dược Hà Nội... về giảng dạy, hướng dẫn, bồi dưỡng giảng viên trẻ và tham gia Hội đồng khoa học và đào tạo, tham gia hội đồng biên soạn tài liệu giáo trình môn học...điều đó đã giúp các giảng viên nắm vững phương pháp giảng dạy và  có khả năng truyền đạt tốt các kiến thức đến từng sinh viên học sinh.

Thầy Trần Quốc Hồ, Phó Trưởng khoa Y, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội cho biết, nhằm giúp các em học sinh sinh viên nắm vững kiến thức, các giáo viên sử dụng phương pháp dạy học tích cực về lý thuyết, lấy học sinh làm trung tâm như thuyết trình, phát vấn thảo luận nhóm.

Ngoài ra nhà trường còn sử dụng, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong dạy học. Đối với thực hành, giáo viên sử dụng phương pháp đóng vai làm mẫu và truyền dẫn trên mô hình thực hành, thực hiện hướng dẫn các thí nghiệm thực hành. Sau khi thực hiện xong, giảng viên thực hiện việc chia nhóm thực hành để uốn nắn chỉnh sửa hướng dẫn và đánh giá người học. Đối với thực hành lâm sàng bệnh viện, giáo viên sẽ hướng dẫn trực tiếp người bệnh cho sinh viên theo dõi quan sát.

Thạc sỹ Đoàn Hải Ninh, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội khẳng định, ngoài những khả năng về trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm, các giảng viên còn năng động và sáng tạo trong quá trình giảng dạy, sử dụng giáo trình điện tử, thiết bị giảng dạy hiện đại, đổi mới phương pháp giảng dạy đối với từng môn học khác nhau. Chính điều này giúp học sinh sinh viên sau khi ra trường nắm vững kiến thức chuyên môn và hoàn thành tốt công việc của mình.

Học chuyên ngành Điều dưỡng có cơ hội sang làm việc tại Đức với thu nhập 60 triệu đồng

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) thông báo chương trình tuyển chọn ứng viên điều dưỡng sang học tập và làm việc tại các bệnh viện của Cộng hòa liên bang (CHLB) Đức - khóa 2. Theo thỏa thuận giữa cục này với Cơ quan Hợp tác quốc tế Đức (GIZ), năm 2017 sẽ tuyển 125 ứng viên đủ tiêu chuẩn để đào tạo tiếng Đức trong thời gian 13 tháng (từ tháng 8.2017 - 8.2018).

Các ứng viên thi đỗ chứng chỉ trình độ tiếng Đức B2 sẽ được sang CHLB Đức học tập (vé máy bay, các lệ phí visa và chi phí kiểm tra sức khỏe sẽ do cơ sở tiếp nhận đào tạo của Đức đài thọ). Ứng viên được đào tạo chuyên môn trong thời gian tối đa 3 năm và được hưởng học bổng tối thiểu theo các mức 850 euro - 1.050 euro/tháng.

Trong thời gian làm việc tại các cơ sở y tế và bệnh viện, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương khoảng từ 2.400 - 2.500 euro/tháng (tương đương 57 - 60 triệu đồng/tháng) cũng như các hỗ trợ phúc lợi xã hội khác theo quy định pháp luật của CHLB Đức.

Xuân Hòa

Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Nhút mít Hương Sơn lọt TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam

Thứ 3, 30/08/2022 | 14:04
Nhút mít là một trong 2 món ăn của Hà Tĩnh được chọn vào TOP món ăn đặc sản Việt Nam.

Bác sĩ cân não phẫu thuật cứu sống bệnh nhân có khối u khổng lồ

Thứ 7, 25/06/2022 | 17:30
Ngày 25/6, chia sẻ với PV Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Thẩm mỹ JW cho biết, đơn vị vừa thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u khổng lồ 1kg.

SeABank, BRG và Vietnam Airlines "bắt tay" ra mắt SeATravel

Thứ 6, 24/06/2022 | 21:22
Đây là thẻ tín dụng đi kèm nhiều đặc quyền cao cấp, ưu đãi hàng không, nghỉ dưỡng được 3 doanh nghiệp tặng khách hàng khi nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng đang lên cao.

Thương hiệu áo dài Đức Minh - Giải thưởng tôn vinh top 100 thương hiệu

Thứ 6, 09/04/2021 | 12:03
Áo dài Đức Minh vinh dự đạt giải thưởng cao quý “Top 100 Thương hiệu sản phẩm dịch vụ uy tín chất lượng” của năm 2021 trong Hội báo Đời sống & Pháp luật.

Công ty mỹ phẩm Tuyết Điều nhận giải Top 10 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng

Thứ 3, 06/04/2021 | 14:40
Tại Hội báo Đời sống & Pháp luật, Công ty TNHH mỹ phẩm Tuyết Điều đã lọt vào Top 100 Thương hiệu Sản phẩm Dịch vụ Uy tín Chất lượng của năm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.