Trùm giang hồ đất Mỏ 'chơi tới bến' với nữ nhân viên

Trùm giang hồ đất Mỏ 'chơi tới bến' với nữ nhân viên

Thứ 3, 25/06/2013 | 08:45
0
Hoạt động của Dũng Phương cũng như các đối tượng tội phạm liên quan đến khai thác than nói chung, thường không khó phát hiện, song lại không dễ bóc gỡ.
Pháp luật - Trùm giang hồ đất Mỏ 'chơi tới bến' với nữ nhân viên
Một nạn nhân bị băng nhóm Dũng Phương đánh phải nhập viện.

Địa bàn để các đối tượng khai thác than trái phép thường rất phức tạp, có thể là nơi hẻo lánh, song cũng có thể lẫn vào khu dân cư. Đối tượng tham gia là người có tiền án, tiền sự, thậm chí đang bị truy nã, song nhiều người trong số họ đơn thuần là dân lao động, cư trú ngay tại địa phương. Trong khi đó, nhiều đơn vị khai thác than của Nhà nước vẫn còn có kẽ hở trong công tác quản lý…

Phát biểu mới đây, đại tá Đỗ Văn Lực - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh - cũng có nhận định: “Hoạt động tội phạm liên quan tới than đã giảm đáng kể, tuy nhiên, vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát khai thác than trái phép, vì than có cả trong khu dân cư, những khu vực giáp ranh, hẻo lánh, địa hình phức tạp, trong khi công tác quản lý còn nhiều sơ hở, bất cập”.

Vỏ bọc hợp pháp

Tuy nhiên, để có thể tồn tại trong một thời gian dài, băng nhóm Dũng Phương đã có được vỏ bọc vững chắc, đó là những doanh nghiệp được thành lập hợp pháp.

Năm 2009, sau khi chấp hành 9 tháng tù về tội đánh bạc, Dũng thành lập Cty Cổ phần Đầu tư phát triển Phú Thái, sau đó, năm 2011 đổi tên thành Cty Cổ phần đầu tư phát triển Quốc Dũng. Cty của Dũng được cấp phép kinh doanh 41 mã ngành khác nhau, song Dũng chủ yếu hoạt động bóc xúc đất đá, buôn bán than và dầu thải (thực chất là mua lại vật tư ăn cắp, ăn bớt).

Theo tìm hiểu của các PV, tại khu vực mỏ Mông Dương, Dũng có khoảng 30 chiếc xe tải hạng nặng xuất xứ Trung Quốc (thường gọi là xe “hổ vồ”), và nhiều máy xúc, máy gạt. Những chiếc xe này không hề có biển đăng ký, chỉ chạy trong khu vực mỏ. Nhiều người cho rằng, trong số này có cả một số xe của “đại ca” Dũng “gửi nhờ”. Những chiếc xe này thường hoạt động hết công suất, đem lại những nguồn lợi rất lớn cho doanh nghiệp của Dũng “Phương”, bởi khi Dũng đã tham gia đấu thầu việc gì thì khó mà trượt!

Nhờ có vỏ bọc hợp pháp, Dũng “Phương” tuyển dụng, quy tụ dưới trướng nhiều loại người khác nhau, trong đó có không ít đối tượng có tiền án, tiền sự, được trang bị các loại hung khí nguy hiểm (dao, kiếm, súng bắn đạn ghém...) để sử dụng vào các vụ việc giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn.

Nếu chỉ đối phó với bảo vệ, thanh tra mỏ, Dũng dám dùng biện pháp mạnh, điều quân các nơi ầm ầm đổ về, dao kiếm súng ống đeo vác trông như thổ phỉ. Tuy nhiên, khi xuất hiện công an, Dũng bỗng lành như hòn than, chỉ bàn chuyện dàn hoà và đền bù thật thoả đáng cho những người bị “ong ve” của hắn gây thương tích.

Chơi tới bến

Anh em Dũng “Phương” nổi tiếng là những khách xịn của nhiều quán bar, sàn nhảy ở TP Hạ Long và TP Cẩm Phả. Dũng “Phương”, Tuấn “Cùn” từng gây án “cố ý gây thương tích”, “hiếp dâm” từ các sàn nhảy, chuyện này đã nói ở những số báo trước. Theo nhiều nguồn tin, Tr. Ph. cũng từng ép nhiều nữ nhân viên quán bar phải “đi chơi” với hắn, nhiều người trong số họ là con nhà tử tế, làm việc đàng hoàng để có thu nhập, song chỉ vì sợ uy oai của ông trùm mà phải cắn răng chịu nhục chứ không dám tố cáo.

Để có một tụ điểm ăn chơi xứng tầm, từ tháng 6/2012 đến nay, lợi dụng việc được phép đầu tư, xây dựng, bảo vệ, quản lý đền Vạ Giếng trên đảo Cống Đông và trông coi, bảo vệ Hang Quan thuộc địa bàn xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn, Dũng “Phương” đã nhận chuyển nhượng 20 ha đồi rừng, đổ tiền xây dựng các công trình, lập thành lãnh địa riêng ở khu vực này.

Dũng cho xây dựng một nhà sàn gỗ 2 tầng diện tích mặt sàn 80m2, một dãy bốn gian nhà cấp 4 rộng 70 m2, tuyến kè dài hơn 100m cho tàu cập đảo, xây kè, phun cát san lấp 5.000m2, san gạt khu vực chân đồi làm đường vào.

Dũng sắm 3 xuồng máy để phục vụ các hoạt động trên tuyến biển, trong đó có chiếc xuồng gắn 4 máy YAMAHA 20 chỗ ngồi, khi đã phóng trên biển thì không tàu nào đuổi kịp. Tại lãnh địa mới của mình, Dũng treo biểu ngữ “Ngoan thì sẽ có quà”, rồi cùng đàn em, chiến hữu tụ tập “lắc”, bắn pháo hoa trái phép, gây mất an ninh trật tự... khiến nhân dân rất bất bình.

Những biểu hiện “ăn chơi không sợ mưa rơi” của anh em Dũng “Phương” không qua được mắt các cơ quan pháp luật địa phương. Từ năm 2009, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có kế hoạch đấu tranh, triệt phá và bắt giữ, xử lý 27 vụ với 87 đối tượng trong băng nhóm này.

Tuy nhiên, do Dũng “Phương” thường đứng sau chỉ đạo đàn em thực hiện các hành vi phạm tội mà không trực tiếp tham gia, nhiều người bị hại cũng có hành vi vi phạm pháp luật và có lợi ích gắn với các hoạt động phi pháp của Dũng, nên công tác đấu tranh, xử lý hình sự đối với Dũng “Phương” gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, giờ đây, những chiêu làm ăn, những ngón chơi bời của anh em ông trùm đã tạm phải dừng lại, bởi họ đang phải đối mặt với pháp luật.

Theo Tổ PV (Tiền phong)

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Người tình trùm giang hồ thêm tội mới vì lừa 'chạy án'

Thứ 5, 13/06/2013 | 20:04
Vừa nhận 3 năm tù vì che giấu người tình là trùm giang hồ Dũng "Ben" (cựu trinh sát hình sự Công an TP HCM), Dung lại hầu tòa với cáo buộc lừa "chạy án" chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Trùm giang hồ Kinh Bắc chuyên đổ vấy tội cho người khác

Thứ 5, 30/05/2013 | 20:32
Cái tên “Thụ Loan” không lạ lẫm gì trong giới giang hồ đất Bắc Ninh. Người ta đồn rằng, đẳng cấp của hắn thể hiện ở chỗ, trong người lúc nào cũng kè kè vũ khí nóng, chỉ cần hô một tiếng là hàng chục đàn em có mặt để "trực chiến".
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam tài xế vượt ẩu khiến 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 22:11
Công an Tp.Biên Hòa đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Khắc Duy để điều tra về hành vi vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.

Cái kết buồn cho kẻ bất chấp tất cả để kiếm tiền "nhanh" cưới vợ trẻ

Thứ 3, 16/04/2024 | 21:22
Vợ chưa hôn thú ôm tiền bỏ theo người đàn ông khác để lại cho Lì 2 đứa con nhỏ. Khi có người thật lòng yêu mình, Lì chọn cách kiếm tiền "nhanh" để cưới vợ.

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắt nữ luật sư "rởm" lừa chạy án chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:30
Mặc dù không có công ăn việc làm ổn định, không có bằng cấp nhưng Thủy vẫn 'nổ' mình là luật sư để lừa đảo bằng hình thức 'chạy án', chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Cảnh báo trang facebook giả mạo Học viện An ninh nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

Thứ 3, 16/04/2024 | 20:45
Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Học viện An ninh Nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Vindecom "gã khổng lồ" trong lĩnh vực xây lắp công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.